NÓNG 24h: Cháy khách sạn 5 sao giữa trung tâm TP. HCM
Chủ nhật, 29/07/2012 00:12

Cháy khách sạn 5 sao giữa trung tâm TP. HCM, khai mạc Olympic 2012, thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn dự kiến.. là những tin hot nhất 24h qua.

Những hình ảnh hot nhất 24h qua

Những hình ảnh hot nhất 24h qua

Tự phá thai bằng tuốc nơ vít, một phụ nữ nguy kịch tính mạng

Sáng 28/7, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân nữ (29 tuổi, trú tại huyện Bố Trạch) trong một bệnh cảnh rất hy hữu.

Bệnh nhân thoát chết trong một trường hợp phá thai hy hữu...

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng người lơ mơ, da xanh, niêm mạc nhợt nhạt, trụy mạch, máu chảy nhiều ở vùng kín.

Sau khi thăm khám, các bác sỹ cho biết bệnh nhân đã bị thủng tử cung trong khi đang mang thai và đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu, cắt bỏ ½ tử cung, truyền 6 đơn vị máu để cứu sống bệnh nhân.

Theo người nhà cho biết, khi biết mình mang thai khoảng 3 tháng, nghĩ quẩn nên chị đã dùng tuốc-nơ-vít đâm vào vùng kín để … tự phá thai nên đã gây ra hậu quả đau lòng trên. Chị đã có chồng và 2 người con, hoàn cảnh khó khăn và phải làm ăn xa nhà.

Hiện sức khỏe chị đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị. Được biết, vì bệnh nhân bị mất nhiều máu, cần lượng máu lớn để phẫu thuật nên các bác sỹ bệnh viện đã tình nguyện hiến máu để cứu sống người bệnh.

Cháy khách sạn 5 sao giữa trung tâm TP. HCM

vào khoảng 14h ngày 28/7, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại tầng 4 của khách sạn Sofitel phía mặt đường Nguyễn Du (phường Bến Nghé, Q. 1, TP. HCM) kèm theo cột khói bốc cao.

Vụ cháy đã khiến hơn 200 nhân viên cùng hành khách tại đây bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên sau ít phút, hệ thống chữa cháy tự động tại tòa nhà đã phun nước dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Đám cháy với cột khói bốc cao (Ảnh: Thanh Niên)

Ngay sau đó, phòng Cảnh sát PCCC trung tâm đã có mặt tại hiện trường cùng Công an phường lập biên bản vụ việc. Một phần ở khu vực tầng 4 của khách sạn Sofitel bị cháy rụi.

Được biết khách sạn 5 sao Sofitel cao 20 tầng với gần 300 phòng nghỉ với nhiều khu giải trí, ăn uống

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

>> Xem chùm ảnh và video  vụ cháy

Điểm chuẩn dự kiến các trường mới nhất

Trường ĐH Ngoại thương vừa công bố điểm chuẩn dự kiến trúng tuyển vào trường. Theo đó điểm sàn vào trường theo khối ở cơ sở phía Bắc đối với khối A là 24,0; khối A1, D là 22,5. Còn cơ sở phía Nam thì điểm chuẩn dự kiến khối A là 24,0 và A1, D là 23,0.

Điểm chuẩn dự kiến vào các ngành ngôn ngữ (Tiếng Anh nhân hệ số 2) cụ thể như sau: Ngành Tiếng Anh Thương Mại 30 điểm; các ngành còn lại là 29.0.

Vẫn như thông lệ hàng năm, ngành Kinh tế đối ngoại, Tài chính Quốc tế vẫn được dự kiến điểm trúng tuyển ở mức cao nhất. Cụ thể ở cơ sở Hà Nội đối với ngành Kinh tế đối ngoại điểm dự kiến trúng tuyển khối A là 26,0; khối A1, D là 24,0. Còn ngành Tài chính Quốc tế dự kiến điểm chuẩn khối A là 25,0 và A1, D là 23,5. Các ngành còn lại bằng điểm sàn theo khối thi.

Cơ sở phía Nam thì điểm trúng tuyển vào ngành Kinh tế Đối ngoại đối với khối A là 25,0; khối A1, D 24,0. Các ngành còn lại bằng điểm sàn theo khối thi.

Đến ngày 28/7, đã có thêm nhiều trường công bố điểm chuẩn dự kiến (Ảnh minh họa)

Theo lãnh đạo Học viện Ngoại giao, điểm thi của thí sinh năm nay cao hơn năm 2011. Dự kiến điểm chuẩn sẽ cao hơn so với năm trước. Năm 2011, điểm chuẩn các ngành dao động từ 19 tới 21, riêng các ngành nhân hệ số 2 điểm chuẩn là 25.

