NÓNG 24h: Ngày đầu Quốc hội họp tại hội trường Diên Hồng; WHO tuyên bố Nigeria chính thức thoát khỏi dịch Ebola
Thứ ba, 21/10/2014 04:10

Ngày đầu Quốc hội họp tại hội trường Diên Hồng; WHO tuyên bố Nigeria chính thức thoát khỏi dịch Ebola... là tin nóng 24h qua.

Hình ảnh ấn tượng nhất 24h qua

Hình ảnh ấn tượng nhất 24h qua

Ngày đầu Quốc hội họp tại hội trường Diên Hồng

Gần 500 đại biểu Quốc hội nhóm họp trong hơn một tháng (20/10 - 29/11) tại Nhà Quốc hội để bàn về nhiều vấn đề kinh tế - xã hội trọng đại của đất nước.

Trình bày báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, nợ xấu còn cao, xử lý còn chậm, việc huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển chưa đáp ứng yêu cầu, thị trường chứng khoán phát triển chưa vững chắc...

"Việc Trung Quốc bất chấp luật pháp quốc tế, ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép trong vùng biển của Việt Nam đe dọa nghiêm trọng hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Khó khăn, thách thức là rất lớn", Thủ tướng nhấn mạnh và nhận định nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền quốc gia còn nhiều thách thức.

Trước đó, trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết, kỳ họp này sẽ xem xét, thông qua 18 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến về 12 dự án luật khác; lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn; chất vấn và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội...

Tại kỳ họp, ngoài các nội dung về tình hình kinh tế - xã hội năm 2014 và nhiệm vụ năm 2015; kết quả thực hiện ngân sách nhà nước năm 2014, dự toán ngân sách nhà nước và phân bổ ngân sách trung ương năm 2015... phần lớn nội dung làm luật là xem xét, thảo luận, quyết định sửa đổi nhiều dự án luật. 

Khống chế chủ thẩm mỹ viện, cướp vàng trong két ở Cà Mau

Sáng 20/10, bà Trương Kim Tuyền (chủ cơ sở thẩm mỹ Bảo Trang ở phường 8, TP Cà Mau) đang loay hoay dọn đồ ở tầng trệt chuẩn bị mở cửa mỹ viện thì bị hai thanh niên bịt mặt xông vào, dí dao khống chế.

"Chúng giật bông tai của tôi rồi tát, đè đầu tôi xuống dọa giết, buộc phải mở két", bà Tuyền nói và cho biết ngoài 200 triệu đồng tiền mặt bọn cướp đã lấy sạch vàng, nữ trang mà vợ chồng bà dành dụm rồi tẩu thoát theo lối cửa trước.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện có vết chân leo từ nhà bên cạnh vào cửa sổ viện thẩm mỹ Bảo Trang ở tầng trệt. "Có khả năng nghi can nắm rõ lịch sinh hoạt của gia đình trước khi gây án, có người hỗ trợ bên ngoài trong quá trình tẩu thoát", một điều tra viên nhận định.

Trước đó, khoảng 6h50 ngày 20/10, bác sĩ Huỳnh Trường Sơn, chồng bà Tuyền, đưa con đi học. Cửa tiệm không khóa, chỉ khép hờ. Khi xảy ra sự việc, người giúp việc của gia đình đang ở lầu 3.

Hàng chục người chết trong vụ nổ lớn ở chợ Tân Cương, Trung Quốc

RFA cho hay 4 người đàn ông dân tộc Duy Ngô Nhĩ đã tấn công Trung tâm Thương mại Nông Dân ở tỉnh Kashgar, nơi các hộ kinh doanh chủ yếu là người Hán, hôm 12/10.

Những kẻ này đi hai chiếc motor và đâm dao vào các nhân viên cảnh sát trước khi ném thuốc nổ và tấn công các chủ sạp hàng ở chợ. 

"Hai kẻ trong số chúng tấn công các cảnh sát đang tuần tra trên đường trong khi hai tên còn lại tấn công các chủ sạp người Hán vừa đến chợ để mở hàng", một cảnh sát cho hay.

Lực lượng an ninh đã bắn chết cả 4 thủ phạm. Ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có nhiều cảnh sát. 

WHO tuyên bố Nigeria chính thức thoát khỏi dịch Ebola

Ngày 20/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố Nigeria, chính thức thoát khỏi dịch bệnh nguy hiểm này sau 42 ngày không phát hiện trường hợp nhiễm mới.

Đây được coi là thông tin tích cực nhất trong bối cảnh cộng đồng quốc tế đang hết sức lo ngại về chủng virus gây tử vong cao này có thể tấn công nhiều khu vực và lãnh thổ trên thế giới.

Đại diện WHO tại Nigeria, ông Rui Gama Vaz cho biết quốc gia đông dân nhất châu Phi này đã khống chế được dịch Ebola sau 42 ngày không phát hiện trường hợp nhiễm mới và đây là thành công lớn nhất chứng minh với thế giới rằng Ebola có thể kiểm soát được.

Hồng Phú TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: nha quoc hoi moi , hoi truong dien hong , nigeria thoat khoi ebola , dich ebola , tan cuong , khung bo o tan cuong , tin , bao