Nhiều hành khách trên MH17 có thể vẫn sống khi máy bay rơi
Thứ bảy, 17/10/2015 11:26

Bản báo cáo cuối cùng về thảm kịch MH17 của Hà Lan không loại trừ khả năng nhiều nạn nhân trong số 298 hành khách và phi hành đoàn vẫn còn ý thức.

Bản báo cáo cuối cùng về thảm kịch MH17 của Hà Lan không loại trừ khả năng nhiều nạn nhân trong số 298 hành khách và phi hành đoàn vẫn còn ý thức sau khi máy bay trúng tên lửa.

'. Nhiều hành khách trên MH17 có thể vẫn sống khi máy bay rơi .'

Thân MH17 được phục dựng tại Hà Lan từ những mảnh vỡ ở miền đông Ukraine. Ảnh: AP

Dựa vào dấu vết trên các mảnh thân, người ta xác định một số hành khách ngồi bên ngoài phạm vi ảnh hưởng của mảnh đạn tên lửa.

“Không thể loại trừ khả năng nhiều hành khách trên MH17 vẫn ý thức được vụ việc trong khoảng thời gian 90 giây từ lúc máy bay trúng đạn tới khi các mảnh vỡ chạm đất”, kết luận cuối cùng của ủy ban điều tra nguyên nhân thảm kịch MH17 của Hà Lan nêu rõ.

Ông Tjibbe Joustra, người phụ trách ủy ban điều tra tai nạn, cho biết phần đuôi máy bay có thể rơi trước phần thân.

“Sau một tiếng ồn khủng khiếp, máy bay giảm tốc đột ngột sau đó tăng tốc do rơi tự do. Sương mù hình thành trong khi nồng độ oxy giảm. Nhiệt độ trở nên cực lạnh kết hợp với luồng không khí mạnh và các vật thể bay vô định xung quanh”, các chuyên gia mô tả về những giây phút cuối cùng của MH17.

Một số hành khách thiệt mạng ngay lập tức vì những vết thương nghiêm trọng. Một số người khác không bị thương nhưng rơi vào tình trạng vô thức hoặc nhận thức yếu ngay sau đó. Tuy nhiên, họ vẫn sống cho tới khi rơi xuống đất.

Kết luận cuối cùng được đưa ra hơn 15 tháng sau sự cố thảm khốc. Các điều tra viên Hà Lan, quốc gia chịu tổn thất về người lớn nhất trong thảm kịch MH17, chịu trách nhiệm điều tra và công bố nguyên nhân khiến chiếc Boeing 777 của Malaysia rơi ở miền đông Ukraine.

Theo đó, máy bay chở khách của Malaysia Airlines bị bắn rơi bởi tên lửa phòng không Buk. Các phi công tử vong ngay lập tức sau khi đầu đạn tên lửa nổ cách khoang lái chừng vài mét. Khoảng 800 mảnh kim loại động năng lớn phá hủy phần thân máy bay, khiến nó rơi từ độ cao 10,1 km.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Máy bay , máy bay MH17 , máy bay rơi , hành khách có thể sống sót khi máy bay rơi , máy bay MH17 rơi