Những dấu hiệu dự báo ngày tận thế ở Việt Nam?
Thứ sáu, 14/12/2012 10:43

Thế giới đang xôn xao về ngày tận thế 21/12/2012 và những dấu hiệu bất thường ở Việt Nam cũng làm không ít người hồ nghi.

Những điềm báo cho ngày tận thế ở Việt Nam

Những điềm báo cho ngày tận thế ở Việt Nam

Cụ Rùa nổi trước ngày tận thế

Sáng sớm ngày 13/12, đông đảo người dân đi tập thể dục được chứng kiến cụ rùa ngoi lên khỏi mặt nước ngay sát bờ kè hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Có thể dễ dàng nhận thấy là cụ rùa đã khỏe hơn trước rất nhiều so với trước khi được chữa bệnh. Chưa biết là có phải ngẫu nhiên hay không nhưng cụ rùa lại nổi đúng thời điểm những tin đồn về ngày tận thế được dư luận cực kỳ quan tâm. Trong những dịp lễ trọng đại của đất nước, việc cụ xuất hiện thường mang lại ý nghĩa tâm linh cho người dân Thủ đô nói riêng hay cả nước nói chung. Chính bởi vậy, nhiều người cho rằng việc cụ rùa nổi là một điềm báo cho ngày tận thế?

Những hình ảnh của cụ rùa được ghi lại sáng 13/12.

Đĩa bay xuất hiện ở Thanh Hóa?

Vài ngày gần đây, người dân Thanh Hóa đang truyền tai nhau câu chuyện chiếc đĩa bay (UFO) xuất hiện tại địa phương này. Sự việc bắt đầu từ tấm ảnh của một học sinh tên là Lê Khắc Đạt chụp được tại vườn nhà mình. Trong bức ảnh, có một vật thể lạ khiến nhiều người liên tưởng tới đĩa bay.

Theo lời Đạt, em chụp được bức ảnh này một cách rất tình cờ và hoàn toàn không hề dùng photoshop để chỉnh sửa. Đây cũng là điều đã được nhiều người xem tận mắt bức ảnh công nhận. Tuy nhiên, ngoại trừ bức ảnh mà em Đạt tình cờ chụp được, không ai nhìn thấy đĩa bay trên bầu trời Thanh Hóa vào thời điểm đó. Thực hư bức ảnh này cũng chưa được kiểm chứng.

Chiếc đĩa bay được cho là xuất hiện tại Thanh Hóa

Mặc dù vậy, với rất nhiều người dân, họ cho rằng việc đĩa bay xuất hiện tại thời điểm này rõ ràng là dấu hiệu cho tận thế sắp tới. Nhiều người còn đồn đoán rằng liệu có hay không việc người ngoài hành tinh chuẩn bị đổ bộ trái đất khi loài người diệt vong và chiếc đĩa bay kia chính là kẻ do thám?

Động đất liên tiếp báo hiệu ngày tận thế

Ngày 11/12, Viện Vật lý Địa cầu phát đi thông báo, vào lúc 15h56 ngày 10/12, trận động đất mạnh 4,6 độ richter đã xảy ra tại khu vực đứt gãy Rào Nậy, gần khu vực biên giới Việt - Lào. Trước đó, một trận động đất gây rung chấn mặt đất đã lại xảy ra tại khu vực thủy điện Sông Tranh 2 (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) vào khoảng 20h49 phút ngày 9/12. Trận động đất này có cường độ khoảng 3 độ richter. Theo thông tin ban đầu thì các máy đo gia tốc gắn tại thân đập thuỷ điện không ghi nhận được sự dịch chuyển gia tốc nền do động đất gây nên.

Bản đồ tâm chấn trận động đất tại biên giới Việt - Lào

Xa hơn là trận động đất mạnh 4,1 độ richter diễn ra vào ngày 30/11 tại khu vực biên giới Việt - Lào cũng xảy ra. Người dân sống ở TP Vinh (Nghệ An) đã cảm nhận được trận động đất này. Như vậy, chỉ trong vòng hơn 10 ngày, tại Việt Nam đã có tới 3 trận động đất xảy ra.

Trước những thông tin động đất liên tiếp này, trên nhiều diễn đàn, người dân bày tỏ lo lắng về ngày tận thế. Rõ ràng là sự lo lắng này không phải không có cơ sở bởi từ trước tới nay, trên lãnh thổ Việt Nam rất hiếm khi xảy ra động đất.

Rất có thể những sự việc trên nếu đặt ở những thời điểm khác thì chẳng có gì là quá đặc biệt. Tuy vậy, khi mà những thông tin về ngày tận thế đang như một cơn sốt, tất cả có quyền hoài nghi về ngày tàn của trái đất.

Hữu Tình (TH)
Tag: Ngày tận thế , 21/12/2012 , Tận thế , Cụ rùa nổi , Đĩa bay , Tin tức xã hội , Điểm nóng