Nhìn lại lượt đấu thứ 3 vòng bảng Olympic: Buồn vui lẫn lộn
Thứ năm, 02/08/2012 10:30

Lượt đấu cuối cùng vòng bảng Olympic 2012 đã kết thúc mà không có quá nhiều điều bất ngờ.

O.Brazil phô diễn sức mạnh

O.Brazil phô diễn sức mạnh

Trước khi bước vào lượt đấu cuối, người hâm mộ có rất nhiều lý do để chờ đợi. Họ chờ O.Brazil bùng nổ, chờ O.VQA khẳng định mình và chờ O.TBN tặng một món quà chia tay. Tuy vậy, sau khi các trận đấu kết thúc, không phải tất cả đều trở thành sự thật. O.Brazil đã bùng nổ, O.VQA đã khẳng định được mình nhưng đã không có món quà nào từ O.TBN.

Ở trận đấu sớm nhất, O.Brazil đã không mấy khó khăn để “hành hạ” O.New Zealand dù cho các học trò của HLV Menezes còn chưa bung hết sức. Với đẳng cấp vượt trội cùng dàn sao thượng thặng, O.Brazil chơi cực kỳ ung dung nhưng vẫn có được 3 bàn thắng nhờ công của Danilo, Damiao và Sandro. Thế nhưng, chiến thắng của O.Brazil đã không được trọn vẹn khi Neymar thi đấu khá mờ nhạt và Sandro bị truất quyền thi đấu.

Tuy nhiên, với 3 trận thắng đầy thuyết phục, Brazil đã cho thấy mình xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Ở trận đấu còn lại của bảng C, Ai Cập cũng đã có được một thắng lợi tưng bừng 3-1 trước Belarus để cùng Brazil vào tứ kết. 3 cầu thủ ghi bàn cho Ai Cập là Salah. Mohsen và Abo Trika. Bàn gỡ duy nhất của Blarus thuộc về Voronkov.

Tại bảng A, cuộc đọ sức với O.Uruguay là cơ hội không thể tốt hơn để O.VQA khẳng định được bản lĩnh của mình. Dù mới để thua O.Senegal 0-2 ở lượt đấu thứ 2 nhưng với thực lực vốn có, O.Uruguay vẫn là một đối thủ đáng gờm đặc biệt là sự cơ động của bộ đôi Suarez – Cavani. Thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng nhưng sự tỏa sáng của Sturridge đã đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 45. Phía O.Uruguay cũng có được một số cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút của đại diện Nam Mỹ đã không thể tận dụng thành công và đành chấp nhận rời sân với một thất bại.

Thắng thuyết phục O.Uruguay, O.VQA hiên ngang vào tứ kết với 7 điểm và ngôi đầu bảng. Còn O.Uruguay, đội bóng Nam Mỹ đành phải ngậm ngùi rời cuộc chơi và đây có thể coi là một bất ngờ khi đoàn quân của HLV Tabarez cũng được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch. Ở trận đấu còn lại của bảng A, dù chỉ có được 1 điểm trước O.UAE nhưng O.Senegal vẫn có vé vào chơi ở tứ kết khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2.

O.TBN (đỏ) rời giải mà không có nổi 1 bàn thắng

Trong khi đó, một ông lớn khác là Tây Ban Nha lại tiếp tục gây thất vọng khi không thể giành chiến thắng trước O.Marocco. Giống như hai trận thua trước O.Nhật Bản và O.Honduras, các học trò của HLV Milla đã chơi không thực sự gắn kết. Bên cạnh đó, tâm lý chán trường cũng khiến những đôi chân các cầu thủ áo đỏ thêm nặng nề và việc kết thúc trận đấu mà không có bànn thắng nào được ghi là hoàn toàn không bất ngờ.

Như vậy, O.TBN đành chấp nhận rời giải với vỏn vẹn 1 điểm và không ghi được nổi 1 bàn thắng. Đây là kết quả hết sức thất vọng bởi O.TBN được coi là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị số 1 ở môn bóng đá nam Olympic. Ở trận đấu còn lại, O.Nhật Bản và O.Honduras cũng bất phân thắng bại với tỉ số 0-0 và với kết quả này, O.Nhật Bản sẽ cùng O.Honduras dắt tay nhau vào tứ kết.

Tại bảng B, bảng đấu được coi là nhẹ nhất, Mexico đã vượt qua đối thủ khó chịu O.Thụy Sĩ với bàn thắng duy nhất của Peralta ở phút 69 qua đó dẫn đầu bảng với 7 điểm. Kết quả này cộng với việc O.Hàn Quốc và O.Gabon chia điểm, O.Mexico và O.Hàn Quốc đã có được tấm vé thông hành vào vòng trong.

Như vậy, 4 cặp đấu tứ kết đã được xác định là O.Vương quốc Anh – O.Hàn Quốc, O.Brazil – O.Honduras, O.Mexico – O.Senegal, O.Nhật Bản – O.Ai Cập. Vòng tứ kết Olympic sẽ diễn ra vào ngày 4/8 tới.

>> Kết quả thi đấu bóng đá nam Olympic

>> Bảng xếp hạng bóng đá nam Olympic

>> Top ghi bàn bóng đá nam Olympic

Hữu Tình
Tag: Bóng đá Olympic , Video bóng đá , Bóng đá nam olympic , Brazil , Tây Ban Nha , Vương Quốc Anh , Bóng đá