'Xót lòng' những em bé bị bỏ rơi trong đêm
Chủ nhật, 08/03/2015 09:51

Trong năm qua, có rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi trên đường, trong bụi rậm, trên xe taxi khiến dư luận phẫn nộ vì sự vô tâm của những người mẹ.

'Xót lòng' những em bé bị bỏ rơi trong đêm vào năm 2014

'Xót lòng' những em bé bị bỏ rơi trong đêm vào năm 2014

Khi nhiều cặp vợ chồng ao ước có được tiếng cười trẻ thơ trong căn nhà của mình thì cũng có không ít những ông bố bà mẹ lại nhẫn tâm bỏ rơi những sinh linh bé bỏng do mình dứt ruột đẻ ra.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa đường

be-gai-so-sinh-bi-bo-roi1-1425782256

Vào lúc 3 giờ 15 phút ngày 3/3/2015, một phụ nữ tên Hiền, trong lúc bán hủ tiếu trên đường Nguyễn Tuyển (quận 2) đã phát hiện gói khăn bông đặt trên lề đường. Đến gần, chị phát hiện bên trong có một bé gái đang khóc. Lập tức, chị bế cháu đến bệnh viện quận 2 TP. Hồ Chí Minh để nhờ hỗ trợ. Hiện, cháu bé đang được các bác sĩ chăm sóc tận tình và sức khỏe cháu đã dần ổn định và đang được sưởi đèn để trị bệnh vàng da. Đợi đến lúc cháu ổn định hoàn toàn, bệnh viện sẽ giao cho UBND Phường Bình Trưng Tây, quận 2 giải quyết.

Bé trai bị bỏ rơi trên xe taxi

Khoảng 22h30 ngày 1/12/2014, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi ngụ quận 11, TP.HCM) đang làm tài xế taxi hãng Vinasun, thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé đứng tại vòng xoay (giáp ranh quận 8 với huyện Bình Chánh, TP.HCM) gọi xe. Người phụ nữ yêu cầu anh Thuận chạy đến hẻm 150 Tôn Đản, Q.4, TP.HCM nhưng khi đến nơi người phụ nữ lại yêu cầu anh Thuận chạy xe quay lại khu dân cư Trung Sơn.

Đến khoảng 1h30 phút, ngày 2/12 người phụ nữ mới yêu dừng xe đợi người nhà tại khu dân cư Trung Sơn. Chờ mãi không thấy ai nên người phụ nữ lại yêu cầu anh Thuận chở về cầu Kênh Xáng, quận 8, TP.HCM để mượn tiền trả cước taxi. Khi đến đây, người phụ nữ yêu cầu tài xế dừng xe và trông dùm cháu bé trên xe để vào hẻm lấy tiền.

em-be-bi-bo-roi3-1423126186

Hình ảnh bé Đinh Gia Huy khi bị bỏ rơi trên xe taxi

Chờ mãi không thấy người phụ nữ quay lại, anh Thuận đã gọi điện báo về công ty rồi chạy xe chở em bé về công an phường 1, Q.8 trình báo sự việc.

Sau khi công an điều tra và báo chí đưa tin, nhiều người đã nhận là người thân của bé. Tuy nhiên, khi chưa có thông tin chính xác, bé đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội Tam Bình (quận Thủ Đức, TP HCM) chăm sóc. Một thời gian sau, gia đình bé trai đã đến nhận và chứng minh thân nhân của Đinh Gia Huy và cho biết mẹ của bé trai bị nghiện và được đưa vào trại.

Sau khi ra khỏi trại và xác nhận giấy tờ chứng minh Đinh Gia Huy là con của mình, chị đã được Trung tâm bảo trợ xã hội Tam Bình (quận Thủ Đức, TP HCM) đã trao trả bé về với gia đình vào ngày 4/2/2015.

em-be-bi-bo-roi4-1423126186

Bé trai được mẹ ruột nhận về

em-be-bi-bo-roi5-1423126186

Bé Đinh Gia Huy và bà ngoại

Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên cạnh thư tay của mẹ

Chiều tối 20/11/2014, trong lúc đi làm về, gia đình bà Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk)  phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trong rẫy cà phê thuộc xã Quảng Tiến. Bé được quấn trong một chiếc khăn, phía dưới được lót 1 bao ni-lông.

Do bị bỏ rơi nhiều giờ nên khi phát hiện bé rất yếu, môi đã tím tái, cuống rốn chưa cắt. Ngay sau khi thấy bé, gia đình bà Hồng đưa bé về nhà ủ ấm rồi đưa tới trạm y tế xã. Sau khi được các bác sĩ sơ cứu, đến nay bé đã dần hồi phục, uống được sữa và ngủ ngon.

em-be-bi-bo-roi1-1423126186

Vợ chồng anh Bổn chăm sóc cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Theo ông Lê Minh Quang, trưởng thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến, bé gái này nặng khoảng 2,5 kg. Tại hiện trường còn có một tờ giấy của người mẹ để lại với nội dung: "Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này! Giờ sinh 14 giờ 10 phút ngày 20-11-2014".

em-be-bi-bo-roi2-1423126186

Bức thư mẹ cháu bé viết lại

Sau khi biết thông tin trên, vợ chồng anh Trần Văn Bổn (38 tuổi) và chị Nguyễn Thị Phương (33 tuổi, ngụ xã Quảng Tiến) đã đến trạm y tế xã xin nhận bé làm con nuôi. Trước mắt, vợ chồng anh Bổn sẽ chăm sóc cháu, trong vòng 30 ngày nếu không có người thân đến nhìn nhận thì gia đình anh Bổn sẽ làm thủ tục nhận cháu làm con nuôi.

