NÓNG 24h: Đăng ảnh giết khỉ trên facebook và những hệ lụy
Thứ tư, 18/07/2012 23:26

Những bức ảnh giết thịt loài khỉ được tung lên facebook gây rúng động dư luận về hành động man rợ của một số người đối với động vật.

Giết khỉ gây phẫn nộ, sữa có cặn đen như bột đá... là những tin tức thời sự hấp dẫn nhất

Giết khỉ gây phẫn nộ, sữa có cặn đen như bột đá... là những tin tức thời sự hấp dẫn nhất

Ám ảnh cảnh giết thịt man rợ loài khỉ

<<<< Trọn bộ ảnh giết khỉ man rợ khiến dư luận phẫn nộ

Loạt ảnh này được đăng trên face của Quang Van Nguyen chiều ngày 11/7, mô tả chi tiết những "khâu" giết khỉ, một loài động vật nằm trong danh sách loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. Sau khi đăng tải những hình ảnh này, cư dân mạng không khỏi kinh hãi bởi những hành động dã man, ghê rợn của chủ nhân face với động vật.

Quang Van Nguyen với chú khỉ trước khi bị giết

Sau khi đăng tải những bức ảnh này và bị cư dân mạng “ném đá” thì vài ngày sau facebook đã bị xóa, tuy nhiên danh tính của người này đã được xác định. Nguyễn Văn Quang quê ở Quảng Nam, ngay lập tức thông tin về loài voọc quý hiếm bị giết hại, lực lượng kiểm lâm Quảng Nam đã nhanh chóng vào cuộc. Đại diện cho lực lượng kiểm lâm Quảng Nam cho biết sau khi kiểm tra thông tin, xác minh hình ảnh sẽ cử cán bộ Kiểm lâm xác định vị trí và sẽ có kết luận cụ thể. Nếu đúng đó là con voọc như báo đã phản ánh thì sẽ kết hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Tuấn, người nào thực hiện hành vi giết chà vá sẽ khởi tố hình sự theo quy định của pháp luật. Mức án mà những người này sẽ phải nhận tùy theo tính chất, mức độ của hành vi tương ứng với mức án từ 6 tháng, 1 năm đến 2 năm tù giam.

<<<< Clip thú ăn thịt tăng lực man rợ và ám ảnh cái chết loài khỉ

Nhiều trường Đại học rục rịch công bố điểm thi

Ngày 18/7, trường Đại học dân lập Hải Phòng là trường đại học đầu tiên công bố điểm thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng 2012.

Đại diện của trường GS. Trần Hữu Nghị cho biết, thủ khoa của trường là thí sinh Nguyễn Thành Trung, SBD 130, dự thi khối B với tổng số điểm 3 môn là 26 (Sinh: 7,5; Toán: 10 và Hóa 8,5). Trung là học sinh Trường THPT Vĩnh Bảo (Hải Phòng). Á khoa của trường là thí sinh dự thi khối C với tổng điểm 3 môn là 21 điểm.

Tiếp đó là trường ĐH Chu Văn An công bố điểm thi ĐH và thủ khoa của trường là  thí sinh Quản Thúy Vân (SBD 1657), dự thi khối A1 đạt 19 điểm.

Như vậy đến thời điểm hiện tại mới chỉ có 2 trường Đại học công bố điểm thi tuyển sinh Đại học, cao đăng 2012.

<<< Chúng tôi liên tục cập nhật điểm thi tuyển sinh ĐH, CĐ 2012 tại đây

Khỏa thân chặn xe cảnh sát gây sốc

Sự việc gây lúng túng cho cảnh sát trên đường phố của Trung Quốc, một người đàn ông khỏa thân đứng trước mũi xe dơ tay chào theo kiểu “hiệu lệnh”. Trước đó người đàn ông này khoác trên mình một chiếc quần đùi rất ngắn rồi nhảy lên xe của người đi đường, Anh ta liên tục chặn xe của những người khác và tìm cách trèo lên cửa kính phía trước rồi thực hiện những màn uốn éo, khiêu khích.

