Những sao Việt âm thầm làm từ thiện
Thứ bảy, 01/11/2014 05:07

Mỹ Tâm, ca sĩ Phi Nhung, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh, Hồ Ngọc Hà, Ngọc Trinh là những nghệ sĩ nổi tiếng thường làm từ thiện một cách âm thầm, lặng lẽ.

Sao Việt âm thầm làm từ thiện

Sao Việt âm thầm làm từ thiện

Mỹ Tâm

Mỹ Tâm là một trong số ít những nghệ sĩ giản dị, đời thường và chịu khó làm từ thiện thầm lặng và hoạt động năng nổ nhất.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien5

Trong những chuyến từ thiện của mình, cô cũng không ngần ngại làm những công việc nặng nhọc và luôn thân thiện, tươi cười. Từ thiện dường như là một sự nghiệp khác của nữ ca sĩ Tóc nâu môi trầm.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien1

Thực hiện những liveshow để quyên góp tiền, lập quỹ từ thiện mang tên mình, trao học bổng cho học sinh nghèo, góp đá cho Trường Sa và hàng loạt những hoạt động khác đã được cô chăm chỉ thực hiện một cách thầm lặng trong những năm qua.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien3

Ca sĩ Mỹ Tâm luôn khiến người hâm mộ tự hào về tài năng và tâm đức của cô. Dù là một “sao bự” trong làng giải trí nhưng mỗi lần tiếp xúc, giao lưu với công chúng, Mỹ Tâm lại mang đến cảm giác như một người bạn, một người con của quê hương lâu ngày mới gặp lại.

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien6

Mặc dù rất bận rộn với việc chăm sóc con nhỏ và lịch luyện tập tại showbiz nhưng Thủy Tiên vẫn dành thời gian để thực hiện những chuyến đi ý nghĩa cùng chồng.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien2

Cứ mỗi dịp đầu năm mới, Công Vinh và Thuỷ Tiên lại về quê của Thủy Tiên để làm từ thiện. Hình ảnh Thuỷ Tiên, Công Vinh đèo nhau bằng xe máy giữa trời nắng để mang gạo biếu cho người nghèo khiến không ít người cảm phục.

Thuỷ Tiên tâm nguyện, cô luôn muốn làm từ thiện đúng người, đúng hoàn cảnh nên cô thường đích thân đi xem xét hoặc nhờ mẹ mình tìm kiếm những mảnh đời thực sự nghèo túng để giúp đỡ. Cô cũng không khoe khoang hay chỉ làm bằng cách đóng góp qua loa.

Ca sĩ Phi Nhung

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien7

Phi Nhung là ca sĩ gặp nhiều bất hạnh ngay từ khi còn nhỏ, mẹ mất sớm, cô phải cùng ông bà ngoại làm lụng nuôi 5 đứa em cùng cha khác mẹ. Chính vì thế khi thành công trên con đường ca hát, nữ ca sĩ hải ngoại dường như dùng toàn bộ số tiền thu nhập trong công việc giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien8

Hiện tại cô là “mẹ” của 13 đứa trẻ mồ côi tại chùa Pháp Lạc, tỉnh Bình Phước. Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi này do cô và một số nhà hảo tâm đóng góp với tổng kinh phí 800 triệu đồng.

Ngoài ra cô còn có quỹ từ thiện mang tên “Phi Nhung Charitable Fund” nhằm hỗ trợ cho các hoạt động từ thiện, hướng sự quan tâm của cộng đồng đến với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Ngọc Trinh

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien9

Đối lập với sự ồn ào và nhiều tai tiếng của một chân dài trên mặt báo, Ngọc Trinh là một cô gái rất ngoan, chịu khó và hiền lành, làm từ thiện thầm lặng, không khoe khoang.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien11

Ngọc Trinh đi làm từ thiện một cách tự nhiên, mỗi khi nghe ở đâu có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện kết hợp công việc, cô đều đến tận nơi, bỏ qua những ồn ào scandal, "nữ hoàng nội y" cùng bạn bè hay lặng lẽ về quê trao hàng trăm phần quà cho các em học sinh.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien10

Ngọc Trinh chia sẻ vui rằng cô thường bị “ném đá” bởi những phát ngôn sốc, túi hàng hiệu thật giả, nhưng những việc làm từ thiện cô chỉ thích làm âm thầm chứ không muốn cho cả nước đều phải biết.

Hồ Ngọc Hà

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien13

Bỏ qua những scandal ồn ào xung quanh cuộc sống của một ca sĩ nổi tiếng, Hồ Ngọc Hà là một ca sĩ “siêng năng” làm từ thiện.

sao-viet-am-tham-lam-tu-thien12

Nữ giám khảo The voice tham gia nhiều chuyến đi, chuyến thăm đến các trại trẻ mồ côi, các mái ấm tình thương để trực tiếp trao quà cho các em nhỏ vào các dịp trung thu. Ngoài ra, cô cũng cùng Cường đô la tài trợ cho nhiều chương trình từ thiện ý nghĩa ở TP.HCM.

Hà Hồ cũng hết mình tham gia các công tác xã hội và hoạt động cộng đồng. Và một điều đặc biệt là khi làm từ thiện, cô luôn kêu gọi các học trò, các ca sĩ trẻ tham gia để họ có điều kiện làm quen, tiếp xúc với hoạt động ý nghĩa này, để từ đó làm nó một cách độc lập.

TT& VH

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: sao viet , sao viet lam tu thien , my tam , ha ho , thuy tien , ngoc trinh , tin , bao