Những cái chết thương tâm của nữ sinh dưới bánh lái tử thần
Thứ hai, 07/04/2014 18:30

Hàng loạt vụ tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của nhiều nạn nhân, trong đó có cả những người tuổi đời còn rất trẻ.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông thương tâm trên quốc lộ

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông thương tâm trên quốc lộ

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2014 trên cả nước đã xảy ra hơn 2.700 vụ va chạm giao thông làm hơn 3.400 người bị thương nhẹ. Như vậy, bình quân một ngày xảy ra 33 vụ tai nạn giao thông và 45 vụ va chạm giao thông làm 30 người chết, 21 người bị thương và 55 người bị thương nhẹ.

Các vụ tai nạn thương tâm xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc hay đường nội thị, nơi thường xuyên có những chiếc xe tải trọng vừa và lớn lưu thông.

Hai nữ sinh đi mua cơm, một người chết thảm dưới bánh xe container

Vụ tại nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 20h45 tối 6/4, trên quốc lộ 1A đoạn qua phường Linh Trung (quận Thủ Đức, TP.HCM).

Thời điểm trên, nữ sinh Nguyễn Thị Hồng Cẩm (20 tuổi, quê ở tỉnh Vĩnh Long) điều khiển xe máy mang BKS 64E1-032.95 chở bạn là Trần Thị Thanh Huyền (20 tuổi, quê ở tỉnh Đắk Nông), lưu thông trên quốc lộ 1A hướng từ ngã 3 đường dẫn vào trường Đại học Nông Lâm TP.HCM về Suối Tiên.

Khi đến gần chân cầu vượt Trạm 2 thì xe máy xảy ra va chạm với xe container mang BKS 51E - 013.31 do tài xế Trần Cường (38 tuổi, quê ở Bình Định) điều khiển chạy cùng chiều.

nu-sinh-chet-duoi-xe-container-7

Cận cảnh vụ tai nạn khiến nữ sinh chết thảm

Vụ va chạm khiến cả 2 cô gái cùng xe máy ngã xuống đường. Trong đó Huyền bị không may bị bánh xe container cán qua đầu, tử vong. Riêng Cẩm may mắn bị thương nhẹ.

Được biết, Huyền là sinh viên, hiện đang học trung cấp tại 1 trường trên địa bàn TPHCM. Tối hôm xảy ra tai nạn, Huyền cùng Cẩm rủ nhau đi mua cơm về phòng trọ ăn thì không may gặp nạn.

Cô gái bị ‘xe điên’ cán 2 lần trên phố Xã Đàn

Vào khoảng 22h đêm ngày 3/3, nữ sinh viên Hoàng Thị Quyên (21 tuổi, quê TP Vinh, Nghệ An) cùng bạn đi bộ qua phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội). Đúng lúc đó, chiếc xe Landcruiser 7 chỗ màu xám phóng tốc độ cao đi tới, đâm trúng khiến chị Quyên ngã lăn xuống đường.

Theo một số nhân chứng, khi nạn nhân vẫn tỉnh táo và định gượng dậy thì "tài xế tiếp tục đâm lần nữa khiến mặt cô ấy biến dạng, máu chảy lênh láng trên đường". Bệnh nhân Quyên được chuyển đến cấp cứu vào đêm ngày 3/3 trong tình trạng hôn mê sâu, trụy tim mạch, huyết áp giảm nhiều.

tai-nan-o-xa-dan-7

Nạn nhân Quyên nằm trên đường sau khi bị xe tông

Sau khi gây tai nạn, tài xế phóng xe tốc độ cao về phố Tôn Đức Thắng. Bị người dân truy đuổi, người này húc tung hơn chục mét dải phân cách bằng sắt rồi dừng lại sau hơn một km bỏ chạy.

Phải đến ngày 18/3, nạn nhân Quyên mới tỉnh lại sau nhiều ngày hôn mê ở bệnh viện.

Xe tải tông 5 nữ sinh, 1 người chết 4 người trọng thương

Vụ tai nạn kinh hoàng trên xảy ra lúc 20h10 ngày 23/3 tại Km 815 + 300 (đoạn qua phường Hương Xuân, TX.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế). 5 nữ học sinh gặp nạn đều học lớp 11A2, Trường THPT Đặng Huy Trứ, trong đó 1 em tử vong tại chỗ.

Theo các nhân chứng, thời điểm nói trên, ô tô tải mang BKS 75K - 3996 do tài xế tên Trương Hùng (35 tuổi, trú ở 266 đường Điện Biên Phủ, TP.Huế) điều khiển chạy theo hướng Huế - Hương Trà, khi đến địa điểm nói trên thì đột nhiên tông vào 4 chiếc xe đạp (3 xe đạp điện, 1 xe đạp thường chở hai người) đang đi lề bên phải khiến 1 học sinh tử vong và 4 học sinh trọng thương.

Năm học sinh gặp nạn gồm: Hoàng Thị Hương Giang, Dương Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Quế Hương (cùng ở phường Hương Xuân), Trần Thị Thùy Trang và Đỗ Thị Ngọc Hoài (cùng ở phường Hương Văn). Trong số đó, nữ sinh Hương Giang tử vong tại chỗ, 4 nữ sinh khác phải đi Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu trong đêm.

xe-tai-tong-5-nu-sinh-7

Nữ sinh Đỗ Thị Ngọc Hoài, nạn nhân bị thương nặng nhất trong 4 người nhập viện cấp cứu đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị

‘Hung thần’ đi qua, nỗi đau ở lại

Chưa nói đến hành vi đúng sai của các phương tiện tham gia giao thông khi xảy ra tai nạn, tuy nhiên, hậu quả các vụ tai nạn nói trên là rất lớn, để lại những hậu quả đau lòng.

Một điều dễ nhận thấy, hầu hết các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, có người chết đều xảy ra liên quan đến xe tải, xe container và xe khách. Ngoài ra, thời điểm tai nạn thường xảy ra vào sáng sớm hoặc tối và đêm muộn.

Trên các tuyến quốc lộ và cao tốc, nguyên nhân tai nạn chủ yếu là do tinh trạng vượt làn, lấn làn dẫn đến các xe đối đầu hay có va chạm với nhau. Trong khi đó, các phương tiện thô sơ như xe máy, xe đạp cũng tham gia lưu thông. Do đó, khi có va chạm giữa các xe tải trọng lớn thì nạn nhân lãnh hậu quả sẽ là những người đi xe thô sơ.

Những cái chết đau thương do tai nạn giao thông hàng năm là nỗi ám ảnh lớn nhất đối với gia đình các nạn nhân. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng xấu đến đời sống xã hội và nền kinh tế. Do đó, đề cao ý thức cá nhân khi tham gia giao thông là biện pháp đơn giản và trước mắt của mỗi người.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: tai nan giao thong , tai nan xe khach , xe tai , xe container gay tai nan , xe doi dau , chet vi tai nan giao thong , tin , bao