NÓNG 24h: Hỏa hoạn làm 5 người; Thêm trẻ bị bạo hành ở trường mầm non
Thứ ba, 24/12/2013 04:00

Hỏa hoạn làm 5 người chết; Thêm trẻ bị bạo hành; Voi quật chết ngươi... là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Những hình ảnh nóng nhất trong ngày

Bé trai bị cô giáo đánh sái khớp chân ở trường mầm non

Chiều 18/12, khi cháu T.N.H (SN 18/10/2009, đang theo học tại trường mầm non Thiên Hương thuộc xã Thiên Hương, Thủy Nguyên, Hải Phòng) đi học về liền kêu đói và đòi bà ngoại cho ăn. Thấy cháu đòi ăn bất thường, lại ăn một lúc hết 2 gói mì tôm, bà ngoại cháu hỏi nguyên nhân thì được biết cháu bị cô giáo phạt nhịn ăn từ sáng nên đói.

Chưa dừng lại ở đó, khi thấy con đi lại không bình thường, bố cháu có hỏi thì cháu nói là bị cô giáo Huyền dùng cành cây vụt vào chân và còn dọa không cho khóc. Gia đình đưa cháu H đi chụp X-Quang thì kết quả là chân phải của cháu bị sai khớp, bong gân, căng cơ khớp và dây chằng đầu gối do bị đánh.

danh-hoc-sinh231

Phiếu chụp X-Quang ngày 19/12 của cháu H.

Mẹ cháu H. cho biết: “Đây không phải lần đầu cô giáo đánh cháu. Cháu có những biểu hiện sợ đến trường. Cách đây hơn 1 tháng, khi đi học về cháu có nói bị cô giáo trẻ (cô Huyền) đánh đau. Dì của cháu đã đến tận trường nói cô. Cô giáo đã xin lỗi gia đình và hứa sẽ không đánh cháu nữa".

Trong khi đó, Cô giáo Lê Thị Hường, Phó hiệu trưởng trường mầm non Thiên Hương cho biết cô Huyền nói chỉ đánh vào tay cháu vì cháu quá nghịch chứ không đánh vào chân. Còn về việc phạt nhị đói cô Hường lại lập luận có thể trởi rét các cháu chơi nhiều nên nhanh đói chứ không có chuyện giáo viên của trường bỏ đói các cháu.

Tuy vậy, khi PV đến yêu cầu được gặp cô Huyền đề làm rõ thông tin thì cô Hương lại một mực không để cô Huyền tiếp xúc với báo chí.

Kinh hoàng voi ở công viên Đại Nam quật chết người

Chiều 23/12, một con voi tại công viên Đại Nam, Bình Dương đã quật chết một nam thanh niên 28 tuổi. Cụ thể, khoảng 15h chiều 23/12, anh Đoàn Hữu Tài (28 tuổi, quê ở Vĩnh Long, là nhân viên làm việc tại công viên Đại Nam) vào khu vực chuồng voi để sửa chữa. Tại đây, anh Tài đã bị một con voi có trọng lượng khoảng 2 tấn lao vào tấn công, quật xuống đất.

Ngay khi xảy ra sự việc, anh Phạm Văn Ren – một nhân viên khác – đã lao vào đuổi voi và kéo anh Tài ra ngoài, song anh Tài đã tử vong.

Theo đại diện của công viên Đại Nam, đây là con voi đực khoảng 10 tuổi, thường ngày rất hiền. Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và đang làm rõ nguyên nhân.

Cháy tiệm bọc yên xe, 5 người chết

Vào khoảng 19h ngày 22/12, một đám cháy bắt đầu bùng phát và lan rộng tại tiệm may Phong Phú (chuyên may bọc yên xe, nệm...) rồi lan sang khắp ngôi nhà một tầng. Do trong nhà chuyên may bọc yên xe, nệm, nhiên liệu mút, vải, da nên dễ cháy khiến trong chốc lát ngôi nhà chìm trong lửa và cháy bén sang 2 ngôi nhà bên cạnh.

Một số người dân chứng kiến vụ cháy kể lại, do tầng trệt bốc cháy quá nhanh khiến nhiều người đang ở trong nhà không chạy ra kịp. Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường để dập lửa, cứu nạn.

hoa-hoan1

5 người chết trong vụ cháy tiệm bọc yên

Sau gần 2 giờ đồng hồ chữa cháy, đến khoảng 20h30 lực lượng chức năng đã đưa ra khỏi đám cháy 5 thi thể bị chết cháy. Trong đó có 4 người lớn, 1 trẻ em. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Lào cai thiệt hại nặng nề vì mưa tuyết

Đợt mưa tuyết lịch sử ở Lào Cai bắt đầu từ trung tuần tháng 12/2013 là đợt mưa tuyết kéo dài với diện bao phủ rộng và cường độ mạnh nhất từ trước đến nay. Điều đáng nói ngay khi tuyết ngừng rơi, trong khi băng tuyết đóng dày đến 50cm chưa kịp tan, thì sương muối đã lại tiếp tục tấn công các huyện vùng cao của tỉnh.

Toàn tỉnh Lào Cai đã có hơn 200 con gia súc bị chết rét; hơn 800ha rau, màu các loại ở hai huyện Sa Pa, Bát Xát, Mường Khương và Bắc Hà bị hư hỏng. Tổng giá trị thiệt hại ước tính đến nay xấp xỉ 35,2 tỷ đồng.

Trong đó huyện Bát Xát là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất khi có tới 76 con gia súc bị chết; gần 800ha rau, màu bị thiệt hại. Trong đó, có 70% do ảnh hưởng của tuyết, 650 ha thảo quả bị tuyết phủ có nguy cơ ảnh hưởng đến năng suất vụ sau.

Không chỉ chịu thiệt hại về hoa màu, huyện Bát Xát còn bị tắc đường do mưa sạt lở đất, mất điện do cây gẫy đổ làm hư hỏng đường tải điện 35KV Dền Sàng-Ý Tý. Tổng thiệt hại ở địa phương này ước trên 16 tỷ đồng.

Tại Sa Pa đợt rét này cũng ảnh hưởng gần 20 tỷ đồng; trong đó có 131 con gia súc bị chết, thiệt hại, 100ha cây su su, hàng chục nghìn chậu hoa cảnh bị hư hỏng, trên 3.000m² nhà lưới trồng hoa, cà chua bị sập hỏng, đường điện bị gãy đổ gây mất điện nhiều giờ dọc tuyến quốc lộ 4D.

Xôn xao chú dê mang khuôn mặt người

Làng Likoni, thành phố Mombasa, Kenya gần đây xôn xao với việc một chú dê có khuôn mặt giống người chào đời. Qua tìm hiểu được biết, chú dê này chào đời vào tháng 10/2009 tại một gia đình nông dân thuộc Mombasa, Kenya.

Thoạt nhìn qua, chú dê con có ngoại hình hoàn toàn bình thường, ngoại trừ khuôn mặt trông giống con người từ mắt, mũi cho tới miệng.

Sự xuất hiện của chú dê đặc biệt đã thu hút sự hiếu kỳ của người dân nơi đây. Cuộc sống vốn yên bình của Likoni bỗng chốc trở nên đảo lộn vì tin đồn chú dê kỳ lạ này là kết quả của một cuộc "mây mưa" giữa người và dê.

Thanh Hà (TH) (CL)
Tag: Nóng 24h , Voi quật chết người , Hỏa hoạn , Bạo hành , Mầm non , Mưa tuyết , Dê mặt người