Hai em bé bị mẹ bỏ rơi trong bệnh viện

Theo nguồn tin từ bệnh viện phụ sản Hải Phòng cho biết, ngày 9/4/2014, hai bé sơ sinh, một trai, một gái bị mẹ ruột bỏ rơi sau khi sinh.

Phía bệnh viện đã đến nơi ở tự khai của hai người mẹ bỏ con này. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn không tìm được mẹ của hai em bé.

em-be-bi-bo-roi9-1423128291

Hình ảnh bé trai bị bỏ rơi trong bệnh viện phụ sản Hải Phòng

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở bụi tre, người bám đầy dòi

Bà Nguyễn Thị Tuyết (56 tuổi, trú tổ dân phố 22, phường Tân Lập, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cho biết khoảng 14h ngày 2/7/2014, bà cùng con gái là chị Trương Thị Mỹ Hạnh (32 tuổi) xuống vườn cách nhà khoảng 100 m để hái măng thì nghe tiếng khóc của trẻ em phát ra từ phía bụi tre.

em-be-bi-bo-roi7-1423126186

Nơi bà Tuyết phát hiện ra cháu bé

Đến gần nơi phát ra tiếng khóc, mẹ con bà phát hiện 1 bé gái đang khóc yếu ớt, được đắp chiếc mền mỏng. Dở mền ra, mẹ con bà hoảng hốt khi thấy cháu bé không mặc quần áo, da tím tái, kiến cắn đỏ khắp người và dòi bâu toàn thân. 

Ngay lập tức, bà Tuyết đưa bé gái về nhà tắm rửa, lấy dòi trong tai ra, cho uống sữa, rồi báo công an phường Tân Lập, sau đó đưa cháu bé đến bệnh viện đa khoa Đắk Lắk cấp cứu.

em-be-bi-bo-roi6-1423126186

Hình ảnh cháu bé trong bệnh viện

Sau hơn 20 giờ điều trị, sức khỏe của bé gái trở lại ổn định. Bà Tuyết đã trả toàn bộ chi phí nằm viện cho em bé và xin nhận nuôi cháu bé nếu không tìm thấy người thân.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi vào đêm khuya

Khoảng 4h sáng ngày 2/11, ông Trịnh Xuân Chinh - chủ số nhà 16, ngách 603/23 Lạc Long Quân, phường Xuân La (Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội) tá hỏa khi phát hiện một bé sơ sinh còn đỏ hỏn, chưa rụng rốn được đặt trong chiếc làn ngay trước cổng nhà mình.

Đợi đến sáng, ông Chinh lên phường Xuân La để báo cáo sự việc. Ngay sau đó, đại diện UBND phường đã xuống hiện trường xác minh sự việc.

Theo ghi nhận, đứa trẻ bị bỏ rơi có giới tính nam, nặng 3,1 kg, cao khoảng 45cm được quấn trong một chiếc tã bông màu xanh đặt trong chiếc làn nhựa xanh kèm một số vật dụng như quần áo, đồ dùng trẻ sơ sinh và 1 triệu đồng tiền mặt.

em-be-bi-bo-roi8-1423126186

Nơi bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà ông Chinh

UBND phường đưa cháu bé bị bỏ rơi đi khám sức khỏe và kết quả cho thấy sức khỏe cháu bình thường, không có mắc bệnh.

Ngay sau đó, UBND phường đã phát thông tin tìm nhân thân của cháu bé trên hệ thống loa phát thanh và lập biên bản tạm bàn giao cho gia đình ông Chinh chăm sóc cháu. Trong thời gian 30 ngày, nếu không có ai đến nhận là nhân thân cháu bé thì UBND sẽ trao cho người muốn nhận nuôi.

Trong 2 ngày qua, có tới hàng trăm cuộc điện thoại đến UBND phường để xin cháu bé về nuôi. Tuy nhiên, vợ chồng anh Tuệ (con trai đang ở cùng nhà ông Chinh) đang tha thiết muốn xin cháu bé để nuôi vì 2 vợ chồng anh chị đã cưới nhau được 12 năm nhưng chưa có con.

Kết:

Trong xã hội hiện nay, việc trẻ nhỏ bị bỏ rơi không phải là chuyện quá phổ biến. Tuy nhiên, những hành động này luôn khiến dư luận phẫn nộ. Thật nhẫn tâm, khi sinh con ra nhưng lại bỏ con ở đường, trong bụi. Nếu không may có người phát hiện, các bé sẽ bị chết trong đói và rét.

Cuộc sống dù đau khổ, khó khăn đến mức nào nhưng những sinh linh bé bỏng vẫn có quyền được sống, được chăm sóc. Nhưng may mắn thay, dù bị mẹ bỏ rơi nhưng vẫn nhiều tấm lòng hảo tâm nhận nuôi và chăm sóc các bé như con của mình. Nhưng cũng cần đề phòng những người giả danh người tốt để buôn bán trẻ em.

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: em be bi bo roi , tre so sinh bi bo roi , be trai bi bo roi trong xe taxi , em be bi bo roi trong bui ,