Những nữ quái lừa đảo từ Bắc chí Nam
Thứ sáu, 07/06/2013 21:30

Sau khi bị lật tẩy về hành vi lừa đảo, dù đã gây án ở nhiều tỉnh, thành phố nhưng các đối tượng không chịu khai nhận.

Chỉ đến khi cơ quan CA của một số địa phương trực tiếp có mặt tại Huế phối hợp đấu tranh thì những “phi vụ” lừa đảo của nhóm này mới dần được làm rõ

Chỉ đến khi cơ quan CA của một số địa phương trực tiếp có mặt tại Huế phối hợp đấu tranh thì những “phi vụ” lừa đảo của nhóm này mới dần được làm rõ

Chiều 25/5, ba đối tượng vào quán tạp hóa số 10-Hà Nội (TP Huế) lừa bán mỹ phẩm và chiếm đoạt của chủ quán là bà Đặng Thị T.L. số tiền 55 triệu đồng. Sau khi gây án, 2 đối tượng trong nhóm này là Đoàn Thị Trường (1966) và Đoàn Thị Ninh (1962, trú Q. Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bị bắt giữ. Hai đối tượng còn lại là Nguyễn Ngọc Lân (1971), Nguyễn Thị Nguyệt (1976, cùng trú Hải Phòng) trốn vào Đà Nẵng và cũng bị bắt giữ vào sáng hôm sau.

Sau khi bị lật tẩy về hành vi lừa đảo, dù đã gây án ở nhiều tỉnh, thành phố nhưng các đối tượng không chịu khai nhận. Chỉ đến khi cơ quan CA của một số địa phương trực tiếp có mặt tại Huế phối hợp đấu tranh thì những “phi vụ” lừa đảo của nhóm này mới dần được làm rõ.

Lừa từ Bắc vào Nam

Thiếu tá Nguyễn Đức Dũng - Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTXH CATP Hải Dương cho biết, ngay sau khi nhận được tin CATP Huế bắt giữ nhóm đối tượng lừa bán mỹ phẩm, qua xác minh nhanh, cơ quan chúng tôi khẳng định băng nhóm này từng gây án tại TP Hải Dương. Sau khi gây ra vụ lừa đảo đầu tiên ở TP Hải Dương, bằng các biện pháp nghiệp vụ, CATP Hải Dương đã xác định được đối tượng chủ mưu là Đoàn Thị Trường. Ngay sau đó, lực lượng CA nhiều lần tổ chức truy tìm nhưng không thành công. Vì vậy, giữa năm 2011, Sơ quan CSĐT CATP Hải Dương đã ra quyết định truy nã Đoàn Thị Trường về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Không chỉ gây án ở TP Hải Dương, cũng với thủ đoạn bán mỹ phẩm giả, nhóm đối tượng này đã gây ra nhiều vụ lừa đảo tại TP Yên Bái (Yên Bái).

Sau khi gây án tại một số địa phương ở phía Bắc, các đối tượng chọn miền Trung để tiếp tục lừa đảo. Tại TP Đông Hà (Quảng Trị), chúng gây ra 5 vụ lừa đảo, trong đó vụ chiếm đoạt tài sản nhiều nhất là 48 triệu đồng. Vụ lừa đảo này xảy ra vào trung tuần tháng 8/2012 tại một quầy hàng nằm trên đường Hùng Vương (TP Đông Hà). Chị T. - chủ quán cho biết, khi đó có một người đàn ông tầm 45 tuổi đi chiếc xe máy Air Blade màu đỏ vào tiệm áo quần của chị chào bán mỹ phẩm.

Lúc này, tại quán chị T. đang có 2 khách nữ xem quần áo nên tham gia trao đổi mua mỹ phẩm với người đàn ông này. Trong khi một phụ nữ do dự thì người còn lại cho rằng giá rẻ nên quyết định mua hơn 100 hộp kem và phấn. Người này bảo với chị T. rằng “Em không mang đủ tiền, chị cho em mượn một ít để em trả cho họ. Em để hàng đây rồi về nhà lấy tiền trả chị. Em sẽ trả hoa hồng”. Tin tưởng, chị T. cho người phụ nữ này mượn 48 triệu đồng để trả cho người bán hàng. Sau đó, chị T. đợi hoài vẫn không thấy người phụ nữ quay lại trả tiền nên biết mình đã bị lừa.

Đoàn Thị Ninh - Đoàn Thị Trường - Nguyễn Thị Nguyệt - Nguyễn Ngọc Lân

Không chịu “gác kiếm”

Theo các ĐTV, trong quá trình lấy lời khai, Đoàn Thị Trường, Đoàn Thị Ninh tỏ ra lì lợm, khai báo gian dối. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi những “nữ quái” có ngoại hình khá xinh đẹp này không phải lần đầu làm việc với cơ quan pháp luật. Trong đó, Đoàn Thị Trường có 2 quyết định truy nã của CATP Hải Dương và CATP Yên Bái về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Theo khai nhận, khi biết CATP Hải Dương và CATP Yên Bái ra quyết định truy nã, Trường bàn bạc với đồng bọn đến nơi khác “làm ăn”.

Đoàn Thị Ninh cũng có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng vẫn không chịu hoàn lương, lao động kiếm sống để nuôi dạy con cái. Ninh luôn nghĩ ra nhiều chiêu trò mới để lừa đảo lấy tiền ăn diện, phục vụ cho bản thân. Riêng Nguyệt thì nhân thân “sáng” hơn đồng bọn. Nguyệt mở quán bán thuốc lá, nước chè và sau đó quen với Nguyễn Ngọc Lân. Hiện, hai người đã đăng ký kết hôn nhưng vẫn chưa làm đám cưới.

Theo cơ quan CA, các đối tượng trên hầu hết đều không nghề nghiệp. Là chỗ quen biết, các đối tượng móc nối, bàn bạc và mua những lô hàng mỹ phẩm giả, kém chất lượng rồi dàn dựng những màn kịch như đã nói nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Thượng tá Võ Văn Sáu - Phó trưởng CATP Huế cho biết, sau khi hoàn tất hồ sơ ban đầu, CQĐT CATP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Đoàn Thị Trường, Đoàn Thị Ninh, Nguyễn Ngọc Lân và Nguyễn Thị Nguyệt về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, phối hợp với CA các địa phương nơi nhóm đối tượng này gây án để tiếp tục điều tra mở rộng.

Cadn.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Lừa đảo , Chiếm đoạt tài sản , Huế , Nữ quái , Cho vay nặng lãi , An ninh trật tự