Những thước phim đồng tính ấn tượng trên màn bạc
Thứ ba, 14/02/2012 15:48

Đây đều là những mối tình để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, từ Love of Siam cho tới Hotboy nổi loạn.

1. My Own Private Idaho (1991)

Đạo diễn: Gus Van Sant
Diễn viên: River Phoenix, Keanu Reeves

Những mối tình cảm động trên phim

Mike và Scott, hai gã trai sống ở Portland, Oregon. Họ sống bụi đời, sử dụng ma tuý và bán mình cho phụ nữ lẫn đàn ông. Mike (River Phoenix) trầm tính, đồng tính và ủ rũ. Bị bỏ rơi từ khi còn bé, anh luôn ám ảnh và tìm kiếm người mẹ thất lạc từ lâu. Scott (Keanu Reeves) là cậu con trai nổi loạn trong một gia đình khá giả và rất xấu hổ về cha của mình.

Những mối tình cảm động trên phim

Mike yêu Scott, dù Scott luôn nhận mình không đồng tính và cuộc sống bụi đời này chỉ là tạm bợ. Họ cùng nhau đi tìm mẹ của Mike từ Portland đến Idaho rồi đến Italy, và trên đường đi Scott còn dắt theo một cô gái xinh đẹp đi cùng...

2. Happy Together – Xuân quang xạ tiết (1997)

Đạo diễn: Vương Gia Vệ
Diễn viên: Trương Quốc Vinh, Lương Triều Vỹ

Những mối tình cảm động trên phim

Xuân quang xạ tiết (Happy Together) là một bộ phim của Hồng Kông phát hành năm 1997 của đạo diễn Vương Gia Vệ, với hai diễn viên chính Trương Quốc Vinh và Lương Triều Vĩ. Không chỉ được xem như một trong những bộ phim về tình yêu đồng giới nổi tiếng nhất, Xuân quang xạ tiết đồng thời cũng có mặt trong danh sách phim kinh điển của điện ảnh Hồng Kông.

Những mối tình cảm động trên phim

Trong cuộc bình chọn "100 phim Trung Quốc được yêu thích nhất", nhân kỉ niệm 100 năm nền điện ảnh Hoa ngữ, Xuân quang xạ tiết đứng ở vị trí thứ 5. Phim cũng đã đem về giải Đạo diễn xuất sắc cho Vương Gia Vệ tại Liên hoan phim Cannes 1997.

3. Farewell My Concubine – Bá Vương Biệt Cơ (1993)

Đạo diễn: Trần Khải Ca
Diễn viên: Trương Quốc Vinh, Trương Phong Nghị, Củng Lợi

Những mối tình cảm động trên phim

Phim đã đoạt giải Cành cọ vàng năm 1993 tại Liên hoan phim Cannes và là một trong những phim châu Á được đánh giá là hay nhất mọi thời đại. Nội dung phim là câu truyện xoayquanh số phận nhân vật Trình Điệp Y (Trương Quốc Vinh), trong mối quan hệ giữa anh với nghệ thuật Kinh kịch và người bạn diễn Đoàn Tiểu Lâu (Trương Phong Nghị), qua đó thể hiện hai chủ đề chính của bộ phim: nỗi ám ảnh và sự phản bội.

Những mối tình cảm động trên phim

Phim Bá Vương Biệt Cơ lấy bối cảnh Trung Hoa từ năm 1924 đến năm 1977, bắt đầu từ khi cậu bé Đức Chí (tên thật của Trình Điệp Y) được mẹ đem gởi cho đoàn hát của Quảng sư phụ, sau khi đã bị cắt bớt một ngón tay thừa. Đức Chí lớn lên dưới sự rèn luyện hà khắc để có thể thủ vai ái thiếp trong các vở tuồng tích, bên cạnh cậu là Sĩ Tứ - một cậu bé rắn rỏi vốn được hướng vào những vai vương tướng. Quá trình rèn luyện đối với Đức Chí là sự giết chết dần dần tự tôn nam tính, cậu trưởng thành và đem lòng yêu Sĩ Tứ. 

4. Brokeback Mountain (2005)

Đạo diễn: Ang Lee
Diễn viên: Jake Gyllenhaal, Heath Leadger, Anne Hathaway

Những mối tình cảm động trên phim

Brokeback Mountain của đạo diễn Lý An (An Lee) đã đoạt giải Oscar 2006 cho Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất, Quả cầu vàng 2006 cho Phim hay nhất (thể loại chính kịch), Kịch bản xuất sắc nhất, Bài hát chủ đề hay nhất. Phỏng theo một truyện ngắn của tác giả E. Annie Proulx (từng đoạt giải Pulitzer), Brokeback Mountain nói đến mối tình giữa hai chàng cao bồi ở miền Tây Hoa Kỳ vào những thập niên 1960, 1970, 1980.

