NÓNG 24h: Đưa thi thể nạn nhân Cát Tường về nhà trước Tết; giá xăng bất ngờ tăng
Thứ năm, 19/12/2013 05:00

Thông tin mới nhất vụ TMV Cát Tường phi tang xác chết, giá xăng bất ngờ tăng từ 14h chiều 18/12 là những tin tức được quan tâm nhất 24h qua.

Vụ TMV Cát Tường tiếp tục là tâm điểm chú ý 24h qua

Vụ TMV Cát Tường tiếp tục là tâm điểm chú ý 24h qua

1. Đưa thi thể chị Huyền về với gia đình trước Tết?

Theo ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng nạn nhân Huyền), gia đình vẫn quyết tâm tìm bằng được và đưa thi thể chị Huyền về với gia đình trước Tết Nguyên Đán.

Những ngày qua, gia đình chị Huyền đã thuê thợ lặn ngày đêm, ngược xuôi tìm kiếm các địa điểm nghi vấn mà vẫn không tìm thấy xác chị. Gia đình nạn nhân vô cùng đau đớn khi tổ chức đám tang không thi thể, nỗi đau càng nhân lên khi nghĩ đến thi thể chị Huyền đang lênh đênh trên sóng nước.

cat-tuong1

BS Nguyễn Mạnh Tường - GĐ TMV Cát Tường

Biết là khó khăn, vất vả phía trước hành trình tìm xác của chị Huyền nhưng ông Phạm Đức Quang (cậu của chồng nạn nhân Huyền) vẫn quyết tâm tìm bằng được xác cháu mình, ông nói: “Đám tang không có thi thể, khiến cho gia đình đau lòng lắm nhưng không làm thì hồn cháu Huyền không có chỗ nương thân. Dù đã tổ chức đám tang rồi, nhưng gia đình vẫn quyết tìm kiếm thi thể của cháu. Dù giá nào đi chăng nữa chúng tôi quyết đưa cháu về đoàn tụ với gia đình trước Tết”.

2. Giá xăng tăng 584 đồng/lít từ 14h ngày 18/12

Liên bộ Tài chính - Công Thương đã quyết định cho các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối được tăng giá xăng và dầu diesel.

Theo đó, từ 14h ngày 18/12, các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối được tăng tối đa 584 đồng/lít xăng, tăng 653 đồng/lít dầu diesel.

Trước đó, giá xăng dầu thế giới tháng 11 và tháng 12 lên cao, với giá cơ sở cao hơn nhiều so với giá bán lẻ song hai lần vào ngày 26/11 và ngày 5/12, liên Bộ Tài chính Công thương đã phải cho phép các doanh nghiệp tăng mức trích quỹ bình ổn để giữ giá ổn định.

3. Sẽ xét xử lưu động bảo mẫu đày đọa trẻ mầm non

Chiều 17/12, Quận ủy, UBND Q.Thủ Đức và các ban ngành liên quan đã có cuộc họp để xem xét, giải quyết vụ đày đọa trẻ mầm non xảy ra tại Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh.

bao-mau

2 bảo mẫu bị bắt giữ

Chiều cùng ngày, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã tổ chức họp báo công bố lệnh khởi tố, bắt tạm giam hai “cô giáo” có hành vi hành hạ trẻ em tàn ác. Hai “cô giáo” bị khởi tố về hành vi “hành hạ người khác” là Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, quản lý cơ sở mầm non tư thục Phương Anh) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, quê Kiên Giang, không phải là Nguyễn Thị Điều như thông tin ban đầu). Công an Q.Thủ Đức cũng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi “kinh doanh trái phép” đối với bà Lê Thị Đông Phương.

Ông Trương Văn Thống - bí thư Quận ủy Thủ Đức - cho biết, sẽ cho xét xử lưu động vụ hành hạ trẻ em và dự kiến sẽ tổ chức tại Trung tâm Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức. Buổi xét xử sẽ mời hết các nhóm trẻ gia đình có phép tham dự để răn đe, giáo dục.

4. Quốc tế: Nữ Thủ tướng Thái Lan quyết không từ chức

Trước sự chia rẽ nội bộ của phe đối lập chống chính phủ cũng như tranh thủ sự ủng hộ của quân đội Thái Lan, ngày 17/12, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bác bỏ yêu sách của người biểu tình chống chính phủ đòi bà từ chức. Trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc, Thủ tướng Yingluck khẳng định sẽ không từ chức và tổng tuyển cử vẫn được tổ chức đúng kế hoạch.

thai

Bà Yingluck Shinawatra

“Sau khi tôi giải tán Quốc hội, theo quy định của Hiến pháp, tôi vẫn phải tiếp tục thực hiện chức trách là Thủ tướng tạm quyền cho đến khi có Thủ tướng mới. Nếu tôi từ chức thì có nghĩa là tôi thoái thác nhiệm vụ. Tôi hy vọng người biểu tình hiểu điều này, chứ không phải tôi không lắng nghe ý kiến của họ. Tôi chỉ thực hiện theo Hiến pháp”, bà Yingluck nêu rõ.

Bà cũng kêu gọi người dân Thái Lan đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

Nguyễn Hoàng - TH (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: cát tường , tìm xác , thủ tướng thái lan , giá xăng , bảo mẫu đánh trẻ , tphcm , nóng 24h