Những triển vọng tương lai của công việc PG
Thứ ba, 25/06/2024 10:25

Nghề PG có triển vọng tốt trong tương lai. Tuy nhiên, để thành công bạn cần có ngoại hình ưa nhìn, kỹ năng giao tiếp tốt, sức khỏe tốt và tính cách năng động, hoạt bát.

PG là gì? Những công việc chính của nghề PG

PG là viết tắt của Promotion Girl, nghĩa là nữ tiếp thị. Họ là những cô gái có ngoại hình ưa nhìn, chiều cao lý tưởng (thường tối thiểu 1m65), gương mặt khả ái và kỹ năng giao tiếp tốt. Công việc chính của PG là:

• Giới thiệu và quảng bá sản phẩm: PG sẽ đứng tại gian hàng trưng bày sản phẩm, giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, giải đáp thắc mắc của khách hàng và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

• Tạo không khí sôi động: PG sẽ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo không khí sôi động cho gian hàng.

• Phát mẫu thử và quà tặng: PG sẽ phát mẫu thử sản phẩm cho khách hàng dùng thử và quà tặng quảng cáo cho khách hàng.

Ngoài ra, PG còn có thể tham gia các hoạt động khác như: PG có thể tham gia các sự kiện như hội chợ triển lãm, lễ ra mắt sản phẩm mới,... để quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp. PG có thể làm MC cho các chương trình quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hay làm người mẫu ảnh cho các sản phẩm quảng cáo. PB là viết tắt của Promotion Boy, nghĩa là nam tiếp thị. Công việc của PB cũng tương tự như PG nhưng họ là nam giới.

Mức lương của PG phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm làm việc, trình độ học vấn, ngoại hình, kỹ năng giao tiếp,... Mức lương trung bình của PG dao động từ 3 triệu đến 7 triệu đồng/ngày.

Triển vọng công việc tương lai của nghề PG

Nghề PG luôn có nhu cầu tuyển dụng cao do các doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Nhu cầu này càng cao hơn vào các mùa cao điểm mua sắm như Tết Nguyên Đán, Noel,... Trong năm 2023, có hơn 10.000 tin tuyển dụng PG được đăng tải.

Mức thu nhập của nhân viên PG tương đối hấp dẫn, phụ thuộc vào từng doanh nghiệp. Ngoài mức lương cứng từ 6-12 triệu đồng, PG làm tốt có thể sẽ được nhận thêm hoa hồng dựa trên doanh số sản phẩm và các khoản thưởng thêm lên tới 20 triệu đồng.

Môi trường làm việc của các PG khá năng động, tiếp xúc với nhiều nhãn hàng. Đây là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm và nâng cao khả năng giao tiếp trong quá trình làm việc. Đặc biệt, nghề PG hiện đang có nhu cầu tuyển dụng cao nên rất dễ tìm được việc làm với mức thu nhập tốt. Với những PG có năng lực và kinh nghiệm, có thể thăng tiến lên các vị trí quản lý như PG Leader, Supervisor,... Một số PG có thể phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực marketing, sales,...

Nhìn chung, nghề PG có triển vọng tốt trong tương lai. Tuy nhiên, để thành công trong nghề này, bạn cần có ngoại hình ưa nhìn, kỹ năng giao tiếp tốt, sức khỏe tốt và tính cách năng động, hoạt bát.

Nhân viên PG không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp và kinh nghiệm bạn chỉ cần trang bị thật tốt những kỹ năng mềm cần thiết là có thể ứng tuyển. Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin về tuyển PG HCM tại Acacy. Hãy thường xuyên truy cập vào website vieclam.acacy.com để tham khảo những thông tin tuyển dụng mới nhất với mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn.

Kim Dung

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: PG , công việc PG