Nhậu xong giết chết bạn nhậu
Thứ hai, 23/09/2013 15:22

Sau nhiều giờ ngồi nhậu cùng nhau, kẻ đã có tiền sử bị bệnh tâm thần đã vô cớ dùng dao giết chết bạn nhậu và đã nhận một mức án thích đáng.

Bị cáo Phạm Hồng Nguyên đang được dẫn ra xe bíp bùng đưa về trại giam

Bị cáo Phạm Hồng Nguyên đang được dẫn ra xe bíp bùng đưa về trại giam

Vào sáng ngày hôm nay 23/9, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Phạm Hồng Nguyên với tội danh “giết người”. Vì Nguyên từng có tiền sử bị tâm thần khi gây án, qua điều tra Nguyên bị rối loạn hoang tưởng thực tổn nên TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam, bồi thường cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Theo bản cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, được biết khoảng 1h30 phút ngày 5/4/2013, anh Mai Xuân Vũ  (SN 1975), xóm 4, Nga Thanh, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa có mang cá đến nhà Phạm Hồng Nguyên (SN 1963), ở cùng địa chỉ để làm gỏi uống rượu. Trong khi anh Vũ làm gỏi cá thì Phạm Hồng Nguyên đạp xe đi gọi anh Nguyễn Văn Ngôn (SN 1978), trú ở thôn 5, xã Nga Thanh đến cùng uống rượu cùng.

Đến 13h cùng ngày, cả 3 người uống hết 1 chai rượu, Nguyên tiếp tục đưa cho anh Ngôn 20.000đ mua rượu uống tiếp. Uống đến 15h30, anh Ngôn ra về trước chỉ còn Nguyên và anh Vũ tiếp tục ngồi uống rượu tiếp với nhau.

Bị cáo trong giờ nghị án.

Được khoảng 1h đồng hồ sau, Nguyên bỗng dưng nói với anh Vũ là “nhà tao thiếu gì thức ăn mà mày mang đến”. Sau câu nói, Nguyên dùng gậy gỗ, ghế gỗ và xà beng sắt đánh nhiều nhát vào đầu anh Vũ cho đến khi anh Vũ gục chết. Sau khi giết chết anh Vũ, Nguyên đến nhà anh Nguyễn Văn Đức (là công an viên) trình báo rằng có trộm vào nhà nên hắn đã khóa cửa nhốt tên trộm rồi ra về. Ngay lập tức, anh Đức cùng xóm trưởng đã đến thì phát hiện ra anh Vũ đã tử vong từ trước đó.

Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra phát hiện bị cáo Phạm Hồng Nguyên khi gây án đang là bệnh nhân điều trị bệnh tâm thần hoang tưởng. Tại phiên toà bị cáo Nguyên đã cúi đầu chấp nhận bản án mà TAND tỉnh Thanh Hoá đã tuyên.

Lê Duẩn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Chém người , Phạm Hồng Nguyên , Thanh Hóa , Tâm thần , Giết chết bạn nhậu