Những "bóng hồng" nhanh tay dẻo miệng lừa đảo tiền tỷ
Thứ bảy, 12/01/2013 08:54

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xuất hiện những “bóng hồng” nhanh tay dẻo miệng thực hiện những cú lừa đảo ngoạn mục với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Chiêu bài vay lãi cao, Mai Thị Tuân đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ của nhiều nạn nhân

Chiêu bài vay lãi cao, Mai Thị Tuân đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 11 tỷ của nhiều nạn nhân

Người lừa đảo đã bị bắt, nhưng còn nạn nhân thì không biết “số phận” của số tiền cho vay sẽ đòi như thế nào.

“Ôm”11 tỷ đồng  rồi “biến mất”

Khoảng 2h sáng ngày 09/12/2012, tổ công tác của Phòng PC46 Công an Nghệ An đã phát hiện và bắt giữ Mai Thị Tuân tại nhà nghỉ Mai Anh, thuộc phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Với tài ăn nói, đưa ra mức lãi suất khủng khiến các nạn nhân “mờ mắt” đưa cho Mai Thị Tuân (SN 1971) tên thường gọi là Hà, trú khối Bắc Hồng, xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) thực hiện hành vi lừa đảo đối với nhiều nạn nhân và cao chạy sa bay.

Với chiêu bài, hùn vốn mua sừng tê giác được “mua chỉ định” nhưng thiếu tiền, Tuân đã gọi điện cho ông Trần Văn Bùi (SN 191952), trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu (Nghệ An), đề nghị ông Bùi góp vốn vì ả đang thiếu gần 8 tỷ đồng. Với “lời hứa” sau 3 ngày sẽ hoàn trả lại số tiền gốc cùng 500 triệu tiền lãi. Thấy món “hời” cao ngất trời, ông Bùi đồng ý, nhưng vì trong nhà không đủ 8 tỷ tiền mặt nên đã rủ thêm em trai ông là anh Trần Văn Ngận (SN 1955) góp 3 tỷ đồng được Ngận đồng ý. Nhưng vẫn chưa đủ 8 tỷ nên ông Ngận lại liên hệ với ông Nguyễn Văn Vinh (SN 1976) trú tại huyện Quỳnh Lưu, góp thêm 3 tỷ đồng nữa góp vào số tiền để đưa ông Bùi góp vốn với Tuân làm ăn.

Cả ba người đều vay mượn ông Trần Văn Ngận với 3 tỷ đồng, anh Nguyễn Văn Vinh không có tiền mặt nên đã vay của một người bạn và nhờ anh này chuyển số tiền 3 tỷ đồng cho Tuân theo số tài khoản mà Tuân cung cấp. Còn ông Trần Văn Bùi tự tay chuyển số tiền 400 triệu vào tài khoản của Mai Thị, sau đó vay mượn thêm 1 tỷ đồng chuyển vào tài khoản mà Tuân yêu cầu. Vì số tiền lãi 500 triệu trong 3 ngày nên các nạn nhân đã tự nguyện và rất nhanh chóng chuyển số tiền 7,4 tỷ đồng cho Tuân. Sau khi quá thời hạn hẹn 3 ngày mà không số tiền lãi đâu mà bóng dáng của Tuân cũng không thấy đâu. Biết bị lừa, các nạn nhân đã làm đơn trình báo cơ quan Công an xin can thiệp giúp đỡ.

Qua quá trình điều tra cũng xác định Tuân còn giả tên khác là Hà để lừa đảo nhiều người khác sau đó trốn biệt tăm. Hiện Vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục hoàn tất hồ sơ để đưa “bóng hồng” ra xét xử trước pháp luật.

Cán bộ Công an cũng… lừa đảo

Lợi dụng là cán bộ Công an Trần Thị Ngọc Hà (SN 1980), trú tại phường Trường Thi, TP.Vinh, Nghệ An), nguyên cán bộ Công an tỉnh Nghệ An lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người hàng chục tỷ đồng.

Những giọt nước mắt muộn màng của nữ Công an lừa đảo trước tòa.

