Những 'nữ quái' 'đội lốt' ôsin chuyên trộm đồ của gia chủ
Thứ hai, 24/06/2013 10:15

Lợi dụng sự tin tưởng của gia chủ, nhiều ôsin đã ăn trộm tiền, đồ thậm chí cả trang sức, nữ trang của gia chủ để bán lấy tiền tiêu xài.

Nhiều ôsin đã

Nhiều ôsin đã "cuỗm" đi số lượng tài sản lớn của gia chủ (Ảnh minh họa)

Với cuộc sống khốn khó ở nhiều vùng quê nghèo, có không ít chị em đã phải tha hương lên thành phố làm nghề ôsin để kiếm sống, và không ít trong số họ đã trở thành những tên ‘chôm đồ nhà’ chuyên nghiệp.

Phụ lại sự tin tưởng, yêu mến của những gia đình mình làm việc, đối tượng không những ra tay “thó” tài sản khi có sơ hội, còn nhiều lần lén lút đưa nhân tình về nhà chủ “tâm sự yêu đương”.

Đó là trường hợp của gia đình anh Lê Văn H, trú tại tầng 21 nhà N09B2, khu đô thị mới Dịch Vọng. Ngày 22/6 vừa qua gia đình anh đã làm đơn tố cáo Đỗ Thị Chi (37 tuổi) là ôsin trong nhà anh về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo anh trình bày, rất nhiều vị khách tới nhà chơi bị mất cắp tài sản, điện thoại và đặc biệt hơn là tiền cúng lễ để trên bàn thờ cũng “không cánh mà bay”.

Sau một thời gian theo dõi anh có đủ cơ sở để tố cáo ôsin nhà mình về hành vi trộm cắp.

Tại cơ quan điều tra, Chi khai nhận hành vi trộm cắp của mình, lục trong hành trang của Chi, cơ quan điều tra phát hiện có 6 chiếc điện thoại, 3 sổ tiết kiệm cùng nhiều nhẫn vàng, đồ nữ trang giá trị.

Ôsin Đỗ Thị Chi cùng tang vật ăn trộm của gia chủ tại cơ quan điều tra

Cô ôsin chuyên trộm đồ của gia chủ khai nhận, trước khi tới làm việc cho gia đình anh H. Chi đã làm giúp việc cho nhà chị Nguyễn Minh A. tại tầng 7 cùng tòa nhà. Làm ở đây 2 năm, từ tháng 6/2010 đến tháng 10/2012, đối tượng đã lấy trộm của chị A 2.105 USD và đem gửi tiết kiệm. Trong quá trình làm việc, biết được nơi cất giữ vàng, trang sức của gia chủ, Chi đã lấy của gia đình 6 chiếc nhẫn vàng. Thấy “hành trang” đã kha khá, đối tượng liền tạo mâu thuẫn, xin nghỉ để chuyển đến làm người giúp việc cho gia đình anh H.

Khác với Chi là trộm cắp với số tiền lớn rồi gửi tiết kiệm, Trần Hà Giang (sinh năm 1994) trú tại Tản Lĩnh, Ba Vì lên Hà Nội làm giúp việc cho gia đình anh Nguyễn Phương Duy (Minh Khai, Từ Liêm, Hà Nội). Vì tuổi trẻ muốn ăn chơi nhưng vì lương ôsin thấp chỉ 3triệu đồng/tháng nên Chi đã nổi lòng tham là trộm tiền của gia chủ để có tiền ăn chơi.

Nghĩ là làm, lợi dụng lúc chủ đi tắm, Giang đã lấy đi của anh Duy 10 triệu đồng trong bọc tiền 20 triệu của anh. Với số tiền lấy được, Giang đi làm tóc, mua quần áo hàng hiệu…

Hành động của Giang đã bị phát hiện ngay khi anh Duy tới cơ quan điều tra trình báo về việc bị mất trộm. Lực lượng chức năng đã vạch trần âm mưu trộm cắp của Giang khiến gia chủ “ngớ người” bởi họ không tin được rằng chính người mà họ tin tưởng, nuôi trong nhà lại trộm đồ của mình.

Trước đó, khoảng 13h ngày 14/2, chị Nguyễn Thị Hà Liên (ở 47 Nguyễn Như Đổ, hiện tạm trú ngách 88/4 Trần Quý Cáp, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội) đến công an phương Văn Miếu trình báo chị bị mất 9 triệu đồng để ở đầu giường.

Một ô sin bị bắt quả tang cùng tang vật khi đang bỏ trốn

Qua truy xét, ngày 15/2, công an phường Văn Miếu làm rõ kẻ gian chính là Đào Thị Vinh (sinh năm 1960, ở Văn Chấn, Yên Bái) là người giúp việc đã lấy trộm số tiền trên. Công an phường Văn Miếu thu hồi tang vật, chuyển đối tượng công an quận Đống Đa xử lý.

Rất nhiều gia đình do quá bận rộn nên đã tuyển ôsin một cách “ồ ạt”, họ chỉ gọi điện cho công ty môi giới và cử người đến làm, không cần biết xuất thân của ôsin cũng như tính cách của họ nên dẫn tới nhiều trường hợp, kẻ trộm vào vai ôsin vào nhà và “vơ vét” của cải của gia chủ.

Không chỉ trộm tài sản, tạo dựng hiện trường giả là những vụ cướp, một số ôsin được giao nhiệm vụ trông con, đã “ăn cắp” cả con của gia chủ đem bán.

Đó là trường hợp của ô sin tên Lê Thị T. (16 tuổi, quê Hải Phòng) đã bị TAND TP Hồ Chí Minh tuyên phạt 12 tháng 22 ngày tù giam vào ngày 17/2/2004 vì tội “Chiếm đoạt trẻ em”.

Thúy từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh lang thang kiếm sống từ tháng 9/2002. Thấy hoàn cảnh của T. đáng thương, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (ngụ tại Q.10) đã cho T. về nhà phụ việc. Ngày 22/1/2003, T. sang nhà giữ trẻ xin đón cháu Nguyễn Minh Thành (sinh năm 2002) - con trai của chị Tuyền về rồi sau đó mang cậu bé đi bán với giá 2 triệu đồng nhưng không có ai mua.

Sau đó T. ẵm con của chị Tuyền đi lang thang và thuê trọ tại một nhà dân. Sau khi tan sở về nhà chị Tuyền tá hỏa không thấy con và giúp việc đâu liền trình báo công an. Sau khi vào cuộc, lực lượng chức năng đã bắt giữ T. cùng cháu bé khi cả 2 đang trọ trong một nhà dân.

Để tránh trường hợp “nuôi cáo trong nhà”, gia chủ trước khi nhận ôsin về nên tìm hiểu kỹ về nhân thân người làm. Nhiều gia đình vì quá chủ quan và chỉ đề cao vấn đề ôsin có làm được việc hay không mà giao cả tính mạng con cái, nhà cửa, tài sản vào tay những kẻ trộm chuyên nghiệp “đội lốt” ôsin để rồi lãnh nhận những hậu quả đáng tiếc.

Thiên Di (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Ôsin , Trộm đồ , Nữ quái , Trộm tiền , Trộm vàng , Ôsin trộm vàng , Nữ tặc , Ăn trộm