Những nỗi sợ hãi kỳ quặc nhất của con người
Thứ sáu, 30/01/2015 09:15

Rất nhiều người trên thế giới đã và đang mắc phải các chứng sợ hãi vô lý mà ngay cả họ cũng không thể lý giải nguyên nhân vì sao cũng như việc chữa trị như thế nào.

Những nỗi sợ hãi kỳ quặc nhất của con người

Những nỗi sợ hãi kỳ quặc nhất của con người

Agyrophobia - Sợ sang đường

so-hai1

Agyrophobia là một loại sợ hãi vô lý khi đi qua đường ngay cả khi không có mối đe dọa thực tế nào. Nỗi ám ảnh này khiến người mắc phải gặp nhiều khó khăn khi di chuyển ở những nơi đông đúc. Ngay cả khi đi qua một ngã tư vắng vẻ, bệnh nhân cũng có phản ứng sợ hãi. Người mắc chứng Agyrophobia vẫn có thể lái xe bình thường nhưng sẽ tránh việc phải đi bộ trên đường một cách tối đa.

Mageirocophobia – Sợ nấu ăn

so-hai2

Chứng Mageirocophobia có thể dẫn tới hiện tượng suy nhược cơ thể và ăn uống không lành mạnh ở những người sống một mình. Bệnh nhân sẽ cảm thấy vô cùng sợ hãi khi đối mặt với việc nấu nướng. Mageirocophobia rất phổ biến, mặc dù nó chỉ được coi là nỗi ám ảnh thực sự khi đủ nghiêm trọng để khiến cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn.

Pediophobia – Sợ búp bê

so-hai3

Pediophobia là chứng sợ hãi những con búp bê. Các nhà khoa học tin rằng rối loạn này có thể bắt nguồn từ việc nhiều người bị ám ảnh mình sẽ trở thành một thứ gì đó giống với đồ chơi này. Pediophobia được coi là một nhánh của Automatonophobia hay nỗi sợ hãi các nhân vật hình người.

Eisoptrophobia – Sợ gương

so-hai7

Eisoptrophobia có thể hiểu cụ thể là chứng sợ hãi khi tiếp xúc với những chiếc gương. Bệnh nhân sẽ cảm thấy lo âu quá mức khi sử dụng vật thể này mặc dù họ có thể nhận ra điều đó là vô lý. Nguyên do của chứng sợ hãi này có thể do nhiều người nghĩ rằng làm hỏng gương sẽ mang lại điều rủi ro hoặc việc nhìn vào đó sẽ đưa chúng ta tiếp xúc với thế giới siêu nhiên thần bí.

Demonophobia – Sợ ma quỷ

so-hai8

Demonophobia là một chứng sợ hãi bất thường và dai dẳng các nhân vật siêu nhiên. Những người bị bệnh này này có thể nhận ra rằng đó là vô lý nhưng vẫn mang một sự ám ảnh quá mức khi thảo luận về ma quỷ, khi đi một mình vào rừng, khi đến một căn nhà tối tăm hoặc khi xem những bộ phim kinh dị.

Pentheraphobia – Sợ mẹ chồng/vợ

so-hai9

Trong tất cả các nỗi ám ảnh dai dẳng có lẽ chứng Pentheraphobia là phổ biến nhất. Phần lớn những người đã kết hôn vào lúc này hay lúc khác đều mắc phải sự sợ hãi khủng khiếp này. Pentheraphobia rất phổ biến ở xã hội phương Tây và thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh. Chứng bệnh này gần với Vitricophobia (sợ cha dượng), Novercaphobia (sợ hãi mẹ kế) và Soceraphobia (sợ bố mẹ chồng).

Cathisophobia – Sợ ngồi

so-hai10

Khi một người nào đó mắc chứng Cathisophobia, họ rất sợ ngồi. Rối loạn này trở thành nguồn gốc của lo lắng bởi nó gây ra sự khó chịu nhất định đặc biệt là với những người cao tuổi. Thanh niên thường có xu hướng nổi loạn, chống lại sự kiểm soát và việc ép họ ngồi yên là rất khó khăn.

Deipnophobia – Sợ nói chuyện khi ăn tối

so-hai4

Những người mắc chứng Deipnophobia thường có những đau thương trong việc ăn tối ở quá khứ. Bệnh nhân có nỗi ám ảnh này sẽ thích dùng bữa ở nhà hoặc ra ngoài một mình. Họ thường tích trữ thực phẩm và tránh tiếp xúc với bạn bè vào buổi tối.

Giadinhonline.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: so hai , am anh , noi so hai , noi so hai cua con nguoi , nhung noi so hai , tin , bao