Nóng 24h: Đau thương đám tang nữ phóng viên tử nạn do bão
Chủ nhật, 10/11/2013 21:06

12 người thiệt mạng vì bão Haiyan; nữ PV tử nạn trên đường đi tác nghiệp; thông tin mới vụ án oan ở Bắc Giang... là những thông tin nóng trong ngày 10/11.

Hình ảnh tổng hợp tin tức trong ngày

Hình ảnh tổng hợp tin tức trong ngày

Bão quyét ven biển miền Trung, 12 người thiệt mạng

Cơn bão Haiyan quyét ven biển miền Trung khiến 12 người tử vong, trong đó có một nữ phóng viên và 1 cán bộ tham gia chống bão. Hơn 30 người bị thương tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên-Huế…

Tuy nhiên, đến chiều tối ngày 10/11, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương cho biết, bão dịch chuyển về phía bắc và sớm là 22h tối 10/11, muộn nhất là 3-4h sáng 11/11, tâm bão sẽ đi vào ba tỉnh Hải Phòng, Thái Bình và Quảng Ninh với sức gió mạnh nhất còn cấp 10, giật cấp 11-12, có nơi giật cấp 13. Hà Nội được dự báo sẽ không có ngập lụt nghiêm trọng.

12 người chết vì bão, người dân vẫn đùa với tử thần  | Bão, Miền Trung, Mưa lớn, Mưa bão, Không khí lạnh, Trời nắng, Nghỉ học, Phụ huynh, Bão số 14, Siêu bão, Bão Hải Yến

Trượt ván đùa giỡn với tử thần bất chấp lệnh cấm ở Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Dự kiến khu vực tâm bão đổ bộ trực tiếp nhiều khả năng là vị trí giáp ranh Thái Bình và Hải Phòng.

Đẫm lệ đám tang nữ phóng viên tử nạn

Trên đường đi thực hiện tin tức liên quan đến cơn bão số 14, nữ phóng viên Nguyễn Thị Hồng Sen (28 tuổi, Đài PTTH Quảng Ngãi) đã thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 9/11 tại quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Xe khách 16 chỗ chạy tuyến Đà Nẵng đã đâm vào xe máy do chị Sen điều khiển khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Nữ phóng viên tử nạn trên đường đi làm tin bão | Bão, Miền Trung, Mưa lớn, Mưa bão, Không khí lạnh, Trời nắng, Bão số 14, Nghỉ học, Phụ huynh, Siêu bão, Bão Hải Yến

Người thân và bà con hàng xóm tới chia buồn gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Sen sáng nay 10/11

11h trưa, gia đình tiến hành việc khâm liệm cho chị Sen. Mẹ ruột của chị Sen ngồi trong góc nhà khóc nấc luôn miệng gọi tên con.

Cơn bão Haiyan – cơn bão hủy diệt đã cướp đi sinh mạng nữ phóng viên trẻ yêu nghề. Trời mưa như trút nước, chị ra đi trong niềm đau đớn khôn cùng của gia đình, đồng nghiệp.

6 điều tra viên phủ nhận ép cung ông Chấn

Đại tá Phạm Văn Minh – giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết 6 điều tra viên trực tiếp điều tra, xét hỏi ông Nguyễn Thanh Chấn hơn 10 năm trước đã hoàn tất việc giải trình.

Theo đó, cả 6 điều tra viên đều phủ nhận việc ép cung, đánh đập và hướng dẫn ông Chấn khai vào bản cung.

Chánh văn phòng Công an tỉnh Bắc Giang cho biết việc xem xét trách nhiệm của các điều tra viên phải chờ chỉ đạo của cấp trên. Nếu vi phạm về mặt pháp luật và hoạt động tư pháp thì thẩm quyền xử lý thuộc về Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) Tối cao; đối với vấn đề quản lý nhà nước, xử lý cán bộ, thuộc thẩm quyền của Bộ Công an.

Ngoài ra, theo lời ông Thân Văn Khoa, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang xác nhận thời điểm truy tố ông Chấn với tội danh “Giết người”, ông Phạm Văn Minh – khi đó là Phó giám đốc và hiện nay là GĐ Công an tỉnh Bắc Giang – nên ông Minh cũng phải bị xem xét trách nhiệm trong việc này.

Bão đổi hướng, sân bay Đà Nẵng mở cửa trở lại

Do ảnh hưởng của cơn bão Haiyan, tính đến hết ngày 10/11, Vietnam Airlines đã hủy 62 chuyến bay đến và đi từ các sân bay Đà Nẵng, Huế và các sân bay khu vực miền Trung.

Trước đó, hãng hàng không VietJetAir thông báo hoãn tổng cộng 24 chuyến chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng, Huế. Những hành khách trên các chuyến bay này sẽ được bố trí bay bù, chuyển sang các chuyến kế tiếp nếu thời tiết cho phép, hoặc có thể hoàn vé, hủy vé, bảo lưu vé theo nhu cầu.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết phải hoãn 8 chuyến bay đến và đi từ Đà Nẵng.

Đến chiều 10/11, nhiều hãng hàng không đã khôi phục các chuyến bây đi và đến vì bão đổi hướng.

10.000 người Philippines chết vì bão Haiyan

Người sống sót đi qua những xác người và rác thải ngổn ngang trên đường phố Tacloban. Ảnh: CNN

Người sống sót đi qua những xác người và rác thải ngổn ngang trên đường phố Tacloban.

Đó là con số cảnh sát trưởng ở Tacloban, thủ phủ tỉnh Leyte (Philippine) đưa vào sáng ngày 10/11.

Cảnh sát trưởng Supt Elmer Soria cho biết ban đầu tước tính có khoảng 10.000 người đã thiệt mạng trong cơn bão hủy diệt Haiyan. Ngoài ra, cơn bão đã tàn phá 70-80% tỉnh này. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng là do bị chìm hoặc nhà sập đè vào người.

Hậu quả do cơn bão Haiyan để lại đối với đất nước này là rất tàn khốc, số thương vong tăng cao, nạn thiếu đói và cướp bóc xuất hiện.

Hà Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Bão , Miền Trung , Mưa lớn , Mưa bão , Phóng viên , Tử nạn , Án oan , Siêu bão , Bão Hải Yến