Những xác chết kỳ lạ nhất Việt Nam
Thứ tư, 12/12/2012 16:21

Những xác chết 200 tuổi vẫn rỉ máu tanh; tỏa hương hay biết uống nước... là những hiện tượng kỳ lạ mà khoa học vẫn chưa thể lý giải được.

Xác chết qua nhiều năm vẫn không bị phân hủy hay bốc mùi

Xác chết qua nhiều năm vẫn không bị phân hủy hay bốc mùi

Xác chết 200 tuổi vẫn rỉ máu tanh

Hiện tượng lạ này xảy ra tại xã Trực Hùng, Trực Ninh, Nam Định. Sau khi bốc một số mộ nằm trong diện phải di dời, mọi người không khỏi ngạc nhiên từ một bộ hài cốt đã 200 năm bổng chảy ra một thứ nước màu đỏ, có mùi tanh như máu khiến một số người ngất lịm.

Nhiều người đã dùng "máu" từ hài cốt của ông Đỗ Tựu có lịch sử 200 năm chữa được bệnh kinh niên. Vì thế, khu mộ của ông Đỗ Tự có rất đông các vị khách xa gần tới thăm và xin “máu” để chữa bệnh.

Người dân nơi đây đã tôn ông lên làm “thánh” và hiện tại, bộ hài cốt đang được lưu giữ riêng biệt, cẩn thận trong tủ kính tại giáo xứ Lác Môn.

Theo như người dân kể lại không phải bất cứ ai đến xin chữa bệnh là “thánh Tựu” cũng chữa lành bệnh cho, thánh chỉ chữa bệnh cho những người thực sự tin tưởng vào sự linh thiêng của ngài.

Theo như cha xứ Nguyễn Đức Trọng, Chủ tịch Hội đồng giáo xứ Lác Môn (Trực Ninh, Nam Định) cho biết, đây là bộ hài cốt của giáo dân Phêrô Đỗ Tựu sống vào thời kỳ vua Tự Đức (khoảng những năm 1838 đến năm 1867). Do thời kỳ này những người sống “trái với lẽ tự nhiên” sẽ bị tội chết, khi đó ông Đỗ Tự và 7 người khác cùng trong giáo dân đều phải bị xử tội chết và chôn tập trung.

Bộ hài cốt 200 năm tuổi vẫn rỉ máu và chữa được bệnh khiến nhiều người hoài nghi về mức độ tin tưởng. Tuy nhiên, theo TS. KTS Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) thì đây chỉ là những lời đồn thổi của con người.

Bí ẩn xác chết tỏa hương thơm

Ngôi chùa Thánh Quang (còn gọi là chùa Nhẫm Dương, thuộc làng Nhẫm Dương, Duy Tân, Kinh Môn, Hải Dương) nằm sâu trong hang núi, nổi tiếng là ngôi chùa kỳ lạ với màu sắc huyền thoại lung linh.

Đặc biệt một sự tích khiến ngôi chùa linh thiêng và “hút” du khách thập phương bởi cách đây từ rất lâu có một vị tổ sư tên Thủy Nguyệt vốn người họ Đặng, quê Sơn Nam, sinh năm 1637, đời vua Lê Thần Tông. Sau nhiều năm xuất gia, bôn ba khắp nước học đạo, sư vẫn chưa tìm được con đường giác ngộ. Năm 30 tuổi, sư cùng vài đệ tử quyết tâm du hành phương Bắc.

Sau một quãng thời gian dài học đạo, ngài đi giảng đạo ở khắp nơi, từ Côn Sơn đến Yên Tử tọa thiền. Cho đến một hôm thầy trầm ngâm nói rằng mình đã có tuổi và sớm muộn cũng phải về bên cõi niết bàn rồi dặn các đệ tử sau khi mình lên núi 7 ngày mà không thấy trở về, hãy tìm chỗ nào có hương thơm thì ta ở đấy.

Sau 7 ngày không thấy sư tổ về, các đệ tử lên núi tìm và ngạc nhiên khi trên đỉnh núi tỏa ra một mùi hương rất dễ chịu, tới gần nơi phát ra hương thơm ấy các đệ tử bật khóc bởi thấy sư tổ đã tắt thở. Mặc dù tắt thở nhưng thân thể ngài vẫn ấm nóng.

Sau khi tắm cho sư tổ và đưa vào khám để thiêu thì một chuyện kỳ lạ nữa xảy ra là dù bao nhiêu lực sĩ cũng không thể đưa khám lên để hỏa táng.

Kỳ lạ xác chết biết… uống nước

Đó là xác cụ Đinh Công Hạo sinh năm 1951, chết năm 1968, khi mới 17 tuổi ở ấp Phú Lộc, xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang. Từ nhỏ cụ đã thích thơ văn giống cha của mình. Một hiện tượng kỳ lạ xảy ra với cụ là năm lên 10 tuổi cụ bị mắc chứng bệnh biếng ăn, người ngày một gầy rạc đi. Các thầy thuốc Đông, Tây y thời đó đến bắt bệnh nhưng đều lắc đầu và cho rằng ông bị bệnh nan y không trị được…

Đến năm lên 17 tuổi thì ông qua đời, gia đình đã làm lễ mai táng ông tại mảnh vườn trong nhà, sau 4 ngày trôn cất, kỳ lạ có một thầy lang vào thăm và tỏ vẻ tiếc nuối vì không đến sớm hơn để chữa bệnh cho cậu Hạo. Ông thầy nói hiện xác cậu Hạo vẫn chưa chết không tin thì đào lên mà xem. Gia đình bán tín bán nghi cuối cùng thương con nên thử đào lên thì đúng như lời thầy lang kia, xác cụ Hạo vẫn còn nguyên, không bị phân hủy hay có mùi, tay vẫn mềm như người còn sống. Nghe lời một người trong ấp, ông Bửu pha một ly café thật đặc, rồi đổ vào miệng, thấy trôi hết vào bụng.

Xác chết bí ẩn của ông Hạo sẽ là đề tài nghiên cứu đặc biệt của các nhà khoa học?

Người anh họ của ông Hạo đã thử xem phản ứng của xác chết với nước thế nào bằng cách múc mấy ca nước đổ vào miệng. Tuy nhiên, đổ mấy lít liền, nước vẫn mất hút. Ấn vào bụng ông Hạo, thấy nước bùng nhùng đầy bụng. Thế nhưng, lượng nước đó không tiết ra ngoài, không làm hư xác. Vài ngày sau, lượng nước trong bụng cũng bốc hơi hết.

Thế rồi gia đình chuyển xác cụ Hạo về nhà, đóng một cỗ quan tài bên trên là tấm kính dày và đục một số lỗ để biết đâu cụ Hạo còn sống sẽ tỉnh dậy được.

Cứ thế qua nhiều năm, đến nay xác cụ vẫn không hề bị phân hủy.

Một số nhà khoa học, y tế đã tới để nghiên cứu về xác chết tuy nhiên họ vẫn chưa thể có câu trả lời về hiện tượng lỳ lạ trên.

Bên cạnh những lời đồn thổi của con người về một số hiện tượng kỳ lạ xảy ra trong cuộc sống, vẫn còn có những điều khoa học  không thể lý giải bởi nó thuộc thế giới tâm linh.

Song An (TH)
Tag: Xác chết , Xác chết kỳ lạ , Xác chết kỳ lạ nhất Việt Nam , Xã hội , Xác chết không phân hủy , Xác chết rỉ máu , Xác chết tỏa hương