Những “công tử” thừa tiền, thiếu đạo đức gây thảm án xôn xao dư luận
Thứ ba, 12/02/2013 11:03

Cậy là con “đại gia”, “ông lớn”, trong tay có nhiều tiền, không ít kẻ đã tỏ thái độ coi thường pháp luật, coi nhẹ mạng sống người khác rồi gây ra những thảm án.

Đằng sau thói ăn chơi sa đọa là chốn ngục tù tăm tối (Ảnh minh họa)

Đằng sau thói ăn chơi sa đọa là chốn ngục tù tăm tối (Ảnh minh họa)

Kẻ gây ra những vụ án mạng xôn xao dư luận dưới đây thuộc hàng “thiếu gia”. Các đối tượng này xét về “máu” ăn chơi thì không thua kém một ai. Việc sử dụng “hàng nóng” để… phòng thân, ma túy, chất kích thích… được xem là thứ không thể thiếu của các đối tượng này. Cũng chính từ đó, nhiều người vô tội đã không may trở thành nạn nhân chết tức tưởi dưới bàn tay của những “công tử” này.

“Thiếu gia” lớp 11 dí súng bắn chết người ở vũ trường

Gần nửa đêm ngày 8/2/2011, tại sàn nhảy Heaven 69, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An đã xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, nhóm của Nguyễn Khắc Nhật và Nguyễn Ngọc Hiếu đến vũ trường này xem ca sỹ biểu diễn, trong lúc đứng xem thì Nguyễn Tuấn Trung cũng ra đứng cạnh và che khuất mất tầm nhìn. Sau vài câu “thương lượng” bất thành, Trung bất ngờ quay ra cầm cốc thủy tinh ném vào mặt Hiếu khiến Hiếu ôm mặt. Tiếp đó, Trung cầm cốc thứ hai ném về phía Nhật và trúng vào tay Nhật.

Nguyễn Khắc Nhật tại tòa

Đỉnh điểm của cuộc ẩu đả xảy ra khi Nhật tức giận, rút khẩu súng sămlet trong người bắn thẳng về phía Trung. Phát bắn ở cự ly quá gần (khoảng 50cm) đã khiến Trung thủng lách, gan, cơ hoành. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng Trung tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Nhật bỏ trốn nhưng khi biết được nạn nhân đã chết, Nhật đến cơ quan công an tự thú. Tại thời điểm giết người, Nhật đang là học sinh lớp 11, chưa đủ 18 tuổi. Ngày 19/9/2011, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Nhật với tội danh Giết người. Tại đây Nhật đã bị HĐXX tuyên phạt 8 năm tù giam.

“Công tử làng” giết người, cướp của để có thêm tiền tiêu

Kẻ gây ra vụ trọng án rúng động ngôi làng ven đô này là Nguyễn Bá Quỳnh (trú tại thôn Phượng Mỹ, xã Bình Minh, Thanh Oai, Hà Nội). Gia đình Quỳnh vốn khá giả, không đến nỗi túng thiếu về tiền bạc, bản thân Quỳnh là người có vợ, có con trai 5 tuổi nhưng hắn lại đi cặp bồ với một cô gái 19 tuổi. Sau khi có được cô bồ trẻ đẹp, Quỳnh bỏ vợ con chuyển đến sống cùng người tình ở một nhà trọ thuộc quận Hà Đông. Tại đây, hàng ngày gã thanh niên chỉ ăn chơi, không lo làm ăn nên nhanh chóng rơi vào cảnh nợ nần. “Bần cùng sinh đạo tặc”, Quỳnh âm mưu đi cướp tài sản để có tiền tiêu.

Chân dung kẻ giết bảo vệ ngân hàng

Mục tiêu của gã ham chơi này là chi nhánh ngân hàng Agribank tại Bình Đà (Thanh Oai, Hà Nội). Nghĩ làm làm, Quỳnh ra chợ mua các vật dụng cần thiết dành cho việc “cướp ngân hàng” như đèn khò, dao nhọn… rồi về phòng trọ cất giấu. Tối 11/11, Quỳnh trèo vào văn phòng chi nhánh, lúc này chỉ có ông Nguyễn Tiến Văn, bảo vệ đang ở đó.

