Nỗi đau nhức buốt sau trận “mưa đá” vì máu yêng hùng chấn động phố núi
Thứ tư, 26/06/2013 09:14

“Mưa đá” không phải do thiên tai mà do hai nhóm thanh niên hung hãn gây ra trước quán cà phê Bom Bay tại phường Chi Lăng, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Chỉ vì câu nói trái tai, hai nhóm thanh niên đã “xử” nhau bằng bạo lực khiến một người vĩnh viễn nằm sâu trong lòng đất lạnh, ba người khác lãng phí tuổi trẻ sau song sắt nhà tù.

Chỉ vì câu nói trái tai, hai nhóm thanh niên đã “xử” nhau bằng bạo lực khiến một người vĩnh viễn nằm sâu trong lòng đất lạnh, ba người khác lãng phí tuổi trẻ sau song sắt nhà tù.

Đứng trước vành móng ngựa là bị cáo Trần Đức Minh (SN 1984, ngụ phường Phú Hội, TP Pleiku), em vợ Minh là Nguyễn Minh Hoàng (SN 1990, ngụ phường Chi Lăng, TP Pleiku) và Trần Trọng Hải (SN 1987, ngụ xã Chư HDrông, TP Pleiku). Minh bị truy tố về tội “Giết người”; Hoàng và Hải bị truy tố tội “Gây rối trật tự công cộng”.  Mặc dù bị truy tố về tội danh ít nghiêm trọng hơn nhưng chính Hoàng mới là kẻ “đầu têu” gây ra án mạng.

Hoàng là thanh niên hư hỏng, mới học hết lớp 7, y bỏ ngang, giao du với những thành phần hư hỏng. Mặc dù bố mẹ có khuyên nhủ, giáo dục con nhưng Hoàng bỏ ngoài tai. Hậu quả là trong một lần “giao chiến”, Hoàng đã có hành vi cố ý gây thương tích, ngày 21/9/2007, y bị TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt 2 năm tù. Những tưởng lần vấp ngã đầu đời sẽ khiến Hoàng bừng tỉnh, biết tu tâm dưỡng tính, không ngờ y vẫn chứng nào tật nấy, mê ăn nhậu và thích khẳng định “đẳng cấp” du côn.

Một buổi chiều cuối tháng 4, Hoàng cùng anh rể Trần Đức Minh cùng vài người tổ chức nhậu tại tổ 1, phường Chi Lăng, TP Pleiku. Sau hai giờ đồng hồ “chén tạc chén thù”, Minh lấy con dao Thái Lan bỏ vào cốp xe máy rồi cùng cả nhóm đi “tăng hai” tại một quán Karaoke ở tổ 1, phường Chi Lăng. Hát được vài bài, Hoàng lại rủ các bạn cùng đi đến quán cà phê Bom Bay ngồi tâm sự. Nguyễn Văn Hoàng ngồi uống nước cùng bàn với Trần Ngọc Hoàng và Phan Duy Tuấn Vũ.

Lúc này, một nhóm thanh niên khác gồm Trần Trọng Hải, Nguyễn Văn Cư, Nguyễn Sơn Long, Nguyễn Xuân Linh và Nguyễn Ngọc Toàn cũng đến quán uống cà phê. Khi vào quán, do không còn bàn nên Long, Linh, Toàn đứng ngoài sân, còn Trần Trọng Hải bước vào quán tìm bàn và gặp Trần Ngọc Hoàng và Phan Duy Tuấn Vũ là người quen. Thấy vậy, Hải ngồi xuống cùng bàn và kêu các bạn đang đứng ở ngoài cùng vào đây ngồi. Cho rằng Hải sỗ sàng, ngồi không xin phép mình nên Nguyễn Văn Hoàng quát:  “Ai cho mày ngồi đây?”. Thấy Hoàng quá xấc xược, Hải cũng bực: “Tao ngồi đây, rồi sao?”. Chuyện chỉ có vậy nhưng Hoàng cũng nổi máu du côn, lao vào đánh nhau với Hải. Thấy có ẩu đả, mọi người liền đến can ra.

