Ni Hua vô địch giải cờ quốc tế HB Bank 2012
Thứ sáu, 09/03/2012 08:45

Đây là lần thứ 2 các kỳ thủ hàng đầu VN là Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn để vuột ngôi vô địch về tay khách mời.

Từ trái qua: Trường Sơn (hạng 3), Quang Liêm (hạng nhì) và Ni Hua (vô địch).

Với mục tiêu kiếm trận hòa ở ván cuối, để đảm bảo về nhất, Ni Hua (hạt giống số 3) triển khai thế trận phòng thủ chắc chắn trước Trường Sơn. Do đối  thủ không để lộ sơ sót nào nên Trường Sơn đành bắt tay hòa với Ni Hua. Điều này đồng nghĩa với việc kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm không còn cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch, bất chấp kỳ thủ này giành chiến thắng trước Cao Sang ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Do đó Quang Liêm cán đích hạng nhì và Trường Sơn về hạng ba chung cuộc. Như vậy đây là lần thứ 2 các kỳ thủ hàng đầu VN là Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn để vuột ngôi vô địch về tay khách mời. Cả Quang Liêm lẫn Trường Sơn đều tỏ ra tiếc nuối nhưng hài lòng với kết quả tại giải.

“Ni Hua có phong độ rất tốt lại có chút may mắn. Trong khi đó tôi đã không tận dụng những cơ hội có được ở các ván đấu trước nên đành chấp nhận vị trí á quân. Tôi hài lòng với thành tích này bởi qua giải tôi được tăng 3,9 elo để có elo 2.700,2, trở lại tốp Siêu đại kiện tướng quốc tế”, Quang Liêm nói. “Trong khi đó nhà vô địch nữ Phạm Lê Thảo Nguyên đã lập nên kỷ lục ở giải nữ khi bất bại với 3 trận thắng, 6 trận hòa, một thành tích mà khó có nữ kỳ thủ nào đạt được khi thi đấu với các kỳ thủ nam vốn mạnh hơn nhiều.

Thể thao TP.HCM
Tag: Lê Quang Liêm , Nguyễn Ngọc Trường Sơn , Ni Hua , HB Bank 2012 , Cờ vua , Thể thao