NÓNG 24h: Cô gái 13 lần phá thai “sám hối”; Nhức nhối giá xăng
Thứ hai, 27/08/2012 23:05

Thiếu nữ Hà Thành bị 13 hài nhi hiện về oán trách; Chồng thẳng tay ném vợ xuống Sông Hồng; Doanh nghiệp xăng “găm hàng”… là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Chồng bế thốc vợ ném xuống Sông Hồng

Như chúng tôi đã đưa tin về sự mất tích của chị Phạm Thị Thu Huyền, 27 tuổi, HKTT tại tổ 4 phường Hùng Vương (Phúc Yên, Vĩnh Phúc), hiện công tác tại Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội. Kẻ cưỡng ép, bắt chị Huyền đi mất tích là Trần Văn Lâm, người chồng đã ly thân của nạn nhân, vừa được ra tù chưa được mười hôm.

Theo như người nhà chị Huyền kể lại, sau khi ra tù Lâm đã lên công ty nơi Huyền công tác gây sự, cưỡng ép cô về sống chung với y. Vì bị làm phiền và bị ép, Huyền đã rời khỏi công ty cùng chiếc xe máy lead của chị.

Sau khi ép chị Huyền đi cùng, Lâm có gọi điện cho gia đình Huyền thông báo sẽ đưa chị về nhà vào tối 8/8, nhưng sau đó anh ta tắt điện thoại và cũng không hề đưa chị Huyền về nhà. Sáng 9/8, gia đình anh Điệp phát hiện xe máy và CMND của chị Huyền bị cầm cố tại thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Hiện trường trên cầu Thăng Long

Từ sau khi đi cùng Lâm, chị Huyền đã không có tin tức gì, cả gia đình đổ đi tìm khắp nơi nhưng bặt vô âm tín.

Thế nhưng, đến chiều 23/8, họ nhận được tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, đã bắt được Trần Văn Lâm và hắn thú nhận đã sát hại chị Huyền bằng cách ném xuống sông Hồng, đoạn ở khu vực cầu Thăng Long. Kẻ thủ ác đã bị bắt giữ.

Theo lời kể của Lâm thì sau khi thuyết phục Huyền về sống chung nhưng chị không đồng ý, Y đã bế thốc chị và ném xuống Sông Hồng đoạn 48 – 49 trên cầu Thăng Long. Mặc dù đón nhận hung tin nhưng gia đình chị vẫn cố gắng với hy vọng mong manh sẽ vớt được xác con, nhưng do dòng nước lớn nên bất lực.

Đến trưa 26/8, gia đình chị Huyền nhận được thông tin tại đoạn sông Trà Lý (con sông tiếp giáp với sông Hồng) chảy qua huyện Đông Hưng (Thái Bình), người dân nơi đây đã phát hiện một thi thể là nữ giới bị chết, trôi dạt vào từ 12/8. Qua miêu tả ban đầu về nhận dạng bên ngoài, đặc biệt là chiếc nhẫn cưới vẫn còn trên tay nạn nhân, gia đình chị Huyền đã linh cảm chính là con, em họ. Đến chiều cùng ngày, gia đình đã xuống huyện Đông Hưng nhận dạng và xác định chắc chắn người phụ nữ bị trôi dạt là nạn nhân Phạm Thị Thu Huyền.

Hiện lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nỗi  lòng thiếu nữ Hà Thành bị 13 oan hồn hài nhi hiện về oán trách

Cứ vào ngày 4/7 âm lịch hàng năm, tại chùa Quán Sứ Hà Nội lại diễn ra lễ cầu siêu cho những sinh linh bé bỏng bị những ông bố bà mẹ vứt bỏ. Tại lễ cầu siêu có biết bao câu chuyện, có nhiều lý do, hoàn cảnh sót xa cho những thân phận làm cha làm mẹ của những đứa trẻ này nhưng phần lớn chính là lối sống buông thả của giới trẻ.

Trong lễ cầu siêu có những ông bố, bà mẹ ở độ tuổi 8x, 9x, rất trẻ nhưng đã có con số phá thai kỷ lục lên tới 13 lần.

Lễ cầu siêu năm nay có tới hơn 500 mẹ đăng ký cầu siêu cho con. (Ảnh minh họa)

Đại đức của chùa chia sẻ: "Theo giáo lý nhà Phật, không phải cứ đợi đến lúc hài tử lọt lòng mới được gọi là một sinh mạng mà khi một mầm sống mới được tượng hình trong cung lòng người mẹ, thì ngay vào giây phút đầu tiên đó nó đã được coi là một sinh mạng. Trong cuộc sống, do nhiều nguyên nhân khác nhau có nhiều bậc cha mẹ đã chối bỏ thai nhi và như thế đồng nghĩa với việc họ đã tước đoạt đi sinh mạng của chính con mình. Chính vì thế, buổi lễ này mang ý nghĩa tâm linh là giúp linh hồn những đứa trẻ xấu số này được siêu thoát, đồng thời cũng mang một ý nghĩa xã hộikhác là giúp những người tham dự buổi lễ nói riêng và toàn xã hội nói chung hiểu thêm ý nghĩa sâu xa của tình yêu thương nhất là tình cảm mẹ con máu thịt".

