NÓNG 24h: Đột nhập vào chùa, khống chế ni cô cướp tiền công đức
Chủ nhật, 12/05/2013 23:59

Cứu tàu cá cùng 7 ngư dân gặp nạn trên biển; Ủy viên Bộ Chính trị mới của Việt Nam lên báo nước ngoài; Khống chế nhà sư cướp tiền công đức là tin nóng 24h qua.

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Những hình ảnh nóng trong ngày (Ảnh minh họa)

Khống chế nhà sư cướp tiền công đức

Vụ cướp táo tợn xảy ra tại chùa Gia Huynh thuộc thôn 2, xã Gia Huynh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Hai đối tượng đã bịt mặt, khống chế nhà sư bắt đưa hòm tiền công đức.

Các đối tượng đã liều lĩnh dùng dao, kiếm khống chế vị sư trong chùa cướp hòm tiền công đức, 1 con lợn đất bên trong đựng tiền và 1 điện thoại di động.

Hai đối tượng sau đó đã nhanh chóng tẩu thoát. Công an huyện Tánh Linh đã phối hợp với Công an xã Gia Huynh khám nghiệm hiện trường, xácđịnh số tài sản bị mất và truy xét các đối tượng gây ra vụ cướp.

Cứu tàu cá cùng 7 ngư dân gặp nạn trên biển

Rạng sáng ngày 12/5, tại Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, tàu BP 43-12-01 đã cứu hộ thành công tàu cá QNa 94059 cùng 7 ngư dân gặp nạn trên biển.

Tàu cá QNa 94059 được kéo về Cửa Đại. Ảnh Huỳnh Chín

Trước đó, 16h ngày 9/5 tàu cá mang biển hiểu QNa 94059 của ông Đặng Văn Hoa (trú tại thôn Tân An, xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), bị hỏng hộp số tại vị trí có tọa độ 16,06 độ vĩ bắc - 109 độ kinh đông (cách bờ biển Cửa Đại, thành phố Hội An khoảng 40 hải lý) và tàu không tự khắc phục được.

Nhanh chóng chủ tàu đã truyền thông tin cứu hộ bằng bộ đàm tới Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II (Danang MRCC). Lúc này trên tàu có 7 người, sức gió Đông Nam cấp 4, cấp 5, con tàu chao đảo làm cho 7 ngư dân trên tàu lo lắng.

Thấy tình hình nguy cấp, Danang MRCC đã nhanh chóng đề nghị Đài Thông tin Duyên hải Đà Nẵng (DNR) phát thông báo khẩn cấp trên các kênh tần số quy định yêu cầu các tàu đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn biết để đến hỗ trợ và cứu kéo tàu QNa 94059 về nơi an toàn.

Ủy viên Bộ Chính trị mới của Việt Nam lên báo nước ngoài

Mới đây, Hội nghị Trung ương Đảng 7 đã bổ sung bà Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Nguyễn Thiện Nhân vào Bộ Chính trị khóa XI. Cũng tại hội nghị lần này đã thu hút sự quan tâm lớn từ thế giới.

Mới đây trên báo nước ngoài đã nhắc tới sự hiện diện của hai người là những nhân tố quan trọng, góp phần làm “hồi sinh” lại nền kinh tế của Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân và ông Nguyễn Thiện Nhân

Hãng tin Bloomberg nhận định: "Việt Nam là một trong 12 quốc gia châu Á - Thái Bình Dương đàm phán để thông qua các hiệp định thương mại xuyên Thái Bình Dương. Tháng trước, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Việt Nam cho năm nay và năm sau xuống 5,2%".

Ngoài ra, bài báo của Bloomberg cũng viết về tân nữ Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam, bà Nguyễn Thị Kim Ngân. Bà Ngân đang giữ cương vị Phó chủ tịch Quốc hội, (trước đó là Bộ trưởng Bộ lao động Thương binh và Xã hội). Thế giới biết đến bà Ngân thông qua chiến dịch "Giải cứu lao động Việt Nam tại Lybia" sau khi nội chiến bùng lên ở quốc gia Bắc Phi này năm 2011.

Quốc tế: 1.155 người chết trong vụ sập nhà ở Bangladesh

Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 2.500 người được cứu sống trong vụ sập nhà xưởng 8 tầng Rana Plaza ở ngoại ô thủ đô Dhaka sáng 24/4, trong đó có trường hợp sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị chôn vùi dưới đống đổ nát là một cô gái 19 tuổi được cứu hôm 10/5.

Số người thiệt mạng trong thảm họa sập nhà ở Bangladesh vượt hơn 1.000 người - Ảnh: AFP

Kết luận điều tra ban đầu về nguyên nhân thảm họa cho thấy bốn máy phát điện lớn của tòa nhà được lắp đặt vi phạm các quy định về an toàn đã gây nên rung chấn khiến kết cấu của tòa nhà 8 tầng, nơi đặt năm xưởng may hàng thời trang cho các nhãn hiệu Primark của Anh và Mango của Tây Ban Nha, bị ảnh hưởng mạnh.

Ngoài ra, các kiến trúc sư nói với truyền thông địa phương rằng, tòa nhà được thiết kế làm văn phòng và nhà ở chứ không phải dành để phục vụ cho sản xuất công nghiệp. Đồng thời, tòa nhà đã được xây thêm ba tầng bất hợp pháp.

MT (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Động đất , Cướp tiền , Tàu cá gặp nạn , Ủy viên Bộ Chính trị , Cướp tiền công đức , Trộm cắp , Nóng 24h