Những lý do giới trẻ thích học trực tuyến
Thứ ba, 26/11/2013 15:41

Sự chủ động về thời gian và địa điểm học là một trong những nguyên nhân khiến cho trào lưu này đang trở nên thịnh hành trong giới trẻ.

Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần có máy tính nối mạng, và thậm chí với nhiều loại smart-phone, bạn có thể tham gia một lớp học trực tuyến bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi.

Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần có máy tính nối mạng, và thậm chí với nhiều loại smart-phone, bạn có thể tham gia một lớp học trực tuyến bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi.

Thay vì lóc cóc vất vả đến các lớp học trực tiếp sau giờ học chính hay giờ làm, với sự phát triển của công nghệ, giờ đây tất cả mọi người đều có thể ngồi ở nhà tận hưởng sự thoải mái của thời gian và chỉ cần một cú click, bạn đã có thể tham gia một lớp học trực tuyến.

Lớp học trực tuyến và thời gian học linh hoạt

Bạn rảnh vào lúc từ 6h đến 10h tối để có thể tham gia một lớp học trực tiếp? Với 1 lịch học cố định, nếu chẳng may bạn có việc bận đột xuất, hôm ấy trời mưa, bạn bị ốm…thì xem như bạn đã bỏ lỡ mất 1 buổi học. Chính sự bất tiện vào thời gian này mà nhiều bạn trẻ rất hay bỏ cuộc giữa chừng khi tham gia một lớp học thêm nào đó vì quá bận rộn. Khi đó bạn vừa mất tiền đóng học phí, vừa mất đi một cơ hội học hỏi đáng ra bạn phải đạt được.

Khắc phục được nhược điểm này của lớp học trực tiếp, học online giúp bạn chủ động về thời gian và dễ dàng thay đổi lịch học của mình. Bạn cũng có thể sắp xếp giờ học cho thuận tiện với nhịp sinh học, đặc điểm cá nhân (học dễ tiếp thu nhất là vào buổi sáng hay buổi chiều, học nhóm hay học một mình…) sao cho hiệu quả nhất.

Lớp học trực tuyến và địa điểm học yêu thích

Bạn thích học ở phòng học yên tĩnh, thoải mái hay ở quán cà phê tiện nghi, mát mẻ chứ không thích chen chúc ở một lớp học ồn ào, náo nhiệt? Đôi khi bạn rất ngại đi học vì đường sá đông đúc, trời mưa tầm tã hay nóng bức oi ả? Vậy thì một lớp học trực tuyến sẽ rất phù hợp với bạn. Tự do chọn địa điểm học phù hợp với thời tiết, tinh thần, thể chất của mình là điều rất quan trọng và chính là một tiện ích mà học trực tuyến đem lại cho bạn. Chẳng cần đi đâu xa, chỉ cần có máy tính nối mạng, và thậm chí với nhiều loại smart-phone, bạn có thể tham gia một lớp học trực tuyến bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi.

Đặc điểm này của lớp học trực tuyến cũng giúp san bằng mọi khoảng cách giữa điều kiện học tập giữa các khu vực, quốc gia, vùng miền. Nếu trước đây nhiều người nghĩ điều kiện học ở tỉnh lẻ là hết sức nghèo nàn vì không có các trung tâm kỹ năng mềm, ít loại hình đào tạo…thì học trực tuyến đã xóa tan đi ranh giới đó, chia đều cơ hội học tập cho tất cả mọi người.

Bài học xem đi xem lại nhiều lần

Nếu ở lớp học trực tiếp, bạn phải ghi chép cẩn thận và chỉ được nghe thầy cô nói một lần thì với các bài học trực tuyến, bạn có thể xem đi xem lại nhiều lần bài học cho đến khi hiểu và nhớ thì thôi. Đặc điểm này rất thích hợp với những bạn có tâm lý rụt rè, chậm tiếp thu, ngại phát biểu trên lớp và thích mày mò, tự tìm hiểu, chiêm nghiệm một mình.

Kiến thức mới mẻ, cập nhật nhanh

Chương trình học ở trong nhà trường vài năm đến hơn chục năm mới cải cách một lần, trong khi đó thế giới không ngừng vận động thay đổi. Nếu bạn chỉ học các kiến thức trong sách giáo khoa thì vẫn còn rất thiếu sót do sự thay đổi chóng vánh của thực tiễn, và các khóa học trực tuyến chính là sự bù đắp lớn sự khuyết thiếu này. Lấy ví dụ kỹ năng mềm là một loại kỹ năng được đào tạo khá ít ỏi ở trường học nhưng lại rất cần thiết với cuộc sống và quá trình làm việc của chúng ta. Nhiều trung tâm đào tạo kỹ năng mềm mở ra cũng chính là đáp ứng nhu cầu thiếu hụt này của nhiều bạn trẻ, và dĩ nhiên học trực tuyến kỹ năng mềm là một trong những lựa chọn được yêu thích vì tính năng hiện đại, kiến thức cập nhật nhanh, loại hình đào tạo linh động, phù hợp với nhiều đối tượng của nó.

Học phí thấp

Do các bài học ở hình thức học trực tiếp cần nhiều chi phí để tổ chức như mời giảng viên, thuê mặt bằng, điện nước, vệ sinh…nên học phí của các lớp học này thường khá cao, tùy thuộc vào loại hình đào tạo và đặc điểm kinh tế của khu vực. Còn ở lớp học trực tuyến, chi phí mời giảng viên, hậu kỳ…cho một khóa học chỉ cần thực hiện một lần, do vậy, với chất lượng ngang tầm hoặc cao hơn, một khóa học trực tuyến học phí vẫn ưu đãi hơn rất nhiều so với khóa học trực tiếp.

Đây cũng là một lý do quan trọng khiến nhiều bạn trẻ thích thú với các lớp học trực tuyến. Chỉ với từ 100,000 đến 500,000 đồng, bạn đã có cơ hội tham gia một lớp học trực tuyến chất lượng, bổ ích. Tuy nhiên, để việc học trực tuyến đạt hiệu quả cao, bạn cần chọn cho mình đơn vị đào tạo có uy tín và chất lượng. Chúc bạn thành công.

Nhóm tác giả Hành trình Delta

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Lớp học trực tuyến , Smart phone , Học sinh , Học thêm , Giáo dục