>> Thí sinh tra cứu điểm thi các trường đã công bố tại đây

Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cho biết điểm thi năm nay của trường tương đương năm ngoái. Theo thống kê, năm nay Trường ĐH Công nghiệp có 10.951 thí sinh thi đại học đạt từ 13 điểm trở lên, trong khi trường có 4.000 chỉ tiêu hệ đại học và 2.000 chỉ tiêu hệ cao đẳng. Như vậy, điểm chuẩn của trường sẽ có khả năng tương đương với năm 2011. Năm ngoái, điểm chuẩn của trường dao động từ 13 tới 17, riêng ngành Ngôn ngữ Anh điểm chuẩn là 19,5 (nhân hệ số 2 môn tiếng Anh).

Trường ĐH Đại Nam: Trường có 119 em được 13 điểm trở lên. Với 1.600 chỉ tiêu, nhiều khả năng điểm chuẩn của trường sẽ bằng điểm sàn của Bộ và còn rất nhiều cơ hội nguyện vọng 2.

Trường ĐH Tài nguyên Môi trường Hà Nội có phổ điểm không cao. Toàn trường có 279 thí sinh từ 14 điểm trở lên. Năm nay, đại học này được giao tuyển 1.500 sinh viên hệ ĐH. Nhiều khả năng trường sẽ lấy điểm chuẩn bằng điểm sàn.

>> Hơn 160 trường đại học, cao đẳng công bố điểm

Trường ĐH Trà Vinh vừa công bố điểm thi của hơn 3.000 thí sinh dự thi vào trường. Nhìn chung, mặt bằng điểm thi của trường năm nay khá thấp nên khả năng trường sẽ xét tuyển thêm nhiều chỉ tiêu cho các nguyện vọng tiếp theo.

Năm nay, trường có 3.202 thí sinh dự thi thì chỉ 302 thí sinh đạt tổng điểm 3 môn từ 13 điểm trở lên (mức chưa tính điểm ưu tiên). Trong đó, khối A có 1.170 thí sinh dự thi nhưng chỉ có 19 thí sinh đạt điểm từ 13 trở lên (chưa tính điểm ưu tiên). Khối A1, có 186 thí sinh dự thi và 18 thí sinh đạt mức điểm từ 13 trở lên (chưa tính điểm ưu tiên). Khối D1 có 70/441 thí sinh dự thi đạt mức điểm sàn của năm ngoái 13 điểm.

Nếu căn cứ theo mức điểm sàn của năm ngoái thì khối B chỉ có 20/775 thí sinh thi đạt điểm từ 14 trở lên (chưa cộng điểm ưu tiên). Khối C, 89/518 thí sinh đạt 14 điểm trở lên (chưa tính điểm ưu tiên).

Chỉ tiêu tuyển sinh bậc ĐH năm nay của trường lên đến 3.300.  Như vậy, trường này khả năng phải xét tuyển thêm nhiều nguyện vọng tiếp theo mới đủ được chỉ tiêu.

Mặt bằng điểm của Trường ĐH Sư phạm Thể dục thể thao TPHCM năm nay khá thấp. Chỉ tiêu hệ ĐH năm nay là 450. Điểm chuẩn hệ ĐH năm ngoái là 19,5 điểm.

Năm nay, sau khi nhân hệ số môn năng khiếu thì chỉ có 87 thí sinh đạt được mức điểm trên. Nếu ở mức 15,5 điểm (đã nhân hệ số môn năng khiếu) thì có 373 thí sinh đạt được.

Trường ĐH Tôn Đức Thắng: Toàn trường có 5.472 thí sinh đạt điểm từ 13 trở lên. Tổng chỉ tiêu của trường năm nay là 3.210. Năm ngoái, điểm chuẩn của trường dao động từ 13 tới 17 điểm tùy từng ngành. Với mức điểm này, dự kiến nhiều ngành của trường điểm chuẩn sẽ cao hơn năm trước.

Doanh nghiệp lại tính tăng giá xăng dầu

Trao đổi với phóng viên ngày 27/7, ông Lê Thanh Mân, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH MTV Thương mại Dầu khí Đồng Tháp (Petimex) cho biết, đơn vị này sẽ có văn bản đăng ký giá với Bộ Tài chính và đề nghị được tăng giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu từ 400 - 500 đồng/lít trong những ngày tới, theo đúng chu kỳ 10 ngày như quy định. Nguyên nhân là đơn vị này vẫn chịu lỗ kể từ đợt tăng giá xăng dầu lần gần nhất, ngày 20/7.

