Nhìn lại lượt đi tứ kết Champions League: Chờ đại chiến Tây Ban Nha - Đức?
Thứ năm, 04/04/2013 22:37

Còn hơi sớm để khẳng định vòng bán kết Champions League năm nay sẽ chỉ là cuộc chiến riêng của người Tây Ban Nha và người Đức.

Barca đang có lợi thế ở trận lượt về trước PSG

Barca đang có lợi thế ở trận lượt về trước PSG

Nhưng với những ưu thế mà các đại diện của họ đã tạo ra sau tứ kết lượt đi, rất có thể sẽ có những cuộc đối đầu “nảy lửa” giữa hai nền bóng hùng mạnh này tại bán kết sắp tới.

Ưu thế của người Tây Ban Nha

Champions League năm nay không dành cho người Anh, nhưng nó là “đất diễn” tuyệt vời cho các đại diện của xứ sở Bò tót. Cả 4 đội bóng Tây Ban Nha góp mặt ở giải đấu danh giá nhất châu lục đều xuất sắc vượt qua vòng bảng, và đến vòng tứ kết họ vẫn còn đến 3 đại diện. Nhiều hơn bất cứ nền bóng đá hùng mạnh nào khác.

Nếu Malaga đã tạo nên một sự bất ngờ thú vị khi lần đầu tiên tham dự đã góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất, thì ngược lại Barca và Real như thường lệ vẫn là hai trong ba ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch (đội bóng còn lại là Bayern Munich). Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, sau lượt đi vòng tứ kết, cả Real và Barca đã tạo nên những ưu thế rất lớn trước khi bước vào trận lượt về sau đây một tuần.

Người Cataluny có thể vẫn còn tiếc nuối bởi bàn thắng muộn màng mà các cầu thủ PSG đã có được vào những phút cuối trên sân Công viên các Hoàng tử vài ngày trước. Nhưng dù không thể giành chiến thắng thì họ vẫn tạo ra được ưu thế rất lớn trước khi quay về đón tiếp đối thủ trên sân nhà Nou Camp với hai bàn thắng “ký gửi” tại Paris. Đó là thứ vốn liếng rất lớn dành cho “gã khổng lồ” xứ Catalunya, bởi chỉ cần một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 trên sân nhà sắp tới là đại diện Tây Ban Nha sẽ nghiễm nhiên có mặt tại bán kết. Nhưng với Barca, đội bóng vẫn được xem là hùng mạnh nhất thế giới trong những năm gần đây thì chắc chắn họ còn muốn nhiều hơn thế.

So với Barca, đại kình địch Real Madrid còn giành được nhiều ưu thế hơn gấp bội. Với chiến thắng “ba sao” trên sân nhà Bernabeu trước Galatasaray, thầy trò HLV Mourinho đã có thể ung dung nghĩ về đối thủ sắp tới tại vòng đấu dành cho 4 đội bóng xuất sắc nhất. Trừ khi có một “cơn địa chấn” thực sự xẩy ra, người Thổ mới có thể lật ngược được tình thế. Mà với những gì đang có trong tay, rõ ràng Drogba và các đồng đội xem ra đành phải chấm dứt cuộc phiêu lưu của mình!

So với hai đội bóng đồng hương, Malaga chính những người gặp nhiều khó khăn nhất. Kết quả hòa 0-0 trên sân nhà La Rosaleda chưa phải là điều gì quá tệ hại, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Manuel Pellegrini sẽ gặp muôn vàn khó khăng trong chuyến hành quân tới nước Đức vào tuần sau.

Niềm tin cho người Đức

Không áp đảo như người Tây Ban Nha, nhưng các đại diện của Bundesliga cũng đang đem lại những làn gió mới cho Champions League năm nay. Nếu như Bayern vẫn tiếp tục chơi hay không có gì là bất ngờ thì ngược lại những gì mà Borussia Dortmund làm được là rất đáng để ghi nhận. Không chỉ là thành tích bất bại từ đầu mùa giải, đội bóng vùng Ruhr còn đang thể hiện một bộ mặt trẻ trung và đầy sức sống tại sân chơi khắc nghiệt này.

Bayern đã thể hiện được đẳng cấp của mình trong chiến thắng 2-0 trước Juventus - đại diện hùng mạnh nhất của Serie A vào thời điểm hiện tại, còn thầy trò ông Jurgen Kloop cũng tràn trề hy vọng sau trận hòa trên cơ tại Tây Ban Nha.

Với đẳng cấp và kinh nghiệm của đội bóng đã vào đến chung kết 2/3 mùa giải gần đây, sẽ khó có chuyện đội quân của ông Jupp Heynckes đánh mất lợi thế cho dù họ phải hành quân tới Turin, nơi thầy trò ông Conte sẽ giăng muôn vàn cạm bẫy chờ đón. Trong khi đó Dortmund sẽ được trở về Signal Iduna Park gặp lại Malaga. Nên nhớ sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc của đội bóng Vàng – Đen tại mùa giải năm nay. Nơi mà những Real Madrid, Man City, Ajax, Shakhtar Donetsk đã phải nhận thất bại “tâm phục khẩu phục” tại sân khấu này.

Rõ ràng là cùng với Real và Barca, hai đại diện của bóng đá Đức là những người đang chiếm thế thượng phong cho những chiếc vé vào vòng bán kết.

Kịch bản nào sẽ xẩy ra?

Vẫn biết bóng đá vốn chứa đựng rất nhiều yếu tố bất ngờ. Mọi chuyện chỉ có thể ngã ngũ khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, nhưng không thể phủ nhận là 4 đội bóng Real, Barca, Bayern và Dortmund là những người đang nắm tay trong tay “con bài tẩy” để quyết định số phận của mình. Và nếu cả bốn cái tên trên đều lọt vào vòng bán kết, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc đại chiến nảy lửa giữa những người Tây Ban Nha và Đức. Hoặc là ở vòng bán kết, hoặc là cuộc chiến cuối cùng tại Wembley vào tháng 5 tới.

Năm nay UEFA sẽ tiến hành bốc thăm hai cặp đấu tại vòng bán kết. Và với thể thức đó, dù kết quả thế nào đi chăng nữa chúng ta sẽ vẫn được chứng kiến cuộc so tài đỉnh cao của hai nền bóng đá được xem là mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

BongdaPlus

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Cúp C1 , Tứ kết champions League , Barca , Bayern , Real , Dortmund , Malaga , Bóng đá quốc tế