Nóng 24h: 80 người tử vong trong 3 ngày Tết, Một Tôn Ngộ Không đã ra đi
Thứ hai, 03/02/2014 04:42

Trong 3 ngày từ 30 đến mùng 2 Tết đã có 182 vụ tai nạn giao thông làm chết 80 người, nghệ sĩ Lục Linh Đồng - cha của Lục Tiểu Linh Đồng đã ra đi khi vừa bước vào tuổi 90.

Cha con Mỹ Hầu Vương Lục Linh Đồng (trái) và Lục Tiểu Linh Đồng (phải).

Cha con Mỹ Hầu Vương Lục Linh Đồng (trái) và Lục Tiểu Linh Đồng (phải).

80 người tử vong trong 3 ngày Tết

Trong đó, đường bộ là lĩnh vực xảy ra nhiều tai nạn nhất với 180 vụ, làm chết 78 người, bị thương 214 người (trong đó có 88 vụ va chạm, làm bị thương 104 người). Đường sắt xảy ra 2 vụ tai nạn làm chết 2 người.

Chỉ tính riêng ngày Mùng 2 tết (1/2) đã xảy ra 66 vụ TNGT làm chết 17 người, bị thương 95 người (trong đó có 1 vụ tai nạn đường sắt làm chết 1 người còn lại là TNGT đường bộ).

Trong 3 ngày vừa qua lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 6.476 trường hợp vi phạm trật tự ATGT, thu nộp kho bạc Nhà nước hơn 2,7 tỉ đồng, tạm giữ 10 xe ô tô, 2.232 xe mô tô. Riêng ngày 1/2 đã kiểm tra, xử lý 1.306 trường hợp vi phạm, thu nộp kho bạc Nhà nước 518,8 triệu đồng, tạm giữ 5 xe ô tô, 986 xe mô tô.

Một Tôn Ngộ Không huyền thoại đã ra đi

Lục Linh Đồng tên thật là Chương Tống Nghĩa, sinh năm 1924, học nghề kịch khỉ (hầu hí) từ năm lên 6, được mệnh danh là Nam Hầu Vương nổi tiếng trên sân khấu Trung Quốc.

Lục Linh Đồng có 11 người con, hầu hết đều diễn kịch khỉ nhưng chỉ có hai theo nghề là Tiểu Lục Linh Đồng (tên thật Chương Kim Tinh) và Lục Tiểu Linh Đồng (tên thật Chương Kim Lai).

Tiếc là Tiểu Lục Linh Đồng mất sớm, khi tuổi mới 16 nên hiện nay chỉ duy nhất mỗi mình Lục Tiểu Linh Đồng thừa kế nghệ thuật hầu hí của dòng họ.

'Huyết chiến' đêm Giao thừa

Công an quận Sơn Trà TP.Đà Nẵng đang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Nhựt để tiếp tục làm rõ hành vi giết người.

Trước đó, khoảng 19 giờ 30 phút tối 30/1 (đêm Giao thừa), do mâu thuẫn, Nguyễn Xuân Ánh (cùng trú tổ 30) rủ Đặng Văn Điểm (cùng 24 tuổi, trú tổ 25, cùng P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà) và Hậu, Tuấn (chưa rõ lai lịch) qua nhà Nhựt để tìm đánh.

Biết chuyện, gia đình Nhựt không cho Nhựt ra khỏi nhà. Một lúc sau Ánh, Điểm, Hậu, Tuấn bỏ về thì Nhựt trốn ra khỏi nhà đồng thời mang theo dao đi qua nhà Ánh trả thù.

Đến nơi, Nhựt bị 4 người nêu trên đánh hội đồng. Nhựt rút dao ra đuổi cả 4 người bỏ chạy. Được một đoạn, Nhựt đuổi kịp và đâm trúng Điểm một nhát khiến Điểm tử vong trên đường đi cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an Q.Sơn Trà tiến hành truy xét nhanh, đến gần 0 giờ ngày 31/1 thì bắt được Nhựt ở khu vực tổ 31 P.Thọ Quang.

Thiêu chết vợ và con gái mới sinh vì thiếu của hồi môn

Cảnh sát cho biết, nạn nhân là chị Annu Devi, 22 tuổi, đến từ bang Jharkhand đã bị chồng tên Gunjan Masat đổ dầu hỏa lên người khi chị đang cho con bú và sau đó lạnh lùng châm lửa thiêu sống hai mẹ con.

Sáng sớm hôm 30/1, hàng xóm đã phát hiện hai mẹ con nằm trên sân nhà trong tình trạng bỏng nặng và đang thoi thóp đã nhanh chóng đưa họ đến bệnh viện. Tuy nhiên, cả hai mẹ con đã chết trên đường đi cấp cứu.

Ông Raghuni Rana, cha của Devi cho biết, đôi vợ chồng trẻ này sống với nhau hạnh phúc được hơn một năm, nhưng mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh kể từ sau khi Devi sinh con gái đầu lòng.

Ông Rana cũng rất bức xúc cho rằng con ông không sinh được cháu trai chỉ là cái cớ vì gia đình thông gia muốn đòi của hồi môn. Đến giờ này họ vẫn còn yêu sách này nọ, đòi ti vi, xe máy. Tôi đã cắt cho họ 16 mẫu đất làm sính lễ hồi môn, ông Rana nói thêm.

Để che giấu hành vi giết người, gã con rể tàn độc đã dàn cảnh để vụ sát hại vợ con trông giống như một tai nạn bị phỏng nặng. Tức sau khi thiêu sống vợ con, anh ta đặt hai mẹ con ngồi cạnh lò sưởi

Tục cống nạp của hồi môn của gia đình nhà gái cho nhà trai là một trong những lý do người Ấn Độ ưa chuộng con trai hơn con gái. Hàng ngàn các bào thai bé gái bị phá bỏ mỗi năm ở nước này sau khi siêu âm xác định giới tính.

Tổng hợp (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Lục Linh Đồng , Thiêu sống vợ , Huyết chiến đêm giao thừa , Nóng 24h