Những vụ cá mập tấn công người đẫm máu nhất lịch sử
Chủ nhật, 19/04/2015 14:17

Cá mập là loài động vật vô cùng nguy hiểm đối với con người. Rất nhiều cái chết thương tâm đã xảy ra mà nguyên nhân chính là do bị cá mập tấn công.

Những vụ cá mập tấn công người đẫm máu nhất lịch sử

Những vụ cá mập tấn công người đẫm máu nhất lịch sử

Rodney Fox, 1963

ca-map1-xahoi.com.vn-1428307783

Rodney Fox bị thủng cơ hoành, xương bả vai bị đâm thủng. Lồng ngục và bụng của anh cũng bị thương nặng. Rodney được lực lượng cứu hộ kéo ra khỏi mặt nước. Bộ đồ lặn của anh được giữ trên cơ thể để ngăn không cho các cơ quan trong cơ thể trào ra. 4 giờ phẫu thuật với 450 mũi khâu được thực hiện, Rodney Fox còn sống và kể câu chuyện bản thân bị cá mập tấn công như thế nào.

ca-map2-xahoi.com.vn-1428307783

Con cá mập túm lấy thân mình của Fox, nhưng anh đã chọc con vật và nó buộc phải thả anh ra. Tiếp theo, con cá mập lúm lấy thân mình Fox nhưng anh đã kéo cánh tay của mình ra khỏi miệng của nó. Tuy nhiên, con cá mập tiếp tục trở lại. Lần này nó kéo Fox đi dọc đáy biển trước khi thả anh ra. Kể từ khi bị cá mập tấn công, Fox trở thành một người khá nổi tiếng. Anh tham gia nhiều cuộc thám hiểm, phim tài liệu và phim truyện và làm việc với các nhà nghiên cứu khoa học từ 16 quốc gia khác nhau.

Pacific Coast, Hoa Kỳ, 1984

Năm 1984, bốn con cá mập tấn công những thợ lặn ở Santa Cruz, California. Chúng khiến Omar Conger, một thợ lặn 28 tuổi qua đời.

ca-map3-xahoi.com.vn-1428307783

Omar Conger đã đồng hành với bạn mình là Chris Rehm khi lặn biển. Bất thần một con cá mập trắng tấn công anh. Nó túm lấy anh từ phía sau, lắc lư dữ dội và kéo anh xuống nước. Hai thợ lặn cố gắng vùng vẫy thoát thân, Rehm chạy thoát và có thể đã kéo được Omar vào bờ. Tuy vậy, việc đó đã không thành công khi Conger chết do mất máu ồ ạt.

Singapore, 1909

ca-map4-xahoi.com.vn-1428307783

Tháng 11/1909, một chiếc tàu của Pháp có tên La Seyne chở 100 hàng khách từ Java đến Singapore. Do sương mù dày đặc, nó đã va chạm với một chiếc tàu Onda. Xác tàu được tìm thấy ở eo biển Rhio, cách đất liền 26 dặm. Các thuyền viên của Onda đã cứu được 61 hành khách. Tuy vậy, có rất nhiều người đã thiệt mạng do cá mập tấn công trong vụ chìm tàu này. Trong số các nạn nhân có cả thuyển trưởng của La Seyne - Joseph Coulailhac.

Seychelles, 2011

ca-map7-xahoi.com.vn-1428307783

Ian Redmond, 30 tuổi bị cá mập tấn công khi đang hưởng tuần trăng mật tại Anse Lazio ở Seychelles. Redmond đã lặn xuống biển và vợ của ông - Gemma Houghton tắm nắng trên bãi biển. Họ kết hôn chỉ 10 ngày trước khi sự việc xảy ra. Khi bị cá mập tấn công, Redmond đã la hét để có được sự giúp đỡ. Sau khi bị tấn công, một người đang trên chiếc thuyền gần đó đã kéo nạn nhân vào bờ. Tuy vậy, Redmond chảy máu đến chết trên bãi biển.

Shirley Ann Durdin, Úc, 1985

ca-map8-xahoi.com.vn-1428307783

Shirley Ann Durdin, một bà nội trợ 33 tuổi và là mẹ của 4 đứa con đã bị cá mập tấn công khi đang lặn biển vào năm 1985 tại Úc. Chồng và con của Shirley đang trên bờ và chứng kiến sự việc đau lòng đó. Cô bị cá mập xé làm 2. Khi lực lượng cứu hộ đến, những gì còn lại là một cái thân không đầu của nạn nhân. Đó là sự việc cá mập tấn công người đầu tiên ở vùng biển Nam Úc trong hơn 10 năm.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: ca map , ca map tan cong , ca map tan cong nguoi , ca map tan cong dam mau , tin , bao