Nỗi lòng người vợ mang bệnh thế kỷ sát hại chồng trước mặt con
Thứ hai, 10/06/2013 09:29

Dồn nén bấy lâu, Loan vung dao sát hại chồng ngay trước mặt hai con thơ.

Ảnh cưới của vợ chồng Loan.

Ảnh cưới của vợ chồng Loan.

Số phận éo le

Mấy ngày qua, người dân ở phường Hiệp Thành, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vẫn không thôi bàn tán về chuyện Trần Thị Ngọc Loan (SN 1983) vung dao sát hại chồng. Tuy nhiên, không như những gì chúng tôi tưởng tượng, người dân không một lời trách móc mà lại tỏ ra thương cảm cho cuộc đời, số phận cũng như hành động dại dột của Loan. Họ cho rằng, hành động giết chồng của cô chỉ là vì "con giun xéo lắm cũng quằn”.

Được người dân chỉ đường, chúng tôi tìm đến nhà Loan. Người phụ nữ còn khá trẻ, dáng người mảnh khảnh đang cho con ăn, thấy người lạ liền chạy vào trong nhà. Được sự động viên, chị mới mở cửa, ngồi trò chuyện, kể về cuộc đời của mình mà nước mắt lăn dài. Chị cho hay, mấy hôm vừa rồi, bị công an bắt, nhưng mới được tại ngoại vì đang nuôi con thơ.

Loan sinh ra trong một gia đình có 9 anh chị em. Từ khi cô còn nhỏ, cha qua đời trong bạo bệnh, để lại đàn con thơ cho người vợ chân yếu tay mềm. Bà làm mọi việc, không quản nặng nhọc chỉ với một ý định kiếm đủ hai bữa cơm cho các con. Lao lực, sức yếu dần, cuối cùng, bà đành đi bán vé số.

Lớn lên trong sự khổ cực, Loan luôn thấy hiểu tấm lòng của người mẹ. Tuy nhiên, định mệnh lại quá bất công, đưa đẩy cô từ nỗi đau này đến bi kịch khác. Lúc mới bước vào tuổi cặp kê, Loan yêu say đắm một người đàn ông hơn mình 10 tuổi ở Lái Thiêu, tỉnh Bình Dương.

Cuộc tình trôi qua trong hạnh phúc và kết thúc bằng một đám cưới nho nhỏ trước sự chứng kiến của người thân. Nhưng, tuần lễ trăng mật vừa dứt cũng là lúc người chồng mới cưới bị công an bắt vì tội buôn bán trái phép chất ma túy. Sau đó không lâu, cô hay tin, chồng mới cưới đã tử vong trong trại giam. “Tôi đau khổ, khóc hoài, không hiểu vì sao cuộc đời mình lại đen tối như thế”, cô chia sẻ.

Thời gian trôi qua, Loan bớt buồn và suy nghĩ về tương lai của mình. Khi vừa tròn hai mươi, cô "cặp kè" với một thanh niên mới lớn. Tình yêu kết tinh bằng một đứa con gái. Nhưng, khi đứa con ra đời cũng là lúc mối tình chấm dứt. Cô an ủi mình: “Dù sao cuộc đời còn lại mình vẫn còn có con vui vầy”.

Kết thúc buồn của mối tình chắp nối

Vào năm 2008, trong một lần đi chơi với bạn, cô gặp và hẹn hò với Huỳnh Anh Hùng (SN 1967, ngụ TP.HCM). Bạn bè cô cho biết, Hùng là người đàn ông không tốt, đào hoa, cặp kè với người phụ nữ này đến người phụ nữ khác. Hùng có biệt danh là Hùng “Kiếm” vì sau lưng có hình xăm cây kiếm. Trước đây, Hùng làm xe ôm, nhưng do “đụng độ” lại chê nghề bạc bẽo nên xin vào làm tài xế cho một hãng taxi. Làm ở đây không được bao lâu, Hùng cũng bị đuổi vì muốn “xung hùng xưng bá”.

Những vết sẹo chi chít trên cánh tay Loan.

Gia đình Loan cũng biết được quá khứ đen tối của Hùng nên ra sức ngăn cản. Nhưng, trái tim không có lý lẽ, vả lại, cô biết Hùng cũng có đứa con thơ giống mình nên càng yêu thương hơn.

