Những điều ít biết về cuộc biểu tình ở Hong Kong
Thứ ba, 30/09/2014 11:28

Cuộc biểu tình lớn nhất trong hai thập kỷ qua ở Hong Kong chưa có dấu hiệu dừng lại. Và bên trong nó, có rất nhiều điều bất thường mà không phải ai cũng biết.

Những điều ít biết về cuộc biểu tình ở Hong Kong

Những điều ít biết về cuộc biểu tình ở Hong Kong

‘Cuộc cách mạng ô’

Hàng ngàn người Hong Kong đã cầm ô để bảo vệ mình chống lại hơi cay dẫn đến người ta gọi đây là cuộc cách mạng ô. Nó bắt đầu từ một hiện tượng ngẫu nhiên vì vào tháng 9 những người Hong Kong thường sử dụng ô để tránh ánh nắng mặt trời. Tuy vậy, nó đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của cuộc biểu tình. Nghệ sỹ Kasey Wong thậm chí còn tạo ra một cuộc thi thiết kế logo chính thức cho cuộc ‘cách mạng ô’.

Không vũ trang

Những người biểu tình tại Hong Kong giơ hai bàn tay họ lên đểu biểu thị thái độ đoàn kết, biểu tình trong hòa bình. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các cuộc biểu tình là do cảnh sát đã bắn chết thiếu niên không vũ trang Michael Brown.

Mạng xã hội

Trung Quốc đã chính thức chặn Instagram tại đất nước này vì sợ các hình ảnh biểu tình sẽ đến với người dân trong nước và mọi chuyện sẽ là xấu nhất nếu người dân trong nước cũng biểu tình. Trung Quốc cũng cho rằng, các cuộc biểu tình của phía giới trẻ Hong Kong là bất hợp pháp.

Không có bất kỳ một hình ảnh nào về các cuộc biểu tình được trình chiếu trên các kênh của đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV). Dù vậy, sự gia tăng về số lượng điện thoại di động có nghĩa là hình ảnh về cuộc biểu tình thông qua các Clip và hình ảnh vẫn sẽ được truyền tới người dân Trung Quốc.

Trung Quốc cũng đã thắt chặt việc kiểm duyệt các mạng xã hội như Weibo, Twitter để tránh những thông tin nhạy cảm được chuyển ra ngoài.

 

Tiến Nguyễn (News) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: bieu tinh hong kong , cach mang o , mang xa hoi , khong vu trang , trung quoc , anh , my , tin , bao