Những bức ảnh thiên nhiên đẹp nhất năm 2013
Thứ bảy, 21/12/2013 13:58

Tạp chí National Geographic đã công bố bức ảnh chiến thắng trong cuộc thi ảnh của năm 2013 uy tín của mình.

Hình ảnh một con gấu trắng bắc cực khi nhìn xuyên qua lớp băng đã dành được giải thưởng cao nhất.

Hình ảnh một con gấu trắng bắc cực khi nhìn xuyên qua lớp băng đã dành được giải thưởng cao nhất.

Chương trình bình chọn của cuộc thi kéo dài trong 4 tuần và kết thúc vào ngày 30/11 vừa qua. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư từ hơn 150 quốc gia đã gửi hơn 7000 bức ảnh khác nhau thuộc 3 chủ đề: Con người, Địa danh và Thiên nhiên.

Tiêu chí bình chọn của cuộc thi được đánh giá dựa trên sự sáng tạo và chất lượng hình ảnh của một nhóm các chuyên gia, gồm cả chuyên gia biên tập hình ảnh cao cấp của National Geographic Susan Welchman, nhiếp ảnh gia Stephannie Sinclair và Ed Kashi. Đây là những người được giao nhiệm vụ lựa chọn ra các bức ảnh đẹp.

Người đầu tiên nhận giải thưởng đó là Paul Souders. Nhiếp ảnh gia này đã bắt gặp hình ảnh một con gấu bắc cực đang ngâm mình dưới nước ở Manitoba, Canada. Nhiếp ảnh gia này sẽ được thưởng 10.000 đôla kèm một chuyến đi đến trụ sở chính của National Geographic tại Washington DC để tham dự Hội thảo nhiếp ảnh hàng năm vào đầu năm 2014.

Bức ảnh chiến thắng cũng sẽ được công bố trên tạp chí National Geographic.

Trong lịch sử 125 năm của mình, tạp chí danh tiếng này đã trở thành một nơi tin cậy để các nhiếp ảnh gia mô tả cuộc sống trên khắp hành tinh.

Các chủ đề trong cuộc thi năm nay cũng rất đa dạng, cung cấp những góc nhìn đa chiều về thân phận con người, giới thiệu vẻ đẹp của các quốc gia và vẻ đẹp thiên nhiên trên khắp hành tinh.

Bên cạnh bức ảnh của Souders, 3 bức ảnh khác cũng giành được giải khuyến khích từ ban giám khảo. Đó là hình ảnh một bầy diệc trắng trong sương mù; ảnh chụp cận cảnh một con tê giác và ảnh của một tổ quạ ở Tokyo được làm từ những chiếc móc quần áo.

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh đẹp nhất đã được bình chọn:

 

anh-dep211

anh-dep212

anh-dep213

anh-dep214

anh-dep215

anh-dep216

anh-dep217

anh-dep218

anh-dep219

anh-dep2110

anh-dep2111

Hoàng Tâm (Theo CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ảnh đẹp 2013 , Ảnh thiên nhiên , National Geographic , Ảnh đẹp quốc tế , Bảo vệ môi trường