Những siêu phẩm từ gỗ của đại gia Việt
Thứ bảy, 17/08/2013 09:54

Đại gia Việt thể hiện đẳng cấp của mình bằng cách "chơi" những vật phẩm đồ gỗ siêu đắt đỏ.

Một đại gia ở TP.HCM đã tự chế ra một chiếc xe bằng gỗ đầu tiên ở Việt Nam với giá bán khoảng 24.000-25.000 USD

Một đại gia ở TP.HCM đã tự chế ra một chiếc xe bằng gỗ đầu tiên ở Việt Nam với giá bán khoảng 24.000-25.000 USD

Khi nhắc tới giới đại gia Tuyên Quang không thể không phục thú chơi đồ gỗ tiền tỷ ở vùng đất có độ che phủ rừng lớn thứ 2 cả nước này. Ảnh: Chiếc ghế bằng gỗ ngọc am của một đại gia ở Tuyên Quang.

Bộ bàn ghế bằng gỗ ngọc am có giá 10 tỷ đồng thuộc sở hữu của một đại gia trong ngành lâm sản, khoáng sản Tuyên Quang.

Bộ bàn ghế có giá 4 tỷ đồng của một doanh nhân ở Tuyên Quang, ông Nguyễn Quang Vịnh. Đây là bộ bàn ghế có sức hút với giới doanh nhân, nhiều đại gia chào đón nhưng ông không bán.

Có một số thông tin cho rằng gỗ ngọc am có độc tính, tuy nhiên trên một số tờ báo lại cho rằng gỗ này rất tốt, có nhiều công dụng và đem lại lợi ích về mặt phong thủy và tâm linh cho ngôi nhà chủ nhân.

Người ta đã từng choáng váng trước gốc cây gỗ hương của đại gia Đức “gấu” (Lương Sơn – Hòa Bình) khi đại gia này "bứng" được gốc gỗ hương cổ thụ ở nơi hiểm trở nhất của đại ngàn Tây Bắc. Từ gốc này, đại gia Đức “gấu” đã chế tác được một bộ sập, bàn ghế, tủ, bình phong và một chiếc giường độc đáo liền khối.

Hàng ngày ông Đức ngồi thưởng trà và tiếp khách bằng bộ bàn ghế gỗ tuyệt đẹp có tuổi đời 3.000 đến 4.000 năm này.

Một phần gốc gỗ hương được ông Đức dùng làm giường ngủ.

Một phần nhỏ của gốc cây được ông Đức dùng làm ban thờ.

Anh Lê Nguyên Khang, người theo ngành gỗ từ năm 1990 ở quận 7 TP.HCM quyết định làm chiếc xe bằng gỗ đầu tiên ở Việt Nam. Ngoại trừ gầm và hệ thống truyền động nhập về, tất cả chi tiết còn lại trên chiếc ôtô tự chế của anh Khang đều làm thủ công bằng gỗ. Xe có thể chạy an toàn với tốc độ 60 km/h.

Phía đầu xe thiết kế chạm trổ với chữ Le Lumber cùng hình rồng. Anh Khang cho biết các hoa văn, họa tiết này mang ý nghĩa biểu tượng Việt.

Tên xe được đặt là Achilles. Các bộ phận của xe được làm từ gỗ căm xe, tần bì, walnut (óc chó) nhập từ nước ngoài. Xe có thể dùng trong nhà hàng, khách sạn, sân golf, khu du lịch.

Một đại gia Sài Gòn đã kỳ công trong 6 tháng để chế tác thành công chiếc điện thoại làm bằng gỗ sưa trị giá 200 triệu đồng. Chiếc điện thoại mang dáng dấp chiếc motor Honda Valkyrie Run, là mẫu xe mà chủ nhân yêu thích.

Toàn bộ phần thân máy được làm bằng gỗ sưa. Bên trong thân gỗ là chiếc điện thoại Nokia để không quá mất nhiều diện tích của các chi tiết khác. Sau khi phần "thô" là thân máy được hoàn thành, một thợ kim hoàn đã trang trí các chi tiết bằng vàng để tạo điểm nhấn. Công việc này không hề đơn giản vì vàng và gỗ không dễ "ăn" với nhau. Chính vì thế, việc trang trí cũng mất nhiều công đoạn và đòi hỏi sự tỉ mỉ cao độ.

Thông qua chiếc điện thoại, những thông tin cơ bản nhất về chủ nhân đã được đưa lên thân máy. Chẳng hạn, chữ TC được đắp vàng ở phần đầu xe là ký hiệu của công ty. Biển số xe và số điện thoại đẹp của tác giả cũng được đưa lên phần thân xe.

Được biết, chủ nhân của chiếc điện thoại này chính là Công motor, một người nổi tiếng trong giới chơi xe phân khối lớn ở TP.HCM hiện nay.

Đại gia Tỉnh ở Nam Định nổi tiếng với thú chơi đồ gỗ phong thủy mà không phải ai cũng theo được. Theo ước tính, tổng giá trị của những thứ đồ gỗ phong thủy trong nhà anh Tỉnh lên tới hàng tỷ đồng. Ảnh: Chiếc cổng đặc biệt của nhà anh Tỉnh làm bằng gỗ quý.

Dù mới sưu tập đồ gỗ phong thủy được chừng hơn 5 năm nay, nhưng trong nhà anh Tỉnh đã có được những món đồ mà ngay đến cả các đại gia mê thú này hoặc những tín đồ của gỗ quý cũng phải phát thèm. Ảnh: Ngôi nhà khang trang của anh Tỉnh với nhiều đồ gỗ phong thủy. 

Đại gia này cũng tiết lộ, trong nhà mình, anh tâm đắc nhất tác phẩm cá chép hóa rồng với giá 350 triệu đồng được làm từ cây gỗ Lu nguyên khối 1.000 năm tuổi chuyển từ Lào về.

Kienthuc.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Đồ gỗ , Đại gia , Thú ăn chơi , Gỗ quý , Xa xỉ , Đời sống , Lâm sản