Với bề ngoài khá dễ nhìn, ăn nói dịu dàng nhỏ nhẹ, với mác là cán bộ Công an nên dễ dàng chiếm được cảm tình của nhiều người. Năm 2007, mua một mảnh đất tại phường Nghi Thu, TX Cửa Lò với giá 100 triệu đồng. Đất chưa có sổ đỏ nhưng Hà đã kịp bán sang tay cho chị Lê Thị X. (trú tại phường Hưng Bình, TP.Vinh) với giá 145 triệu đồng. Đến năm 2010, khi mảnh đất trên được UBND thị xã Cửa Lò cấp GCNQSDĐ thay vì giao lại cho chị X. Hà đã ủy quyền thế chấp mảnh đất này cho chị Lê Thị H. (phường Quang Trung, TP.Vinh) lấy 1,9 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền, Hà cũng dấu nhẹm sổ đỏ rồi nhờ mẹ đứng tên đem thế chấp ngân hàng để vay 700 triệu đồng. Hà sắm thêm “bộ cánh” là con BMW mấy tỷ đồng để đi lại hòng “lòe” mắt mọi người. Với vỏ ngoài hào nhoáng, tin tưởng Hà giỏi làm ăn, không ít nạn nhân nhanh chóng “sập bẫy”. Trong số các nạn nhân của Hà, có người là đồng nghiệp, bạn bè thân thiết. Chị Nguyễn Thị Vi  L. (một đồng nghiệp) với lý do cần tiền đảo khế ngân hàng nên chị L. đã cho Hà  mượn 1 tỷ 280 triệu đồng.

Trường hợp của anh Thái Doãn T. (trú tại phường Quán Bàu, TP.Vinh),  với những hứa hẹn trả cả gốc lẫn lãi trong vòng 10 ngày của Hà, anh T. đã thế chấp căn nhà đang ở, lấy 1 tỷ đồng để đưa cho Hà. Trong lúc bị các con nợ đòi ráo riết, Hà tìm gặp anh Đậu Song T. (phường Trường Thi) với mức lãi suất 30%/tháng, anh T. đã rút toàn bộ số tiền gửi ngân hàng được 500 triệu đồng để cho Hà vay. Ngày 28/10/2011, Hà tìm đến nhà mợ là chị Lê Thị H. (trú tại phường Quang Trung), trình bày lý do cần tiền để đảo khế ngân hàng và đặt vấn đề vay 1,05 tỷ đồng trong vòng 1 ngày. Nghĩ là chỗ thân tình, Hà có xe đẹp, nhà đẹp, lại là Công an nên chị H. tin tưởng giao số tiền trên cho Hà mà không mảy may nghi ngờ.

Sau nhiều lần hẹn lại thất hẹn, chị H., anh Doãn T., chị Nguyễn Thị Vi L… hốt hoảng vì bỗng dưng Hà mất tích một các đầy bí ẩn. Sau nhiều ngày chui lủi, biết không thể thoát và để bảo toàn tính mạng, Trần Thị Ngọc Hà đã đến CQĐT Công an TP.Vinh đầu thú. Theo CQĐT, từ năm 2007 đến 2011, Trần Thị Ngọc Hà đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 24 tỷ đồng của các nạn nhân. Hiện bản án cho nữ Công an lừa đảo chiếm đoạt tài sản đang  chờ ngày đưa ra xét xử trước ánh sáng pháp luật, nhưng hiện nhiều người vẫn không biết số tài sản tích cóp cho Hà mượn sẽ đòi lại bằng cách nào (!?).

Những người phụ nữ xinh đẹp, cá tính, tài giỏi ăn nói gioi giao tiếp trở thành “nữ quái” với nhiều chiêu lừa đảo để vay mượn tiền các nạn nhân. Nhiều chiêu bài mới, tinh vi và đánh vào tâm lý hám lợi của những nạn nhân để thực hiện. Qua những vụ án trên, nhiều người cần tỉnh táo hơn trước những kẻ lừa đảo đội lốt “bóng hồng” để không là nạn nhân của chúng.

PLVN

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Lừa đảo , Vụ án , Bẫy lừa , Kiều nữ , Hà Nội , An ninh hình sự , Tòa tuyên án , Bóng hồng