Những đội bóng Ý ở Champions League: Từ giấc mơ đến ác mộng của ảo tưởng
Thứ sáu, 16/03/2012 15:11

Sau những ánh mắt hoảng loạn của Milan từ 45 phút đầu chịu áp lực ở Emirates là những giọt lệ rơi trên mắt Inter khi cái chết đến với họ ở phút cuối trên sân Marseille và giờ là những cảm giác từ bất lực đến đau đớn của Napoli trên sân Stamford Bridge.

Lượt về của vòng 1/8 là một cuộc tháo chạy tập thể của các đội bóng Italia, khi giấc mơ trở lại đỉnh cao sau thắng lợi đầy ấn tượng của Milan và Napoli ở lượt đi trở thành một cơn ác mộng có lẽ sẽ ám ảnh rất lâu. Với Inter mùa này, chưa bao giờ San Siro là nơi họ cảm thấy an toàn và thất bại trước Marseille trên thực tế không làm ai ngạc nhiên nhiều lắm, chủ yếu là tiếc nuối cho những nỗ lực trong tuyệt vọng của họ, sau 7 năm liền đầy ắp danh hiệu.

Nhưng với Milan và Napoli, London từ giờ sẽ trở thành địa ngục thực sự sau những gì đã trải qua. Dĩ nhiên, cảm nhận của họ khác nhau. Milan vẫn vào được tứ kết dù hút chết trên sân Arsenal, nhưng Napoli đã làm tất cả những gì có thể và trả giá vì thiếu kinh nghiệm. Điều cuối cùng còn sót lại: vẫn có một chút gì đó an ủi, Milan, đội bóng giàu kinh nghiệm và chiến tích nhất của calcio trên đấu trường châu lục chưa bị loại.

Nỗi buồn của HLV Mazzarri - ảnh Getty

Nhưng ngay cả cuộc chiến hào hùng mà Milan và Napoli đã đi qua và chinh phục trái tim nhiều người cũng không làm dịu đi nỗi buồn của những người Ý. Nỗi sợ hãi mà Milan phải trải qua trong suốt 90 phút trên sân Arsenal là bức tranh tổng thể của bóng đá Italia ở Cúp châu Âu.  Cuộc chiến không thể được tiến hành bằng trái tim và lòng quả cảm, mà phải bằng nghị lực, bản lĩnh, khả năng đứng vững trước sức ép và sự tỏa sáng của những ngôi sao lớn. Ibra đã là Mr Nobody (ngài Không ai cả) ở London.

Inter không còn ai nổi bật như năm đỉnh cao 2010. Bộ ba tenor Hamsik-Lavezzi-Cavani tắt tiếng ở Stamford Bridge. Milan đã vì yếu đuối mà gục ở Emirates và chỉ có sự thức tỉnh của họ ở hiệp hai mới ngăn không cho một thảm họa Riazor 2004 hay Istanbul 2005 tái diễn. Inter cũng đã chỉ chơi bằng sự quyết tâm và dũng cảm được lên dây cót bằng cảm giác của những người hùng đã sa cơ, khi đang đi những bước cuối cùng trên hành trình vinh quang đã đến điểm tận cùng.

Champions League đòi hỏi sự lì lợm và kinh nghiệm. Không có gì ngạc nhiên khi 6/8 đội bóng đã vào tứ kết đều đã ít nhất một lần đoạt chức VĐ C1/Champions League và nếu như người Ý không quá ảo tưởng vào sức mạnh của Napoli và đánh giá thấp Chelsea, họ sẽ không sốc bởi thất bại đã diễn ra. Chelsea, đội bóng Anh duy nhất còn lại ở tứ kết Champions League đã 6 lần có mặt ở tứ kết giải đấu này kể từ năm 2005 (chỉ vắng mặt các năm 2006 và 2011), đã vào đến bán kết 3 lần trong thời gian đó và 1 lần vào chung kết (năm 2008), không phải là một con cừu. Hôm nay, Milan sẽ biết lá thăm đưa họ đến với ai ở vòng tứ kết. Nhưng nếu lá thăm thực sự đã bị bỏ bùa, thì họ sẽ không tránh khỏi việc gặp Real, hay thậm chí Barca, một lần nữa. Và ác mộng tiếp tục kéo dài…

TTVH
Tag: Chelsea - Napoli , Chelsea , The Blues , Napoli , Champions League , Serie A , Bóng đá , Thể thao