Chủ quán thấy tình hình căng thẳng liền mời các bên ra ngoài giải quyết rồi cho đóng cửa. Khi ra ngoài sân, Hoàng và Hải tiếp tục đánh “tay bo”. Sau đó, hai nhóm chuyển sang phần ném đá qua lại. Trận “mưa đá” khiến hai bên đều có người bị thương. Lúc này, Trần Đức Minh và một số người vẫn đang say sưa hát karaoke bỗng nhận được tin cấp báo em rể đang bị đánh ở quán cà phê. Minh liền cấp tốc phóng xe máy đến hiện trường. Lúc này phe Hoàng yếu thế hơn nên bị đánh phải chạy ra ngoài. Minh hỏi Hoàng: “Đứa nào đánh mày?”. Hoàng nói: “Mấy thằng kia” rồi chỉ về phía Nguyễn Ngọc Toàn và Trần Trọng Hải. Minh liền chạy ra mở cốp xe, rút dao nhọn xông tới nhằm ngực Nguyễn Ngọc Toàn đâm tới. Toàn trúng nhát đâm hiểm ác gục chết ngay tại chỗ. Gây án xong, Minh nhảy lên xe máy vọt khỏi hiện trường. Hai ngày sau, Minh đến Công an phường Chi Lăng đầu thú.

Trước vành móng ngựa, hai anh em Minh, Hoàng cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Vị thẩm phán nhận định: Mặc dù giữa bị cáo Minh và người bị hại Nguyễn Ngọc Toàn không có mâu thuẫn gì từ trước, vậy nhưng khi nghe tin em mình bị đánh, Minh đã không quan tâm đến nguyên nhân, ngay lập tức dùng hung khí đâm chết anh Toàn. Hành vi của bị cáo thể hiện tính côn đồ, xem thường tính mạng, sức khỏe của người khác, cần phải cách ly bị cáo ra khỏi xã hội trong một thời gian dài để cải tạo, giáo dục và răn đe, phòng ngừa chung cho xã hội.

Đối với các bị cáo Nguyễn Văn Hoàng, Trần Trọng Hải, chỉ vì những xích mích nhỏ nhưng với thói hung hăng, muốn hành xử bằng bạo lực, các bị cáo đã tham gia đuổi đánh, ném đá nơi công cộng, gây bất ổn trật tự, khiến nhiều người bị thương. Trong đó, tính chất nguy hiểm của Hoàng cao hơn, bị cáo lại là người có nhân thân xấu, đang có tiền án nhưng không chịu ăn năn hối cải, cần phải xử nghiêm. Tại phiên tòa, bố mẹ người bị hại vô cùng đau khổ khi bỗng dưng mất đi người con trai một cách oan uổng. “Hãy trả lại con cho tôi”, những tiếng khóc thảm thiết của họ khiến những người dự khán không khỏi xúc động.

HĐXX đã tuyên phạt Trần Đức Minh 20 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo bồi thường 72 triệu đồng cho gia đình người bị hại. Các bị cáo Nguyễn Văn Hoàng lãnh 15 tháng tù, Trần Trọng Hải lãnh 12 tháng tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”. Phiên tòa kết thúc nhưng đọng lại nhiều bài học cho người dự khán. Những thanh niên trẻ cần biết tiết chế hành vi, biết tôn trọng người khác và giải quyết những xích mích nhỏ trong cuộc sống có văn hóa. Đừng vì sự nông nổi nhất thời mà hủy hoại tương lai, gây đau khổ mất mát cho người khác để rồi khi biết hối hận thì đã muộn màng.
 

An Dương

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Thanh niên hỗn chiến , Gia Lai , Quán cà phê Bom Bay , Hỗn chiến , Án mạng , Trần Đức Minh