Những nghệ sĩ có trái tim “rải sỏi”
Chủ nhật, 11/08/2013 15:49

Cũng tầm vóc như Ngọc Thạch, nhưng Long Nhật thì hoa mỹ hơn trong “chiếc áo vô cảm” mà anh chàng đã khoác lên người...

Ngọc Thạch kể về cái chết của một hài nhi với thái độ tưng tửng…

Ngọc Thạch kể về cái chết của một hài nhi với thái độ tưng tửng…

Căn bệnh vô cảm của nghệ sĩ trẻ đến từ đâu? Phải chăng, cuộc sống quá viên mãn đã khiến họ khó đồng cảm với những mảnh đời bất hạnh và thất thế của người khác? Mới đây, việc siêu mẫu Ngọc Thạch lên trang cá nhân cười hết sức vô duyên về cái chết của một trẻ sơ sinh trong thùng rác khiến công chúng có chút lạnh người...

Ngọc Thạch, gà của Venus đã “lên xe hoa” theo chồng là một đại gia ở Hà Nội. Ấn tượng về Ngọc Thạch là một nét đẹp rất phúc hậu. Chính vẻ đẹp tự nhiên ấy của Ngọc Thạch đã chinh phục công chúng, cho dù Ngọc Thạch chỉ là người mẫu, không tiến xa hơn trong nghệ thuật bằng âm nhạc, điện ảnh. Phải chăng, vì cuộc sống quá đủ đầy nên với Ngọc Thạch, để thấy nhói lòng trước một cảnh tượng thương tâm, là điều quá xa xỉ?

Sự vô cảm đến lạnh lùng của Ngọc Thạch cũng bắt nguồn từ một sự chia sẻ vô thưởng, vô phạt trên trang cá nhân của cô: “Lúc trưa đi ngang qua, thấy mấy anh công an phường dọn đường, bà con đứng đông nghẹt haha. Đi ngang hỏi mấy anh công an vụ gì? Anh ấy nói tại điện giật, lên báo đọc thấy nói bé sơ sinh chết haha, mấy anh công an lừa nhau quá!”...

Và để “bồi” thêm cho sự vô cảm của mình, Ngọc Thạch vội “còm” lên dòng chữ: “Con chó chết vứt vào thùng rác… đứa bé sơ sinh chết cũng vứt vậy, bó tay!”.

Từ đó, Ngọc Thạch lập tức có được danh hiệu “Quý bà vô cảm”.  Những điều Ngọc Thạch chia sẻ, vui vẻ như vậy, cũng bắt nguồn từ sự nhận thức về cuộc sống thiếu chiều sâu. Thiết nghĩ, đây đâu phải lần đầu đặt chân vào showbiz mà gà của Venus có thể  phát ngôn “thiếu I-ốt” như vậy?

Khi nói về cái chết mà Ngọc Thạch  đem ra cười được, không biết còn chuyện gì Ngọc Thạch có thể không cười được nữa?

Cũng tầm vóc như Ngọc Thạch, nhưng Long Nhật thì hoa mỹ hơn trong “chiếc áo vô cảm” mà anh chàng đã khoác lên người. Thôi thì, cứ cho là Siu Black không xứng đáng nhận sự giúp đỡ đi. Nhưng cái cách Long Nhật chia sẻ đúng lúc nước sôi lửa bỏng, khiến độc giả cho rằng Long Nhật là một kẻ tầm thường: “Thật sự tôi thấy nực cười. Một người muốn đứng ra lo cho người khác chuyện nợ nần trước hết phải có nhiều tiền. Mình phải đủ sức trả nợ cho người ta. Nếu không thì thôi, đã giúp phải giúp cho tới, đừng có nửa chừng như vậy...".

Ngay lập tức fan chế hình ảnh Long Nhật tay cầm lựu đạn, với ngụ ý: “Ở đâu có Long Nhật, ở đó sẽ nổ tới bến”.

