NÓNG 24h: Tàu cá TQ đâm chìm tàu cá VN; Cặp đồng tính treo cổ chết trong nhà trọ
Thứ ba, 27/05/2014 05:00

Tàu cá TQ đâm chìm tàu cá VN; Cặp đồng tính treo cổ chết trong nhà trọ; Diễn biến tiếp theo phiên xử bầu Kiên là những tin tức nóng nhất trong 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

1. 40 tàu cá Trung Quốc bao vây, đâm chìm tàu cá Việt Nam

Bản tin thời sự VTV vừa cho biết, vào lúc 16h hôm qua (26/5), tàu cá Trung Quốc số 11209 đã đâm chìm tàu cá ĐNA 90152 của Việt Nam ở Nam Tây Nam giàn khoan Hải Dương 981, cách 17 hải lý.

10 ngư dân trên tàu ĐNa 90152 đã được các tàu của ngư dân Việt Nam vớt và cứu hộ an toàn.

Tại thời điểm xảy sự việc, có 40 tàu cá Trung Quốc ngang ngược bao vây nhóm tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Trong khi đó, chiều qua, thông tin với PV, đại diện Cục Kiểm ngư cho biết tình hình tại thực địa khu vực Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam vẫn rất căng thẳng.

Cục phó Cục Kiểm ngư Việt Nam, ông Hà Lê cho biết, các tàu Hải cảnh, tàu kéo, tàu vận tải của Trung Quốc vẫn tổ chức thành nhiều nhóm từ 8 đến 10 chiếc áp sát các tàu của Việt Nam nhằm vây ép, đâm va, phun nước. Những tác động này của các tàu Trung Quốc không có biểu hiện giảm khi tàu Việt Nam tiến cách giàn khoan từ 5 đến 6 hải lý.

Lực lượng kiểm ngư cũng phát hiện tàu tên lửa tấn công nhanh, tàu quân sự mang tên lửa của Trung Quốc hoạt động cách giàn khoan từ 15-30 hải lý.

Cũng theo ông Hà Lê, theo quan sát, có thể Trung Quốc đang dịch chuyển giàn khoan về hướng Bắc.

2. Bầu Kiên lần đầu lên tiếng về tổng tài sản của mình

bau-kien-26

Chiều ngày 26/5, đứng trước vành móng ngựa, Nguyễn Đức Kiên – tức bầu Kiên đã thẳng thắn cho biết: "Gần 30 năm, tôi không có bất kỳ khoản vay cá nhân nào. Tài sản của tôi là nhiều ngàn tỷ nếu không xảy ra vụ án này, nên tôi không có bất kỳ khó khăn về tài chính.

Nếu anh Long (Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát) không phải là bạn, tôi có thể xác định ngay mình là bị hại trong vụ này vì Công ty Cổ phần Thép Hòa Phát đã tự động xác nhận việc chuyển nhượng khi không đủ điều kiện; Thép Hòa phát đã tự động xác nhận chuyển nhượng cổ phiếu của ACBI khi chưa chuyển tiền".

Ngoài ra, bầu Kiên còn cho rằng việc kết tội mình lừa đảo chiếm đoạt tài sản là hoàn toàn không có cơ sở, CQĐT đã hình sự hóa quan hệ kinh tế.

Về tội danh trốn thuế, bầu Kiên cũng khẳng định lại là cơ quan giám định đã làm sai khi chỉ thực hiện giám định một hợp đồng và quên đi những quy định pháp luật tối thiểu, rằng trong thời điểm đó, công ty B&B (công ty do vợ bầu Kiên làm giám đốc) cũng được ưu đãi miễn thuế vì là công ty vừa và nhỏ.

Theo bầu Kiên, giám định viên đã sai cơ bản vì đã quên mất vào thời điểm giám định (năm 2009) Bộ Tài chính có văn bản miễn giảm thuế cho các DN vừa và nhỏ; trong khi Tổng cục Thuế đã có văn bản xác nhận Công ty B&B là DN vừa và nhỏ.

3. Cặp đồng tính cùng treo cổ chết trong nhà trọ gây xôn xao

Vụ việc xảy ra vào lúc 14h chiều 26/5 tại một nhà trọ thuộc hẻm C12/2, đường Phạm Hùng (Xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh. TP.HCM). Nạn nhân được xác định là Đỗ Thanh Thảo (khoảng 25 tuổi) và Phạm Thị Bích Huyền (sinh năm 1982).

Theo các nhân chứng kể lại, thời điểm trên, người dân trong khu vực bất ngờ phát hiện thấy 2 người chết trong phòng nên lập tức gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Lúc phát hiện, hai thi thể đang trong tư thế treo cổ bằng một sợ dây nối với nhau vắt ngang qua thanh xà của nhà vệ sinh.

Lực lượng công an huyện Bình Chánh cùng nhiều đơn vị liên quan đã có mặt, tiến hành phong tỏa khu vực, ngăn những người dân hiếu kỳ vào xem để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Một số người dân tại khu có quen biết với nạn nhân cho biết, giữa Thảo và Huyền có quan hệ đồng tính với nhau từ nhiều năm nay. Trong đó, Huyền đã có một con gái và một con trai nhưng đã ly dị chồng. Khi Huyền và Thảo về ở chung như “vợ chồng” thì giữa 2 người thường xuyên xảy ra tranh cãi nhưng trong thời gian gần đây đã hòa thuận trở lại với nhau.

Sau khi tiến hành các bước khám nghiệm ban đầu, đến hơn 17h chiều cùng ngày, thi thể hai nạn nhân được đưa đi để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.

4. Vụ chặt xác ở Sài Gòn: Tìm thấy các phần thi thể của nạn nhân

chat-xac-dong-tinh-26

Ngày 26/5, công an quận Gò Vấp cho biết đã đưa nghi can Trần Nhật Duy (20 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang, sinh viên trường ĐH Hoa Sen TP.HCM) quay trở lại vực sâu của đèo 776 và đèo Bảo Lộc tỉnh Lâm Đồng để tìm lại các phần thi thể của anh Tuấn. Sau một ngày, tất cả các phẩn thi thể của nạn nhân đã được tìm thấy.

Sau khi trở về từ Lâm Đồng, Duy và bạn gái là Đặng Gia Linh (22 tuổi, cùng quê) đã được chuyển về đội Trọng án (PC45) Công an TP.HCM để tiếp tục điều tra, làm rõ về các tội danh.

Tại cơ quan công an, nghi can Duy khai nhận vì muốn thủ tiêu anh Tuấn để thoát khỏi những ngày bị tra tấn, hành hạ, bắt phục vụ quan hệ đồng tính. Duy kể, anh Tuấn không những đánh đập mà còn cầm ống sắt đến nhà mình đe dọa và hành hung mẹ.

Hiệp Tạ (CL) (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: nong 24h , tin nong 24h , gian khoan hd 981 , tinh hinh bien dong , treo co , chat xac , bau kien , tin , bao