Giai đoạn đầu, hai người dọn về sống chung khá hạnh phúc. Nhưng chỉ được vài hôm, Hùng tỏ rõ bản chất vũ phu, thường xuyên thượng cẳng tay, hạ cẳng chân. Không chỉ thế, lắm lúc, gã thụi vào ngực, đá vào vùng kín, lấy lăm đe dọa sẽ giết. Trong lúc trò chuyện, Loan vén tay áo lên cho người viết xem những vết thương chằng chịt trên tay do những cuộc bạo hành để lại.

Gia đình thương, khuyên Loan nên bỏ Hùng để làm lại cuộc đời. Cô cũng đã quá “ngán” nên bồng con lên người dì ruột ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước tá túc. Tuy nhiên, Hùng cũng tìm đến, khóc lóc, van xin. Mủi lòng, cô lại bồng con theo gã trở về. Tử tế được vài hôm, mọi chuyện lại như cũ. Không chịu đựng nỗi, cô viết đơn trình báo cơ quan chức năng, nhưng đâu lại vào đó.

Cuối năm 2010, Loan phát hiện mình mang cốt nhục của Hùng. Nghĩ suy mãi, cuối cùng, cô cũng cho người tình biết. Cứ ngỡ, Hùng sẽ vui mừng, nhưng ngược lại, gã lạnh lùng hỏi: “Mày ăn nằm với thằng nào giờ lại bảo là có thai với tao hả”. Lòng nghẹn đắng, nước mắt rơi, cô chỉ biết thinh lặng. Từ đó, cô nghĩ, mình sẽ tự sinh, tự nuôi đứa con này mà không cần sự quan tâm, chăm sóc của Hùng.

Vào đầu năm 2011, Hùng bỗng nhiên tử tế, tìm đến Loan muốn được gắn kết tình xưa. Biết bản chất của Hùng, một lần nữa người thân của Loan ra sức ngăn cản. Lúc đó, Hùng rượt đánh cả nhạc mẫu, riêng Loan bị đánh bầm dập phải vào bệnh viện sinh non. Sau đó, Hùng bị cơ quan công an gọi lên làm bản kiểm điểm và hứa sẽ không bao giờ vũ phu với vợ nữa.

Cuộc đời trớ trêu, ngày Loan sinh con cũng là ngày nhận được hung tin mình mang căn bệnh thế kỷ. Nước mắt đã cạn, không còn sức để khóc, cô ôm con câm lặng, đau đớn. Sau đó, cô viết đơn và được hỗ trợ 10 triệu đồng mở sạp vé số nhỏ để bán. Thấy cô ăn nên làm ra, Hùng trở lại, nhiều lần “xin tiền khéo”. Lúc nào lấy được tiền thì cười nói vui vẻ, lúc nào không được thì vung tay, dùng chân đánh Loan cùng hai đứa con không thương tiếc.

Đầu năm 2013, dưới sức ép “tay, chân”, Loan cắn rang làm lễ cưới với Hùng. Tuy nhiên, hai người vẫn ở riêng. Vào ngày 1/6/2013, Hùng hẹn vợ đi chơi cùng bạn của mình. Biết tính chồng, sợ bị đánh, trước khi đi, cô lấy một con dao bấm bỏ vào trong túi xách.

Đến quán karaoke, cả hai đều uống rất nhiều bia. Vẫn chưa thấy đủ, cả hai lại rủ nhau vào quán nhậu Vivana (phường Chánh Nghĩa) uống thêm. Hơi men chấp choáng, Hùng buông lời ghen tuông, thách thức. Uất ức bấy lâu kìm nén, Loan dồn hết vào con dao đâm vào chồng. Sau đó, Hùng được đưa đến bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Còn Loan đến cơ quan công an đầu thú.

Nước mắt trôi dài, Loan run run: “Mấy ngày qua, tôi hối hận lắm. Nếu biết thế này, tôi đã cứng lòng chia tay để mọi chuyện không xảy ra. Thời gian tới, tôi sẽ bị bắt và đền tội. Tôi không biết hai đứa con của mình rồi sẽ ra sao, dựa vào ai để sống?”.

Tri Thức Thời Đại

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: HIV , Bệnh thế kỷ , Giết người , Vợ giết chồng , Sát hại chồng , Giết chồng