Người đàn ông dơ tay đứng chào cảnh sát trong trạng thái không mảnh vải che thân

Sự việc gây chú ý và rất phản cảm khiến nhiều người đi đường “xấu hổ”, ngay sau đó lực lượng cảnh sát đã có mặt và bắt giam người đàn ông này.

Tiết lộ bí mật đường dây buôn thiếu nữ 9X xuyên quốc gia

Đường dây buôn bán này hoạt động quy mô và rất bài bản, đối tượng của ổ nhóm này hướng đến chính là các thiếu nữ độ tuổi 9x là học sinh, sinh viên và những người đã bỏ học.

Lợi dụng những cô gái ăn chơi dễ dãi, muốn có tiền mua sắm, các đối tượng này dụ dỗ các cô gái này vào chòng rồi tìm cách bán sang Trung Quốc. Bên cạnh đó là những chiêu dụ dỗ bằng cách tung chiêu “giả yêu”, tán tỉnh và yêu chơi bời với một số cô gái rồi lừa bán sang Trung Quốc.

Những cô gái trẻ trong chuyên án buôn người bị triệt phá (Ảnh minh họa)

Đường dây buôn bán người xuyên quốc gia này khởi nguồn từ địa bàn tỉnh Hà Nam và hoạt động trên nhiều địa bàn các tỉnh phía Bắc. Ổ nhóm đã gây ít nhiều khó dễ cho lực lượng chức năng bởi quy mô, mánh khóe ngày càng tinh vi.

Tuy nhiên những chiêu thức dù có tinh vi đến đâu cũng không qua khỏi mắt của các lực lượng chức năng.  Mới đây lực lượng chức năng đã bắt giữ một số đối tượng trong ổ nhóm và hoàn tất kết luận điều tra chuyển VKSND tỉnh đề nghị truy tố các đối tượng trên ra xét xử với tội danh Mua bán người theo điều 119 Bộ luật hình sự.

Phát hiện cặn đen trong bột sữa dành cho trẻ sơ sinh

Chị Nguyễn Thị Kim Chung (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện trong sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400 gram (nhập khẩu từ Nga) có cặn màu đen. Ngày 18/6 chị đã mua mua 3 hộp sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400 gram do Công ty CP xuất nhập khẩu Thuận Phát (ở CT 16, Khu đô thị Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai) nhập khẩu và phân phối tại cửa hàng sữa Nghi Nga (184 Tây Sơn, Q. Đống Đa, Hà Nội) với giá 280 nghìn đồng/hộp về cho con trai 9 tháng tuổi uống.

Chị Chung đã có đơn gửi Bộ Y tế về chất lượng sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh Babushkino Lukoshko 2 BIO hộp 400 gram do Công ty CP xuất nhập khẩu Thuận Phát nhập khẩu và phân phối - (Ảnh: Đan Hạ)

Do bận công việc nên việc chăm con phần lớn là bà và dì của chị lo từng bữa ăn cho cháu, cho đến khi chị pha sữa cho con thì phát hiện dưới đáy của bình sữa có nhiều cặn đen như bột đá. Đây là bình sữa thứ 3 mà gia đình chị đã sử dụng, chị vô cùng hoang mang và viết đơn kêu cứu gửi Bộ Y tế về chất lượng sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh.

Đại diện nhà phân phối đã cử cán bộ đến để xác nhận, cơ quan đại diện đã bồi thường cho gia đình chị 1 thùng sữa khác, tuy nhiên khi chị mở nắp hộp từ thùng sữa này vẫn chứa nhiều cặn đen như bình cũ của chị.

Hiện sự việc vẫn đang tiếp tục được cơ quan chức năng làm rõ.

Song An (TH)
Tag: Nóng 24h , Giết khỉ , Facebook , Tuyển sinh 2012 , Công bố điểm thi đại học 2012 , Buôn bán người , Bán người sang Trung Quốc , Sữa Babushkino Lukoshko 2 BIO