Chờ đến lúc ông Văn ngủ say, Quỳnh rón rén bước tới, dùng dao sát hại nạn nhân rồi lấy đi chiếc điện thoại. Sau khi vào được trụ sở phòng giao dịch, Quỳnh dùng đèn khò phá két sắt nhưng tất cả đều trống rỗng, không có tiền. Khi đèn khò hết gas, y lấy nốt chiếc xe máy Honda rồi bỏ trốn. Đến rạng sáng ngày 15/11, sau nhiều giờ lần theo các dấu vết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt được Quỳnh và đưa về trụ sở Phòng PC45 Công an TP Hà Nội để đấu tranh làm rõ. Tại đây, Quỳnh tỏ ra là một kẻ ngoan cố bởi, y đã từng có hai tiền án về các tội trộm cắp và cố ý gây thương tích. Y không còn “lạ lẫm” với cơ quan công an. Gần nửa ngày trôi qua, Quỳnh vẫn một mực chối tội, phủ nhận tất cả những lời buộc tội mặc dù các chứng cứ đã phần nào rõ ràng. Phải đến 17h ngày 15/11, Nguyễn Bá Quỳnh mới thừa nhận, chính y là kẻ đã sát hại bảo vệ ngân hàng Agribank.

Ngày 29/9/2012, TAND TP. Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Bá Quỳnh với 2 tội giết người và cướp tài sản. Tại đây, HĐXX đã dành cho Quỳnh bản án cao nhất, tử hình vì những gì hắn đã gây ra.

Hai "thiếu gia nhí" túng tiền giết nhân viên nhà nghỉ

Ngày 29/3/2012, một vụ án mạng kinh hoàng đã xảy ra tại nhà nghỉ Quốc Triệu 2 ở xã Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội. Nạn nhân là bà Đặng Thị Thân (SN 1960) ở xã Hạ Bằng, Thạch Thất, Hà Nội là người trông coi nhà nghỉ bị sát hại dã man với vết cắt ngang cổ, tử vong tại chỗ.

Hai "thiếu gia" nhí trước vành móng ngựa

Chỉ sau hai ngày xảy ra vụ án, với sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, cơ quan công an đã bắt được hung thủ sát hại bà Thân. Điều làm ai cũng ngỡ ngàng đó là, hai kẻ giết người đều đang ở lứa tuổi dưới thanh niên. Chúng là Ngô Đăng Thức (SN 30/12/1996, ở xã Phú Cát, Quốc Oai, Hà Nội) và đồng phạm của Thức là Nguyễn Quang Huỳnh (SN 2/7/1994, cùng quê với Thức).

Theo lời khai của hai sát thủ nhí, chúng sát hại bà Thân là để cướp số tài sản gồm 1 điện thoại di động và hơn 300 nghìn đồng. Trước khi đến thuê phòng sống như “đại gia” tại nhà nghỉ do bà Thân trông coi, Thức đã lấy trộm đôi bông tai 1,5 chỉ vàng của bà nội bán được hơn 6 triệu đồng.

Khoảng 16h30 ngày 29/3, lợi dụng lúc nhà nghỉ không có khách, Thức và Huỳnh hẹn nhau cầm dao ra tìm bà Thân. Hai tên cướp “nhí” mỗi người một con dao nhọn đi đến gần chỗ bà Thân đang ngồi cắt cỏ. Huỳnh nháy mắt ra hiệu, Thức ở phía sau dùng dao đâm một nhát vào lưng bà Thân làm bà ngã ra. Lập tức, Huỳnh lao tới bịt mồm, chém 1 nhát vào cổ bà Thân. Tiếp đó, Thức cầm dao cứa cổ khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ.

Ngày 11/9, TAND TP Hà Nội đã đưa hai tên “thiếu gia nhí” ra trước vành móng ngựa xét xử tội danh Giết người. Tại thời điểm gây án, Thức dưới 16 tuổi còn Huỳnh chưa đủ 18 tuổi nên HĐXX đã tuyên mức án kịch khung đối với Huỳnh là 18 năm tù, Thức 12 năm tù cho 2 tội giết người, cướp tài sản.

Tội ác đáng lên án của những kẻ thừa tiền, thiếu đạo đức

Mặc dù xuất thân là kẻ có tiền nhưng lại thiếu đạo đức, nhân cách, các đối tượng này đã có những hành vi coi thường pháp luật, coi nhẹ mạng sống người khác. Từ đó gây nên những thảm án đau lòng, gây phẫn nộ trong dư luận.

Đây cũng là một thực trạng đáng báo động, đang xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian gần đây của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Thói đua đòi, ham chơi, lười lao động thích hưởng thụ đã làm biến thái những kẻ không đủ bản lĩnh. Biến chúng trở thành những kẻ vi phạm đạo đức xã hội, vi phạm chuẩn mực lối sống.

Mỗi vụ án là một bài học đắt giá, hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai còn tồn tại trong suy nghĩ lối sống thích an lạc nhưng lại lười lao động.

Nguyễn Hoàng (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Thiếu gia , Án mạng , Trọng án , Giết người , Cướp tài sản , Tòa án lương tâm , Tòa tuyên án