Ca sĩ Phương Thanh cho biết: “Sở dĩ tôi không đôi co với Long Nhật là bởi đây không phải là tên tuổi để tôi phải lên tiếng. Nhất lại là thời điểm này, những gì cần nói tôi đã nói đủ rồi, giờ là lúc tập trung vào việc làm. Tính tôi xưa nay làm được 10 thì tôi chỉ nói 5 thôi. Vỡ nợ giống như vỡ đê vậy, không thể chốc lát mà làm được ngay đâu. Tôi cũng đâu có lên báo hay kể với mọi người ngày hôm nay tôi làm được những gì”.

Đúng là, trong cuộc sống như Đàm Vĩnh Hưng nói: "Chuyện của chị Siu đã rối lắm rồi và nó cũng không phải một hình ảnh đẹp trong giới văn nghệ sĩ nên tôi không muốn nhắc tới. Ai cũng cần phải chịu trách nhiệm với quyết định của mình, nên tôi không can thiệp và muốn phải liên quan tới những việc đó. Siu không phải 18 tuổi nữa mà để nói đó là hành động ngây thơ hoặc dại khờ. Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về mình. Trái ngon hay trái ngọt là do mình trồng nên. Thành quả tự hưởng, cay đắng tự nuốt lấy". Thế nhưng, việc Đàm Vĩnh Hưng buông những lời “thiếu an ủi” này ra đúng thời điểm Siu Black “đứng không vững”, kể ra cũng thật nặng nề.    

“Lời nói chẳng mất tiền mua/Lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, thế nhưng trong giới nghệ sĩ, thực ra chẳng cần đợi lúc họ rơi xuống vực, mới “buông tiếng bấc tiếng chì”, mà họ cũng “choảng” nhau, “cạnh khóe” nhau suốt. Kiểu “trâu buộc ghét trâu ăn”. Và cũng chỉ đợi có thế, để “dìm hàng” nhau một cách đầy cay nghiệt.

Nhiều nghệ sĩ, cũng vì hết thời, nên thường lợi dụng những chuyện lùm xùm trong showbiz để nhảy vào và hú lên một tiếng. Cho dù, tiếng hú ấy chỉ là hú họa cho vui thôi. Nhưng lại lộ ra một chất sống thấp kém của họ. Đó là đã thiếu tấm lòng hào hiệp để giúp đỡ đồng nghiệp mà họ tự nhận là “bạn rất thân”, lại còn “ném đá giấu tay” với những miệt thị, kêu ca rất nực cười. Giá như, là bạn thân mà biết im lặng lúc ấy, có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều, cho dù anh ta không giúp đỡ bạn bè mình một đồng một cắc nào cả. Còn riêng về Ngọc Thạch, siêu mẫu giã từ sàn diễn quá sớm để “theo chồng bỏ cuộc chơi”. Thực sự, Ngọc Thạch tuy có dại dột trong phát ngôn, nhưng cũng chẳng đến nỗi dại dột gì mà “gây ồn ào” bằng những scandal phản cảm như thế.

Nghệ sĩ, luôn được công chúng nhìn nhận bằng một hình ảnh long lanh, đẹp đẽ. Việc hạ bệ, phơi bày những mặt tối trong mỗi người nghệ sĩ ra trước công chúng, là điều không ai  muốn. Thế nhưng, dường như không lường hết được những mặt tối kỵ đó, nên những nghệ sĩ hay mắc lỗi khi phát ngôn nhất, vẫn tích cực “chém gió” không ngừng để lộ ra “trái tim rải sỏi” hoặc “chân dài óc ngắn”.

Độc giả Bùi Văn Nghiêm nói: “Long Nhật sao nhiều chuyện quá, lợi dụng chuyện người khác để PR tên tuổi phải không? Trong cuộc đời làm nghệ thuật của anh, tôi thấy anh chưa làm được cái gì ra hồn cả.”

Mà suy cho cùng, sự vô cảm của nghệ sĩ chẳng qua là đến từ “trái tim rải sỏi” và những phát ngôn chưa được chín chắn. Bởi ai trong đời cũng từng ở đỉnh vinh quang và đáy sâu tuyệt vọng. Vì thế, việc thêm một hòn đá ném xuống miệng vực để vùi lấp đồng nghiệp của mình là một việc làm thiếu  nhân văn. 

Phapluatxahoi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Ngọc Thạch , Long Nhật , Nghệ sĩ Việt , Showbiz , Vô cảm , Ăn theo scandal