Những mối tình cảm động trên phim

Vào mùa hè năm 1963 tại Wyoming, 2 người đàn ông trẻ, Ennis và Jack cùng chăn cừu tại vùng núi Brokeback. Họ nhanh chóng chìm vào mối tình đầy khát khao, dục vọng - mối tình sẽ theo họ đến 19 năm sau của cuộc đời. Với diễn xuất tuyệt vời của hai diễn viên trẻ, bộ phim xuất sắc và đáng giá này sẽ khiến bạn ám ảnh, trăn trở, suy tư.

5. The Love of Siam (2008)

Đạo diễn: Chookiat Sakveerakul
Diễn viên: Sinjai Plengpanich, Witwisit Hiranyawongkul, Mario Maurer

Những mối tình cảm động trên phim

The Love of Siam là một phim tình cảm xã hội Thái Lan của đạo diễn Chookiat Sakveerakul, được trình chiếu vào năm 2007. Là một phim bi kịch gia đình, bộ phim kể về tình yêu tuổi mới lớn giữa hai chàng trai. Tuy gây ra nhiều tranh cãi trong một số khán giả, bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng giá trị trong mùa trao giải phim tại Thái Lan năm 2007.

Những mối tình cảm động trên phim

Nội dung phim bắt đầu khi Mew và Tong là hai bạn hàng xóm rất thân nhau tại Bangkok. Mew sống với bà nội trong khi Tong sống với gia đình gồm có cha, mẹ, và người chị tên Tang. Một hôm, Tang bị mất tích trong một chuyến đi đến Chiang Mai với một số người bạn. Gia đình Tong sau đó dọn nhà đi nơi khác. Sáu năm đã trôi qua, bà nội của Mew đã qua đời và một gia đình cô gái tên Ying đã dọn vào nhà của Tong trước đó. Mew, một chàng trai có năng khiếu âm nhạc, đang dẫn đầu một ban nhạc đang trở thành nổi tiếng tên là August và Tong có một cô bạn gái xinh đẹp tên là Donut. Một hôm, Mew và Tong tình cờ gặp nhau tại Quảng trường Xiêm. Cuộc gặp gỡ này đã khơi dậy tình cảm mà Mew đã dành cho Tong từ lúc còn nhỏ.

6. Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt (2011)

Đạo diễn: Vũ Ngọc Đãng
Diễn viên: Lương Mạnh Hải, Hồ Vĩnh Khoa, Phương Thanh, Hiếu Hiền

Những mối tình cảm động trên phim

Lam (Lương Mạnh Hải) - một người đàn ông đồng tính, chấp nhận cuộc sống của một cave nam đứng đường. Từng sống và gắn bó với nhiều người tình, nhưng chỉ đến khi gặp Khôi (Hồ Vĩnh Khoa), Lam mới hiểu như thế nào về một tình yêu thực sự. Yêu Khôi, nhưng Lam vẫn làm nghề. Bi kịch ấy khiến cả hai sống trong sự dày vò, dằn vặt. Lam hiểu sự nhục nhã, ê chề trong tâm hồn, nhưng thể xác vẫn đớn hèn, bất lực. Khôi trong sáng và ấp ủ những hoài bão cho bản thân. Khôi yêu Lam. Anh không thể xa rời Lam về thể xác, nhưng trong tâm hồn, anh không thể chấp nhận được công việc của người yêu.

Những mối tình cảm động trên phim

Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng Cười, cô gái điếm và con vịt gồm có 2 câu chuyện song hành với nhau. Bộ phim là lời cảnh báo về hiện tượng có thật bắt đầu manh nha xuất hiện ở Việt Nam và có nguy cơ bùng phát trong tương lai: nghề mại dâm đồng tính nam bên cạnh nghề mại dâm nữ. Bộ phim này muốn miêu tả chân thực đời sống nghề nghiệp cũng như thế giới nội tâm của những người hành nghề mại dâm, cả nam lẫn nữ.

Dân Tin
Tag: Phim đồng tính , Hotboy nổi loạn , The Love of Siam , Brokeback Mountain , Farewell My Concubine , Happy Together , My Own Private Idaho