Những diễn viên 'Tây du ký' (1986) đã qua đời
Thứ năm, 03/09/2015 09:44

Diêm Hoài Lễ, Thiết Ngưu...là những diễn viên tuy đã qua đời nhưng tên tuổi vẫn luôn còn mãi với "Tây du ký" (1986).

Diêm Hoài Lễ, Thiết Ngưu...là những diễn viên tuy đã qua đời nhưng tên tuổi vẫn luôn còn mãi với "Tây du ký" (1986)."Tây du ký" (1986) được dựng theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Ngô Thừa Ân.phim khởi quay từ năm 1982 và phải đến 6 năm sau bộ phim mới được hoàn thành. Năm 1986 Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV chính thức công chiếu những tập đầu tiên. Sau này có rất nhiều phiên bản Tây du ký khác nhau nhưng "Tây du ký" năm 1986 được xem là phiên bản hay nhất cho đến bây giờ.Khi vừa công chiếu, bộ phim đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trong ngành truyền hình xứ Trung.

"Tây du ký" cũng là nơi hội tụ của nhiều diễn viên từ khắp Trung Quốc. Ngoài những tên tuổi nổi tiếng như Lục Tiểu Linh Đồng, Uông Việt..."Tây du ký" còn có rất nhiều diễn viên phụ cùng góp phần tạo nên sự kịch tính và hấp dẫn của bộ phim.Sau 29 năm, nhiều diễn viên tham gia bộ phim đình đám một thời “Tây du ký” (1986) đã qua đời trong sự tiếc nuối của khán giả truyền hình.

Diêm Hoài Lễ trong vai đồ đệ Sa Tăng trung thành, hiền lành qua đời năm 2009 hưởng thọ 73 tuổi. Khi tham gia "Tây Du Ký", tuy tuổi đã cao nhưng vai diễn của Hoài Lễ đã góp phần tạo được dấu ấn cho bộ tứ của "Tây du ký".

Nam diễn viên Thiết Ngưu, người đóng vai Phật Di Lặc đã qua đời ngày 5/3/2015 hưởng thọ 93 tuổi.Lục Tiểu Linh Đồng đã đăng tải thông tin này trên trang cá nhân của mình.Từ tháng 7/2012, Thiết Ngưu đã phải nhập viện do bệnh nặng. Thiết Ngưu được đạo diễn "Tây du ký" xem là người lý tưởng nhất cho vai diễn Phật Di Lặc trong phim.

Nữ diễn viên xinh đẹp Vương Phụng Hà vào vai Bà La Sát trong "Tây du ký" (1986) đã qua đời khi mới 38 tuổi. Trong thời gian tham gia phim, bag đã mắc căn bệnh ung thư vú. Năm 1989, bệnh tình chuyển sang giai đoạn gần cuối. Từ đó, "Bà la sát" phải thường xuyên điều trị xạ. Đến năm 1993, bệnh tình của bà ngày càng diễn biến xấu. Đến tháng 5, Vương Phụng Hà qua đời.

Trình Chi vào vai Kim Trì trưởng lão trong "Tây du ký" (1986). Ông sinh năm 1926 là nghệ sĩ gạo cội của Trung Quốc. Khi tham gia "Tây du ký", Trinh Chì đã 60 tuổi. Sau khi đóng phim được 9 năm, Trình Chi qua đời hưởng 69 tuổi.

Nữ diễn viên Triệu Lệ Dung thủ vai Hoàng hậu Xa Trì quốc qua đời năm 2000 vì bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 72 tuổi.Đây là nữ diễn viên nổi tiếng của loại hình nghệ thuật tuồng.

Vương Phù Đường với vai Ngưu ma Vương mất năm 2005.

Lý Hồng Xương vai Ngô Công Tinh mất năm 2003 tại tỉnh Tế Nam. Khi tham gia "Tây du ký", Lý Hồng Xương đã gần 60 nhưng vẫn rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn.

Nam diễn viên Lôi Minh qua đời vào năm 2010.

Lý Ân Kỳ đảm nhận vai Lê Sơn Lão trong "Tây du ký" đã qua đời ở tuổi 93.

Vạn Phức Hương thủ vai Vương mẫu nương nương qua đời 8
năm sau khi bộ phim hoàn thành.

Từ Quán Xuân là diễn viên của đoàn kịch ở Hàng Châu. Ông được Lục Tiểu Linh Đồng giới thiệu tham gia "Tây du ký".Vừa gặp, đạo diễn Dương Khiết đã cảm thấy ngoại hình của Quán Xuân thực sự phù hợp với vai diễn bà mong muốn. Từ Quán Xuân mất năm 2001. Sau "Tâydu kí", Quán Xuân rất ít tham gia diễn xuất.

Diễn viên Cố Lam đóng vai Quốc vương Ngọc Tượng đã qua đời năm 2006.

Huỳnh Phỉ trong vai Lão tẩu qua đời năm 1999.

Diễn viên Tào Đạc vai Hoàng Mi với tạo hình đáng sợ để lại ấn tượng
trong lòng khán giả qua đời năm 2005

Depplus.vn/MASK

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tây Du Ký , diễn viên đóng phim Tây Du Ký qua đời , diễn viên "Tây du ký" (1986) đã qua đời