NÓNG 24h: Đã tìm thấy thi thể chị Huyền; TQ sắp đưa giàn khoan HD 982 ra Biển Đông
Thứ ba, 05/08/2014 04:00

Đã tìm thấy thi thể chị Huyền; Trung Quốc sắp đưa giàn khoan HD 982 ra Biển Đông... là tin nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Những hình ảnh nóng nhất 24h qua

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Đã tìm thấy thi thể chị Huyền

nhung-hinh-anh-nong-nhat-ngay-4-8-2

Đã tìm thấy thi thể chị Huyền

Tối 4/8, một cán bộ điều tra cho biết là kết quả giám định ADN của thi thể trôi sông ở bến đò Vân Đức trùng với mẫu ADN của mẹ chị Huyền.

Chúng tôi cũng đã liên hệ với gia đình của chị Huyền, mẹ chị Huyền cho biết  bà cũng đã đưa mẫu AND của mình để đối chiếu với mẫu ADN của nạn nhân. Và cơ quan công an sẽ hứa trả kết quả cho gia đình nạn nhân vào ngày mai.

Trước đó, ngày 18/7 một thi thể có một số đặc điểm giống với chị Huyền (nạn nhân vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường) được phát hiện  trên sông Hồng. Thi thể người này nằm trong một chiếc bọc, được dân chài phát hiện gần bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Trong bọc có chứa chất rắn như bê tông. Bến đò Vân Đức cách cầu Thanh Trì (nơi bác sỹ Tường ném xác nạn nhân) khoảng 3km dọc theo đường sông Hồng.

Bước đầu xác định, xác chết mặc quần đen, áo hoa đen trắng. Trang phục này khá giống với trang phục của chị Lê Thị Thanh Huyền (nạn nhân vụ bác sỹ ném xác). Xác chết đã bị phân hủy mạnh, các bộ phận cơ thể đã bị rời ra.

Trong suốt 9 tháng, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Điều này vẫn gây ra nhiều tranh cãi trong quá trình điều tra xét xử và quy kết tội danh cho bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường.

Sau một quá trình vất vả và gian truân trong việc truy tìm thi thể của chị Huyền bị bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường và nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh vứt xuống sông Hồng, cuối cùng, đã tìm thấy xác chị Huyền.

Trung Quốc sắp đưa giàn khoan Hải Dương 982 ra Biển Đông

Ngày 2/8, tổ chức chuyên cung cấp thông tin về hàng hải của Mỹ IHS Maritime cho hay trong nửa đầu năm nay, các công ty con của Tập đoàn Dầu khí Hải dương Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) đã đặt hàng đóng mới nhiều giàn khoan và tàu thăm dò nhiều đến mức kỷ lục và con số này sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Ngoài ra, Trung Quốc đã đặt hàng đóng một giàn khoan nước sâu 30.000 tấn hồi năm ngoái được thiết kế để hoạt động trên Biển Đông, và hai giàn khoan tương tự cũng đang trong giai đoạn lập kế hoạch, trong đó có giàn khoan Hải Dương 982.

nhung-hinh-anh-nong-nhat-ngay-4-8-4

Mô hình giàn khoan Hải Dương 982 mà Trung Quốc đang chế tạo

Những giàn khoan này có kích thước không thua kém gì giàn khoan Hải Dương 981, thủ phạm đã gây ra căng thẳng trên Biển Đông suốt 2 tháng trời sau khi Trung Quốc ngang nhiên kéo nào vào vùng biển của Việt Nam, bất chấp sự phản đối của dư luận quốc tế.

Trong thời điểm hiện nay, giàn khoan mới Hải Dương 982 của COSL dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2016, và công ty đóng tàu Đại Liên không hề giấu dếm thông tin rằng giàn khoan này được thiết kế và chế tạo chỉ để hoạt động trên Biển Đông.

