“Kẹt” tiền tiêu, nhân viên rủ nhau “phản chủ”
Thứ năm, 10/01/2013 07:40

Do bí tiền tiêu, một số nhân viên trong công ty TNHH Trung Phú Việt Nam đã lên kế hoạch "thó" đồ của công ty đem bán lấy tiền.

Các bị cáo tại phiên xử (từ trái qua phải, Tuấn, Luận, Bảng)

Các bị cáo tại phiên xử (từ trái qua phải, Tuấn, Luận, Bảng)

Ngày 9/1, TAND TP Hà Nội tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản trên địa bàn Quận Hà Đông.

Xuất hiện tại phiên tòa từ rất sớm, các bị cáo tỏ vẻ ăn năn hối lỗi vì hành vi nông cạn của mình.

Do “kẹt” tiền ăn tiêu nên các đối tượng là Trương Văn Tuấn (1993, Tuyên Quang), Luận Văn Bảng (1991, Lạng Sơn) cùng Luận Văn Chỉ (1989, Lạng Sơn) đã lên kế hoạch trộm đồ của Công ty TNHH Trung Phú Việt Nam (Tổ 17, phường Yên Nghĩa, Hà Đông) nơi mà cả 3 đang làm việc.

Trong quá trình làm việc, chúng đã cùng nhau theo dõi chế độ bảo mật của công ty và phát hiện thấy những sơ hở, từ đó chúng lập kế hoạch bài bản để “thó” đồ đem bán.

Tối ngày 17/10/2011, lợi dụng lúc lấy xe của công ty đi bơm dầu Chỉ đã chở Tuấn và Bảng vào bãi đỗ xe của công ty, tại đây quan sát thấy không có người, Tuấn và Bảng đã trèo lên cabin của một xe ô tô, dùng dao gọt hoa quả cắt dây lấy 1 bộ điều khiển cần bơm bê tông. Sau đó chúng bán cho anh Nguyễn Văn Thiêm nhân viên của công ty cổ phần xây dựng và Thương mại Ánh Dương với giá 30 triệu đồng.

Sau khi bán đồ vừa trộm được, chúng chia nhau mỗi người 10 triệu đồng và quay trở lại công ty làm việc như bình thường.

Ngoài ra, trước đó cơ quan điều tra còn xác định được vào tháng 7, Trương Văn Tuấn đã lừa lấy 10 triệu đồng của anh Lưu Hoàng Thạch. Tuấn nói rằng sẽ giúp Thạch mua được bộ điều khiển cần bơm bê tông, vì tin tưởng, anh Thạch đã gửi 10 triệu đồng vào tài khoản của Tuấn, sau đó Tuấn tắt điện thoại, thay sim khiến anh Thạch điêu đứng.

Bộ điều khiển cần bơm bê tông (Ảnh minh họa)

Đến ngày 27/7/2012, Bảng và Chỉ đã tới cơ quan Q. Hà Đông đầu thú, tiếp sau đó tháng 8/2012 Tuấn cũng ra cơ quan công an Hà Đông đầu thú về hành vi trộm cắp của mình.

Tại HĐXX hôm qua, Tuấn khai nhận rằng gia đình đã trả lại cho anh Thạch số tiền 10 triệu đồng. Cả 3 gia đình đã cùng nhau khắc phục hậu quả là 33 triệu đồng cho công ty TNHH Trung Phú Việt Nam.

Xét thấy các bị cáo nhận thức về luật pháp còn thấp thấp (cả 3 đều là người dân tộc thiểu số), thành khẩn khai nhận tội lỗi, HĐXX đã tuyên phạt Trương Văn Tuấn 9 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản, 6 tháng vì tội lừa đảo, tổng công mức hình phạt chung là 15 tháng tù giam. Luận Văn Bảng và Luận Văn Chỉ cùng bị phạt 9 tháng tù giam nhưng được hưởng án treo thời gian thử thách 12 tháng, trả về cho địa phương quản lý.

Song An

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Trộm cắp , Chiếm đoạt tài sản , Lừa đảo , Tòa tuyên án , Xã hội , Công ty TNHH Trung Phú Việt Nam