Những cái chết lơ lửng giữa trời vì điện giật
Thứ năm, 04/07/2013 22:07

Sơ sẩy vì bị điện giật, nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra, nạn nhân chết trong tình trạng treo lơ lửng giữa không trung rất đáng thương.

Thi thể anh Đậu Văn Tiềm treo lơ lửng trên cột điện cao thế hàng giờ liền. (Ảnh: Người đưa tin).

Thi thể anh Đậu Văn Tiềm treo lơ lửng trên cột điện cao thế hàng giờ liền. (Ảnh: Người đưa tin).

Kéo cáp viễn thông bị điện giật chết

Khi đang trèo trên cột, kéo cáp, do sơ ý bị hút vào dây điện cao thế, nhân viên kéo cáp viễn thông bị điện giật tử vong. Nạn nhân là anh Nguyễn Trọng Thông (SN 1972, làm việc tại công ty TNHH và Dịch vụ viễn thông, trụ sở đóng tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

Vào lúc 8h45 ngày 2/7, anh Thông đi cùng với đồng nghiệp là chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1980) tiến hành kéo cáp viễn thông tại khu vực cổng trường Đại học sư phạm thể dục thể thao Hà Nội, thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ.

Hiện trường vụ tai nạn lao động

Hiện trường vụ tai nạn lao động

Anh Thông có nhiệm vụ trèo lên cột, kéo cáp, nhưng không may bị hút vào dây điện cao thế, gây nên một tiếng nổ lớn, khiến anh Thông tử vong ngay trên cột điện. Ở đầu phía bên kia, chị Thúy tháo cáp cho anh Thông nên không sao. Sau khi sự việc được trình báo lên cơ quan chức năng, Công an huyện Chương Mỹ đã tiến hành lấy lời khai của chị Thúy. Đồng thời khám nghiệm tử thi điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn lao động đáng tiếc trên.

Nam thanh niên nằm úp sập trên giàn trạm biến thế

6h ngày 28/6, người dân TP Vinh, Nghệ An trên đường đi làm bỗng tá hỏa khi phát hiện một nam thanh niên nằm úp sập trên giàn biến áp điện 100KVA ở đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Nhận diện nạn nhân chừng 30-35 tuổi, mặc bộ đồ áo phông màu đen, chân không đi giầy dép, nằm gác trên sàn biến áp cách mặt đất chừng hơn 2 mét. Khi phát hiện ra, nạn nhân đã chết từ lúc nào không hay.

Vụ việc xảy ra vào giờ sáng khi người dân bắt đầu đi làm khiến đoạn đường giao thông bị tắc nghẽn cục bộ. Hàng trăm người dân tham gia giao thông hiếu kỳ đứng xem nên bị ùn ứ đến khi cảnh sát giao thông đến điều tiết.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng điện lực thành phố đã có mặt để phối hợp với Công an thành phố Vinh xử lý vụ việc. Nguyên nhân bao đầu dẫn đến cái chết của nạn nhân rất có thể do nạn nhân tự ý trèo lên trạm biến áp để cắt đóng điện với mục đích phá hoại.

Ông Nguyễn Minh Loan – Phó giám đốc điện lực thành phố Vinh cho biết trên địa bàn thành phố Vinh đã xảy ra tình trạng một số người không rõ tung tích tự động và thao tác cắt điện của một số trạm biến áp gây mất điện, cháy nổ.

Chết treo lơ lửng vì trèo cột điện bắt chim

Sáng 26/5/2012, những người đi làm đồng cũng phát hiện một người đàn ông bịđiện giật chết treo lơ lửng trên cột điện. Nạn nhân là anh Trương Văn Thảo (SN1989), trú tại xã Hùng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. Anh Thảo bị điện giậttại cột số 6, thuộc đường điện chạy qua địa phận xã Hùng Thành, huyện Yên Thànhtrong khi đang trèo lên cột điện để bắt tổ chim.

Do ham bắt chim, một nam thanh niên cũng bị điện giật chết thảm. Nạn nhân là anh Đậu Văn Tiềm (SN 1984, trú tại xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An).

Nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Khoảng 10h ngày 4/7/2012, những người dân đi làm đồng bất ngờ phát hiện thi thể nạn nhân nằm chết trên cột điện hạ thế. Theo những người dân ở xã Hưng Đông, trong buổi sáng cùng ngày, anh Tiềm và một người bạn đi xe máy đến cột điện trên. Khi anh Tiềm leo lên cột điện bắt tổ chim, trên cột điện phát ra tiếng nổ lớn. Hoảng sợ, người thanh niên đứng dưới co giò bỏ chạy. Tại hiện trường, anh Tiềm bị điện giật dẫn đến tử vong.

Thông tin người thanh niên bị điện giật nhanh chóng lan nhanh, hàng trăm người dân các vùng lân cận kéo đến xem đông nghịt.

Nhận được tin báo, ngành điện lực đã cắt điện để đưa nạn nhân xấu số xuống.

Hà Linh (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tai nạn , Điên giật , Chết thảm , Chết bất thường , Chết vì điện giật