Nhật viện trợ nhiều triệu USD cho giao thông Hà Nội
Thứ năm, 29/03/2012 16:39

Hôm 29/3, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Tanizaki Yasuaki và Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký Công hàm trao đổi của “Dự án phát triển hệ thống kiểm soát giao thông đường cao tốc tại Hà Nội” trị giá 527 triệu yên.

Tại lễ ký kết công hàm, Đại sứ Tanizaki đã phát biểu, “thông qua ‘Dự án phát triển hệ thống kiểm soát giao thông đường cao tốc tại Hà Nội’, tôi mong rằng nền kinh tế xã hội của Việt Nam sẽ ngày càng phát triển hơn nữa và mối quan hệ đối tác chiến lược của hai nước sẽ ngày càng trở nên sâu đậm”.

Dự án mà Đại sứ Tanizaki và Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký kết sẽ giúp đưa vào sử dụng hệ thống kiểm soát giao thông thông minh bao gồm bảng chỉ dẫn đường, CCTV hay thiết bị điều khiển trung ương để kiểm soát đường cao tốc trong mạng lưới đường xá của thủ đô Hà Nội. Mạng lưới này đang có xu hướng gia tăng ùn tắc giao thông.

Việc thực hiện dự án trên tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ tăng cường cơ chế quản lý giao thông, rút ngắn thời gian cần để xe cứu thương có thể đến được hiện trường xảy ra tai nạn hay thời gian cung cấp thông tin giao thông, cải thiện sự tiện lợi của người sử dụng đường bộ, an toàn giao thông đường bộ trong đoạn đường áp dụng kỹ thuật này, và các thiết bị được cung cấp sẽ được sử dụng hiệu quả cho công tác tập huấn kiểm soát giao thông và quản lý duy trì đường bộ.

Chính phủ Nhật Bản cho đến nay đã hỗ trợ nhiều dự án để cải thiện tình hình giao thông của Việt Nam ở cả phần cứng và phần mềm, thông qua viện trợ vốn vay để xây dựng đường cao tốc mới hay dự án hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng cơ chế vận hành, quản lý duy tu đường cao tốc trong mạng lưới giao thông ở các đô thị lớn của Việt Nam.

VnMedia
Tag: Nhật Bản , Giao thông Hà Nội , Đường cao tốc , Bộ Giao thông vận tải , Giao thông