Nhân viên "lưu manh" lừa trộm xe của chủ, bị 141 phát giác
Thứ sáu, 04/10/2013 10:58

Bằng các biện pháp nghiệp vụ chặt chẽ kết hợp vận động mềm dẻo, tổ công tác Y3/141 đã buộc Huỳnh phải thừa nhận hành vi trộm cắp của mình.

Hai đối tượng Huỳnh và Châu tại chốt 141

Hai đối tượng Huỳnh và Châu tại chốt 141

Chiều ngày 3/10/2013, tổ công tác đặc biệt Y3/141 CATP Hà Nội do Thượng úy CSGT Đinh Tiến Vũ chỉ huy nhận lệnh cắm chốt làm nhiệm vụ tại ngã ba Giải Phóng – Pháp Vân (Quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tới khoảng 14h30, tổ công tác phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy mang BKS 30H2 – 1207 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để xử lý.

Tuy vậy, thay vì chấp hành, 2 thanh niên này đã quay đầu xe bỏ chạy rất ngổ ngáo vào một ngõ nhỏ gần đó. Nhận thấy có dấu hiệu đáng ngờ, Thượng úy Đinh Tiến Vũ đã chỉ đạo lực lượng khẩn trương truy đuổi 2 thanh niên trên. Ít phút sau, các chiến sĩ CSCĐ và trinh sát hình sự đã khống chế được cả hai đưa trở lại chốt làm việc.

Tại đây, cả hai khai rằng đang làm thuê ở Cẩm Phả, Quảng Ninh và đi lên Hà Nội để chơi. Khi được hỏi về giấy tờ xe, thanh niên điều khiển xe tỏ ra khá lúng túng và không thể xuất trình. Thượng úy Đinh Tiến Vũ đã trực tiếp lấy số khung, số máy để xác minh thì được biết chủ sở hữu của chiếc xe là anh Trần Thanh Tuấn, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Liên lạc với anh Tuấn, tổ công tác được biết mình có 2 nhân viên là Huỳnh và Châu đã cố ý lừa bảo vệ rồi lấy trộm chiếc xe máy và biến mất từ đêm hôm trước. Đấu tranh nóng tại chỗ, thanh niên điều khiển xe khai tên là Trần Chí Huỳnh (SN 1992, trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa) còn người ngồi sau là Nguyễn Hữu Châu (SN 1994, trú tại Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Ban đầu hai thanh niên đều phủ nhận việc trộm cắp và nói là chỉ mượn xe của anh Tuấn để đi chơi. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ chặt chẽ kết hợp vận động mềm dẻo, tổ công tác Y3/141 đã buộc Huỳnh phải thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Trong khi đó, Châu vẫn một mực khai rằng mình không hề tham gia vào vụ trộm và chỉ được Huỳnh rủ đi cùng.

Ngay sau đó, tổ công tác Y3/141 đã bàn giao vụ việc để CAP Hoàng Liệt hoàn thiện hồ sơ xử lý theo pháp luật. Đồng thời, qua điện thoại, tổ công tác cũng đã hướng dẫn anh Trần Thanh Tuấn, chủ sở hữu chiếc xe những thủ tục cần thiết để nhận lại tài sản của mình.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Y3/141 , Trộm xe , Thượng úy Đinh Tiến Vũ