Những chiếc máy bay Malaysia gặp nạn trong năm 2014
Thứ sáu, 18/07/2014 08:17

Năm 2014 là năm kinh hoàng với hãng hàng không Malaysia, khi hàng loạt máy bay gặp nạn làm hàng trăm người chết.

Những chiếc máy bay Malaysia gặp nạn trong năm 2014

Những chiếc máy bay Malaysia gặp nạn trong năm 2014

Máy bay Malaysia MH17 rơi ở Ukraine, 295 người chết

 

Malaysia Airlines (MAS) xác nhận đã mất liên lạc với chuyến bay số hiệu MH17 trên đường từ Amsterdam về Kuala Lumpur vào lúc 14h15 GMT ngày 17/7. Vị trí cuối cùng mà hãng liên lạc được ở phía trên không phận Ukraine, thông báo của MAS cho biết. Máy bay bị nạn là Boeing 777.

may-bay-malaysia-gap-nan5

Một quan chức Bộ Nội vụ Ukraine nói toàn bộ 280 hành khách và 15 thành viên tổ bay đều thiệt mạng. "Một máy bay dân sự từ Amsterdam tới Kuala Lumpur đã bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không Buk. 280 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng", AntonGerashchenko, quan chức Bộ Nội vụ Ukraine nói.

may-bay-malaysia-gap-nan4

Chiếc máy bay lao xuống và rơi cách biên giới không phận của Nga khoảng 50 km. Nó được phát hiện cháy trên mặt đất ở khu vực thuộc lãnh thổ miền đông Ukraine.

Trên máy bay có 71 công dân Hà Lan, 23 công dân Mỹ, 9 Anh, và công dân các nước khác.

Máy bay Malaysia hạ cánh khẩn vì rơi động cơ

Sự cố hy hữu xảy ra hôm qua (19/6/2014) tại sân bay quốc tế Kota Kinabalu (Malaysia). Chiếc phi cơ ATR 72-500 của đội bay MASwings mang số hiệu MH3041 chở 55 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã phải hạ cánh khẩn cấp khi 1 động cơ bị rơi xuống đất sau khi máy bay cất cánh. Sự việc chỉ được phát hiện sau khi máy bay cất cánh được 20 phút và sau đó buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống Labuan.

may-bay-malaysia-gap-nan2

Phần động cơ bị rơi sau đó đã được nhà chức trách tìm thấy trên đường băng sân bay Kota Kinabalu. Chiếc máy bay do Pháp sản xuất này đã phải tạm ngừng bay để điều tra nguyên nhân sự cố. Chiếc máy bay gặp sự cố của Malaysia Airlines Theo đội bay MASwings, một tấm nắp đậy bên trong động cơ đã bị văng ra ngoài khi máy bay cất cánh khỏi sân bay Kota Kinabalu nhưng không ai hay biết.

Máy bay Malaysia MH370 mất tích một cách bí ẩn

 

Hôm 8/3, chuyến bay MH370 của hãng chở theo 239 người, khởi hành từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Nó biến mất lúc đang ở trên Biển Đông, một giờ sau khi cất cánh lúc 00h41. Theo lịch trình, nó phải hạ cánh ở Bắc Kinh vào 6h30 cùng ngày. 

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia lớn ban đầu diễn ra ở Biển Đông và sau đó mở rộng ra eo biển Malacca và biển Andaman. Đội tìm kiếm cuối cùng hướng sự chú ý tới vùng biển ngoài khơi phía tây Australia ở phía nam Ấn Độ Dương.

may-bay-malaysia-gap-nan3

Kể từ khi nó mất tích, các đội tìm kiếm xem xét mọi chỉ dẫn, từ những lời nói cuối cùng đến tín hiệu dưới nước, nhưng vẫn không định vị được MH370. Malaysia đã chi 8,6 triệu USD để tìm kiếm máy bay mất tích nhưng số phận hành khách trên chuyến bay này vẫn còn là điều bí hiểm.

Đây là cuộc tìm kiếm lớn nhất, đắt đỏ nhất trong lịch sử hàng không, và vụ mất tích của MH370 đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải. 

Thu Trang-Minh Phương(CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: may bay malaysia , may bay malaysia gap nam , may bay malaysia MH17 , may bay malaysia MH17 roi o Ukraine , may bay malaysia roi dong co , may bay malaysia MH370 mat tich , may bay malaysia MH370 , tin , bao