Nóng 24h: Cả dân tộc khóc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chủ nhật, 13/10/2013 22:55

Nhân dân cả nước đưa tiễn Đại tướng yên nghỉ tại quê nhà Quảng Bình; một phụ nữ đuổi cướp bị tử vong… là những thông tin đáng chú ý trong ngày 13/10.

 Trên từng gương mặt từ cụ già đến các em thơ, ai cũng hồi hộp chờ mong giây phút được nhìn thấy Đại tướng lần cuối trước khi Người trở về đất mẹ.

Trên từng gương mặt từ cụ già đến các em thơ, ai cũng hồi hộp chờ mong giây phút được nhìn thấy Đại tướng lần cuối trước khi Người trở về đất mẹ.

Lễ quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đúng 7h sáng 13/10, lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được cử hành trong không khí trang nghiêm tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Sau khi linh xa chở linh cữu Đại tướng di chuyển về căn nhà số 30 Hoàng Diệu, đoàn xe rước đi dọc các con phố từ Trần Thánh Tông - Tràng Tiền - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hoàng Diệu - Trần Phú - Sơn Tây - Kim Mã - Cầu Giấy - Xuân Thủy - Phạm Văn Đồng - Thăng Long đến sân bay Nội Bài.

Hàng vạn đồng bào đã đứng chờ sẵn ở các con phố đoàn linh cữu đi qua để chờ tiễn biệt Đại tướng. Đến 10h30 phút, chuyên cơ đặc biệt VN103 đưa Đại tướng về Quảng Bình đã cất cánh từ sân bay Nội bay. Sau 1 giờ 30 phút, chuyên cơ hạ cánh ở sân bay Đồng Hới với niềm mong mỏi của hàng nghìn người dân tại quê nhà.

Linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về với đất mẹ ở Vũng Chùa

Linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về với đất mẹ ở Vũng Chùa

Cả nước đã hướng về Vũng Chùa – Đảo Yến, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch , nơi Đại tướng sẽ an nghỉ mãi mãi. Đúng 16h đoàn linh xa rước Đại tướng đến nơi an táng. Người dân cả nước nghiêng mình tiễn biệt Đại tướng. Linh cữu Đại tướng được hạ xuống trong tiếng nhạc Hồn tử sĩ. Hàng vạn người dân không kìm được nước mắt, cả một dân tộc đang khóc thương Người.

Hạ cờ rủ Quốc tang tại Quảng trường Ba Đình

Hạ cờ rủ Quốc tang Đại tướng trên Quảng trường Ba Đình | Cờ rủ, Quốc tang, Đại tướng, Quảng trường Ba Đình, Đám tang đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lá cờ Tổ quốc lại tung bay trên quảng trường Ba Đình giữa trời thu Hà Nội trong niềm tiếc thương vô hạn của người dân với vị Đại tướng huyền thoại vừa về với đất mẹ vĩnh hằng

12h trưa 13/10, tại Quảng trường Ba Đình, Bộ Tư lệnh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiến hành lễ hạ cờ rủ và lễ thượng cờ Tổ Quốc. Nghi lễ này đã kết thúc 2 ngày treo cờ rủ thực hiện Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Sau khi thượng cờ, lá cờ đỏ sau vàn 5 cánh lại bay phấp phới trong nắng mùa thu Thủ đô.

Bất chấp thời tiết giữa trưa nắng gắt song nhiều người dân, du khách nước ngoài đến quảng trường Ba Đình chứng kiến lễ hạ cờ rủ, bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn với vị Đại tướng huyền thoại vừa mãi mãi về với đất mẹ ở quê hương.

Dòng tâm thư cảm động của học sinh khóc thương Đại tướng

Nhiều học sinh viết những dòng tâm thư cảm động gửi Đại tướng

Nhiều học sinh viết những dòng tâm thư cảm động gửi Đại tướng

Nhiều học sinh lớp 7 đã gửi những dòng thư cảm động khóc thương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nguyễn Dương Bảo Trâm, học sinh lớp 7 trường THCS Huỳnh Thúc Kháng thể hiện tình cảm đối với người anh hùng dân tộc “Ông ơi, ông sẽ sống mãi trong tim cháu và trong tim tất cả những người trên thế giới.

Còn em Lê Ngọc Khánh Vân, trường THCS Nguyễn Tri Phương, TP Huế lại chúc Đại tướng “ở nơi ấy sẽ gặp được những người lính, những chiến hữu của mình và luôn nhớ đến mảnh đất Việt Nam thân yêu này, nơi có những đồng bào luôn yêu quý và kính trọng người”.

Đuổi cướp, một phụ nữ bị tai nạn tử vong

Đuổi cướp, một phụ nữ bị tai nạn tử vong | Cướp giật tài sản, TPHCM, Tai nạn giao thông, Tử vong, Cướp điện thoại

Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân đi

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 14h30 ngày 12/10 tại đường Vĩnh Lộc, đoạn qua huyện Bình Chánh, TPHCM. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Nghiệm (22 tuổi, quê Tiền Giang).

Theo người dân cho biết, vào thời điểm trên, chị Nghiệm điều khiển xe máy BKS 63S3-8159 đuổi theo nhóm thanh niên đi trên xe máy hướng đường Nguyễn Thị Tú về tỉnh lộ 10 thì va mạnh vào xe máy BKS 52L1-7161 (do hai thanh niên tình nghi là cướp). Cú đâm mạnh khiến chị Nghiệm va chấn mạnh khiến tử vong tại chỗ. Vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 người khác lưu thông ngược chiều bị thương nặng.

Đảng Công nhân Thế giới Mỹ bày tỏ tiếc thương Đại tướng

Nhận được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, đảng Công nhân Thế giới ở Mỹ đã viết một bức thư mở đầu cho cuốn sổ tang tưởng niệm.

Trong bức thư, Bí thư thứ nhất Larry Holmes viết đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc tới những người đồng chí tới nhân dân, chính phủ và Đảng Cộng sản Việt Nam trước sự qua đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng vĩ đại và nhà lãnh đạo cộng sản mẫu mực.
Đặc biệt, trong bức thư chia buồn, ông Holmes cũng nói rằng Đảng Công nhân Thế giới Mỹ luôn mơ ước có người chỉ huy như Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Hà Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần , Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời , Cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Tướng Giáp , Võ Nguyên Giáp