Nóng 24h: Cả nhà bị đốt, bé 10 tuổi tử vong
Chủ nhật, 01/09/2013 16:49

Tăng giá gas, yêu râu xanh lĩnh án, cả nhà bị đốt giữa đêm, nam sinh giết bé trai 6 tuổi… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 1/9.

Một gia đình bị phóng hỏa giữa đêm.

Một gia đình bị phóng hỏa giữa đêm.

Bộ GTVT báo cáo Chính phủ kết quả “vi hành” của 7 Thứ trưởng

7 thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa kết thúc đợt “vi hành” về quản lý hoạt động vận tải bắt hồi đầu tháng 7/2013. Kết quả, 18/21 tỉnh và thành phố có nhiều yếu kém, buông lỏng quản lý dẫn đến sai phạm.

Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ phê bình, nhắc nhở 18 tỉnh, thành phố này trong đó TPHCM là thành phố đứng đầu danh sách trong việc buông lỏng công tác quản lý cấp phép, thanh tra, kiểm tra đối với đơn vị vẩn tải container.

Kết quả “vi hành” của 7 Thứ trưởng Bộ GTVT | Bộ trưởng Đinh La Thăng, Sai phạm, Vi hành, Vận tải, Bộ GTVT

Sai phạm trong quản lý vận tải tại 18 tỉnh, thành phố bị phát hiện và kiến nghị xử lý

Các tỉnh An Giang, Long An, Lào Cai, Khánh Hòa, Lạng Sơn chưa thực hiện tốt công tác quản lý vận tải.

Theo kết quả còn cho thấy quy mô các đơn vị kinh doanh vận tải còn nhỏ lẻ manh mún; nhiều đơn vị có phương tiện chạy quá tốc độ.

Cả nhà bị đốt giữa đêm

Gia đình ông Quang đang điều trị tại BVĐK Cà Mau, riêng tình trạng của cháu Thủy rất nguy kịch

Gia đình ông Quang điều trị tại BVĐK Cà Mau, đến sáng nay cháu Thủy đã tử vong

1h sáng ngày 29/8, gia đình anh Đoàn Văn Quang (37 tuổi, ngụ ấp Lê Hoàng Khá, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) đang ngủ ngon giấc thì bất ngờ bị người lạ đạp cửa, tạt xăng. Hậu quả sau 2 ngày điều trị, bé gái Đoàn Như Thủy (10 tuổi) đã tử vong. Còn sức khỏe của vợ chồng tạm ổn định.

Theo lời anh Quang kể lại, khi xảy ra vụ việc anh la lớn nhưng ngọn lửa nhanh chóng bén vào mùng trong khi cháu Thủy vẫn đang nằm ngủ khiến cháu bị bỏng nặng. May mắn, đêm đó con gái lớn 16 tuổi ngủ ở giường kế bên cùng 2 em thoát ra ngoài nên không sao.

Dù được người dân xung quanh dập lửa kịp thời và đưa cháu bé lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ca Mau cấp cứu nhưng vết bỏng quá nặng khiến cháu Thủy tử vong.

Được biết, gia đình anh Quang ở khu vực Kinh Xáng Ruộng, thuộc ấp Lê Hoàng Khá, là khu vực ít dân cư. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Giá gas bắt đầu tăng thêm 12.000 đồng/bình 12kg

Đó là thông tin mới nhất do ông Đỗ Trung Thành, Phó Trưởng phòng Kinh doanh – Công ty Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro) cho biết vào ngày 1/9.

Như vậy, kể từ ngày 1/9, giá gas bán lẻ đến tay người tiêu dùng có giá 398.000 đồng/bình 12kg.

Các công ty khác cũng đồng loạt tăng giá như công ty Gas Pacific Petro tăng 12.000 đồng/bình 12 kg và quy định giá đến tay người tiêu dùng là 397.000 đồng/bình 12 kg; giá gas Petrolimex Sai Gon là 404.000 đồng/bình 12 kg.

Đợt tăng giá lần này do nguyên nhân xuất phát từ giá gas thế giới tháng 9 tăng 42,5 USD/tấn so với tháng 8. Đây là mặt hàng phổ biến của nhiều gia đình nên việc tăng giá lần này sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Nam sinh lớp 9 giết chết bé 6 tuổi

Ao của gia đình ông Nguyễn Chí Hốt - nơi phát hiện thi thể cháu Thọ

Ao nhà ông Hốt, nơi nam sinh lớp 9 phi tang xác cháu bé 6 tuổi

Thấy cháu Nguyễn Văn Thọ (6 tuổi, là hàng xóm sát vách) đeo dây chuyền bạc, Nguyễn Văn Quang (15 tuổi ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã ra tay sát hại để lấy tiền chơi xèng.

Vụ án xảy ra vào khoảng  tối ngày 29/8. Như mọi lần, sau bữa cơm, Quang sang nhà rủ Thọ đi tập văn nghệ nhưng lại không ra nhà văn hóa mà rủ đi chơi. Khi đến gần khu vực ao nhà ông Nguyễn Chí Hốt, Quang giết chết cháu bé rồi cướp dây chuyền bạc. Gây án xong, Quang còn nhẫn tâm ném xác cháu nhỏ xuống ao phi tang. Sau đó, Quang đến cửa hàng kinh doanh vàng bạc đem bán sợi dây chuyền được 220 nghìn đồng để chơi xèng.

Vụ án mạng xôn xao dư luận huyện Chương Mỹ. Bởi lẽ hung thủ mới đang học lớp 9. Công an huyện Chương Mỹ đã tiếp nhận hồ sơ, tạm giữ đối tượng để điều tra về tội Giết người, Cướp tài sản.

Ấn Độ phẫn nộ vì “yêu râu xanh” lĩnh án quá nhẹ

Cảnh sát dẫn giải bị cáo ra tòa. Để che giấu danh tính, bị cáo được trùm khăn kín mặt.

Bị cáo 17 tuổi được trùm kín mặt để che giấu danh tính

Liên quan đến vụ nữ sinh 23 tuổi thiệt mạng vì bị cưỡng hiếp trên xe buýt tại thủ đô Delhi cuối năm ngoái gây xôn xao nước này, mới đây, một tòa án trẻ vị thành niên đã đưa bị cáo 17 tuổi ra xét xử. Bản án 3 năm tù giam khiến người dân nước này tỏ ra phẫn nộ vì quá nhẹ tay đối với tội Cưỡng hiếp, Giết người tàn bạo của y.

Tuy nhiên, theo luật pháp Ấn Độ, khung hình phạt cao nhất đối với trẻ vị thành niên là 3 năm tù. Gia đình nạn nhân cáo buộc hắn là một trong những kẻ tấn công bạo lực nhất trong vụ án. Mẹ của nữ sinh cho biết sẽ kháng cáo lên tòa án tối cao để chống lại phán quyết trên.

Hà Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tăng giá gas , yêu râu xanh , Đốt nhà , Nam sinh , Giết người , Tin nóng