Lễ cầu siêu tại chùa Quán sứ hàng năm

Một phụ nữ đến chùa cầu siêu chia sẻ, do lầm lỗi lúc tuổi trẻ đã vứt bỏ một hài nhi vô tội, giờ đêm nào nằm ngủ cũng mơ thấy hài nhi hiện về oán trách. Giờ chị đã lập gia đình mong mỏi có một đứa con nhưng không có.

Nhiều cây xăng “nghỉ bán” găm hàng đợi tăng giá

Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều trạm đổ xăng đã đóng cửa với nhiều lý do như cúp điện, máy hỏng, hết hàng...

Hàng loạt cây xăng trên cả nước đang rộ lên hiện tượng “găm hàng” chờ xăng tăng để bán, đây là một dấu hiệu bất bình thường báo hiệu cho giá xăng sắp tăng. Trên đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu - Đà Nẵng đã treo bảng tạm nghỉ bán. Trong đó, đại lý bán lẻ xăng dầu thuộc DNTN Bà Tám treo bảng thông báo tạm nghỉ, còn cửa hàng xăng dầu Quốc Việt thì nêu lý do “ngày chủ nhật”.

Cùng ngày, một số cây xăng ở tỉnh Bình Dương cũng treo bảng thông báo hết xăng, máy hư, cúp điện...

Trên Tỉnh lộ 747 thuộc thị trấn Thái Hòa, huyện Tân Uyên, 3 cây xăng nằm cách nhau khoảng 2-3 km là Quảng Phương, Tân Ba và Phước Tèo đồng loạt treo bảng thông báo nghỉ bán vì một số lý do khác nhau như hết hàng, máy hỏng... Tại thị xã Dĩ An cũng có một số cây xăng đóng cửa với lý do cúp điện, hết hàng.

Ông Trần Văn Tùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT tỉnh Bình Dương, cho biết một số cây xăng ngừng bán hoặc bán hạn chế là do ảnh hưởng tâm lý từ thông tin đề nghị tăng giá xăng hơn 1.000 đồng/lít. Theo ông Tùng, tỉnh Bình Dương hiện có hơn 400 cây xăng nên việc một số cây xăng ngừng bán không ảnh hưởng lớn đến thị trường. Chúng tôi thường xuyên kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm nếu phát hiện việc ngừng bán xăng để đầu cơ - ông Tùng khẳng định.

Liên tục trong 2 ngày qua, tại tỉnh Bạc Liêu cũng xảy ra tình trạng nhiều cây xăng mở cửa muộn, đóng cửa sớm hoặc gắn bảng thông báo hết hàng, hoặc đóng cửa im ỉm. Người dân địa phương cho biết các cây xăng này đã hoạt động rất “bất thường” trong nhiều ngày qua.

Cặp tình nhân giết người vì món nợ 2,5 triệu đồng

Ngày 26/8 cơ quan này đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Lê Văn Tấn (tự Hữu, SN 1994, trú phường Phú Hải, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người”. Ngoài ra cơ quan công an cũng tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Lê Tuyết Ngân (tự Bé Nhỏ, SN 1991, trú phường Hưng Long, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận – là người yêu của Tấn) để làm rõ vài trò liên quan trọng vụ án.

Theo thông tin điều tra sơ bộ và khai báo của Lê Văn Tấn sau khi bị bắt giữ thì, Tấn có nợ của Nguyễn Hoàng Dục (SN 1996, ngụ phường Thanh Hải, TP.Phan Thiết) 2,5 triệu đồng. Dù Dục đã nhiều lần truy đòi nhưng Tấn có hẹn lần hẹn lữa. Thấy khó có khả năng đòi nợ nên Dục nhờ anh ruột của mình là Nguyễn Hữu Dưỡng (SN 1995) ra tay.

19h đêm 25/8 Dưỡng gọi điện cho Ngân (là người yêu của Tấn) để hỏi chuyện vì sao Tấn lâu trả tiền? Lúc này Tấn đang ở gần Ngân nên cũng biết chuyện liền đôi co, cự cãi và bị Dương đe dọa.

Đối tượng Nguyễn Lê Tuyết Ngân và Lê Văn Tuấn

Tấn điều khiển xe gắn máy chở Ngân và mang theo 1 con dao tìm đến nhà Dưỡng nói chuyện. Tại đây cặp tình nhân này cự cãi rồi lao vào ẩu đả với anh Dưỡng, bất ngờ Tấn rút dao, đâm liên tiếp 4 nhát làm anh Dưỡng gục tại chỗ.

Sau khi gây án Tấn lấy xe gắn máy chở người yêu rời khỏi hiện trường. Anh Dưỡng được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng vì thương tích nặng, mất máu nhiều nên tử vong sau đó.

Qua truy xét đến nay công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ được Tấn và Ngân. Tại cơ quan công an cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Nóng 24h , Xăng tăng , Kinh doanh xăng dầu , Phá thai , Giết người , Ném vợ xuống Sông Hồng