Vừa tăng giá nhưng doanh nghiệp xăng dầu vẫn kêu lỗ

Theo ông Mân, mức lỗ là 400 - 500 đồng/lít. Đây là mức giá tính theo bình quân một tuần. Ông Mân cho hay, không thể xác định được giá bình quân 30 ngày vì với những doanh nghiệp nhỏ, nhập hàng từng tuần khó được hưởng giá tốt như những doanh nghiệp lớn nhập cuốn chiếu, liên tục.

Theo Bloomberg, giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore giao ngay những ngày vừa qua đã liên tục giảm. Theo đó, sau khi tăng lên mức 118,15 đô la Mỹ/thùng vào ngày 20/7 thì đã lần lượt về mức 114,75 đô la Mỹ/thùng vào ngày 23/7 và mức 113 đô la Mỹ/thùng vào 26/7.

>> Theo dõi diễn biến giá xăng dầu tại đây

Từ cuối tháng 6, Bộ Tài chính đã cho phép doanh nghiệp được quyền quyết định giá trong biên độ và tần suất điều chỉnh giá như đã quy định tại Nghị định số 84/2009/NĐ-CP của Chính phủ về kinh doanh xăng dầu. Từ đó đến nay, doanh nghiệp đã có hai lần điều chỉnh giá, một lần tăng và một lần giảm sau khi đăng ký giá với bộ này. Tuy nhiên, vấn đề được nhiều người đặt ra là dường như các doanh nghiệp đang phải nhìn nhau trong mỗi lần tăng giá khi quy mô các đơn vị khác nhau.

Ở lần tăng giá hôm 20/7, ông Mân cho rằng doanh nghiệp nhỏ đang phải nhìn vào Petrolimex để điều chỉnh giá bán lẻ. Bởi Petrolimex chiếm thị phần lớn, nếu bán cao hơn dù chỉ vài chục đồng đến 100 đồng thì mất khách hàng, nhất là khách hàng sỉ, đại lý còn nếu bán thấp hơn thì không có đủ hàng bán.

Theo ông Mân, như vậy là doanh nghiệp nhỏ chịu thiệt vì giá thành luôn cao hơn doanh nghiệp lớn do phải mua hàng và chịu thuế cao hơn. “Chúng tôi mua hàng số lượng ít nên giá không thể tốt bằng người mua số lượng lớn. Premium vì thế cũng cao hơn 1 đô la Mỹ/thùng. Tính ra là phải chịu thuế cao hơn vì thuế 'đánh' trên tổng giá trị lô hàng. Giá thành do đó luôn cao hơn”, ông Mân nói.

Tuy nhiên, theo ông Mân, cũng chỉ theo được thời gian đầu để thị trường có thời gian tập dượt. Và về lâu về dài, các công ty nhỏ sẽ tìm cách thu hút khách hàng bằng dịch vụ bán hàng để bù đắp phần chênh lệch về giá.

Bà Lê Thị Anh Mẫn, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dầu khí TP. HCM cũng đồng tình, các doanh nghiệp nhỏ tuy không có lợi thế về giá bằng doanh nghiệp lớn nhưng sẽ cố gắng tìm những thị trường ngách, rút bớt các khâu trong kênh phân phối cũng như gia tăng dịch vụ để thu hút khách hàng.

Để tạo sự công bằng trong đầu vào, đại diện doanh nghiệp đầu mối cho rằng Bộ Tài chính nên cho áp dụng mức thuế tuyệt đối thay vì tỷ lệ như hiện nay, tức ấn định một mức cụ thể trên từng thùng xăng dầu nhập khẩu. Vì như vậy sẽ xóa bỏ được sự chênh lệch về thuế giữa các lô hàng số lượng nhiều, số lượng ít.

Những khoảnh khắc đẹp nhất khai mạc Olympic 2012

 Lễ khai mạc Olympic London 2012 đã diễn ra với nhiều bất ngờ thú vị và hoành tráng nhất có thể.

 

Việt Anh (Tổng hợp)
Tag: Tin nóng 24h , Cháy khách sạn 5 sao , Kỳ thi đại học 2012 , Điểm chuẩn , Phá thai , Khai mạc Olympic 2012 , Giá xăng dầu