Theo ông Philip Andrew, chuyên gia an ninh năng lượng tại Viện Nghiên cứu Năng lượng Singapore, việc mở rộng hạm đội giàn khoan này là một phần trong chính sách quốc gia của Trung Quốc, và những giàn khoan dầu này sẽ được Trung Quốc sử dụng như một “tuyên bố chính trị” bên cạnh hoạt động khai thác đơn thuần.

Nam thanh niên giết 4 người trong gia đình đã tự sát

Lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã phát hiện Phạm Duy Quý chết tại phòng tạm giam của Công an tỉnh vào lúc 13h30 chiều nay.

nhung-hinh-anh-nong-nhat-ngay-4-8-0

Nam thanh niên giết 4 người trong gia đình đã tự sát

Khi các chiến sĩ Công an canh giữ phòng tạm giam phát hiện đã vội đưa Quý đi cấp cứu nhưng không kịp. Quý đã tử vong trên đường đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Quý đã tự sát.

Trước đó, tối ngày 2/8, Quý đã đến Công an huyện Thanh Hà đầu thú sau khi gây ra thảm án, dùng dao chém chết ông Phạm Duy Tuấn (50 tuổi, bố đẻ Quý)  và bà Nguyễn Thị Thơm (46 tuổi, mẹ ruột Quý) tại nhà. Bà Nguyễn Thị Lan (82 tuổi, bà nội Quý) và bà Phạm Thị Hằng (27 tuổi, chị họ của Quý) sống gần đấy nghe tiếng kêu chạy sang cũng bị Quý dùng dao chém nhiều nhát và tử vong.

Sau khi khám nghiệm hiện trường Công an huyện Thanh Hà đã giao Quý và tang vật vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra.

Ban đầu CQĐT xác định, Quý có biểu hiện mắc bệnh tâm thần phân liệt, bị trầm cảm đã lâu nhưng gia đình chủ quan không đưa đi chữa bệnh. Tối ngày 2/8, trong lúc bị ức chế không kiểm soát được hành động của mình Quý đã gây ra vụ thảm án đau lòng.

Lật phà chở 500 khách ở Bangladesh

Một chiếc phà chở khoảng 500 người ở Bangladesh bị lật hôm 4/8. Vụ tai nạn xảy ra trên sông Padma, gần Munshiganj, cách thủ đô Dhaka khoảng 30km về phía tây nam.

nhung-hinh-anh-nong-nhat-ngay-4-8-1

Chiếc phà bị chìm trên sông Padma, gần với Mawa

Các báo cáo cho biết, khoảng 100 người đã được cứu sống từ chiếc phà đắm Pinak-6. Theo một quan chức, chiếc phà chở những hành khách đang trên đường trở về nhà sau khi ăn mừng kết thúc tháng Ramadan.

Website tiếng Anh của tờ nhật báo Prothom Alo cho biết, chiếc phà đang ở giữa sông thì bị lật vào khoảng 11h trưa nay. Giám đốc cơ quan quản lý giao thông đường thủy khu vực Mawa, ông Abdul Alim nói rằng, những hành khách được cứu thoát đều ở trên tầng cao nhất của phà. Theo ông Alim, trên phà có khoảng 500 người. Các tàu lai dắt cũng tham gia cứu hộ số hành khách còn lại.

Tuy nhiên, nhiều hãng thông tấn quốc tế lại khẳng định rằng số người trên phà trong thời điểm bị lật chỉ khoảng 200-250 người.

Cảnh sát trưởng địa phương nói với AP, số lượng chính xác hành khách được cứu và mất tích hiện chưa rõ ràng. Một số người có thể bơi vào nơi an toàn, nhưng nhiều người khác bị mắc kẹt hoặc chết đuối.

Hồi tháng 3/2012, một chiếc phà xấu số khác cũng bị chìm ở gần như cùng nơi xảy ra tai nạn lật phà hôm nay, làm 145 người thiệt mạng.

Mỹ Linh TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tim thay xac chi huyen , tim thay xac nan nhan vu tham my vien cat tuong , gian khoan 982 , gian khoan hai duong 982 , tin , bao