Nhạc sĩ Huy Tuấn mạnh tay với việc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP
Thứ tư, 11/06/2014 09:55

Nhạc sĩ Huy Tuấn tuyên bố rút tất cả các ca khúc của Sơn Tùng M-TP khỏi tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc, các trang nghe nhạc chính thống, chương trình Bài hát yêu thích.

Nhạc sĩ Huy Tuấn mạnh tay với việc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP

Nhạc sĩ Huy Tuấn mạnh tay với việc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP

Vấn đề đạo nhạc của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đang là đề tài được khán giả và cả người trong nghề rất quan tâm với nhiều dư luận bức xúc, nhất là từ phía các nhạc sĩ làm nghề. 

Việc Sơn Tùng cho rằng 'mình không hề đạo nhạc - sử dụng giai điệu nhạc ngoại để sáng tác. Anh chỉ lấy cảm hứng từ những beat nhạc ngoại vì đó là cách làm khá bình thường hiện nay'.

Các ca khúc của Sơn Tùng vướng nghi vấn đạo nhạc là Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần, Em đừng đi. Những ca khúc đã làm nên tên tuổi của Sơn Tùng.

Đáng nói hơn, ca khúc Em của ngày hôm qua từng lọt vào danh sách Bài hát yêu thích tháng 2/2014. Cơn mưa ngang qua vào tháng 10/2012.

Nhạc sĩ Huy Tuấn giám đốc âm nhạc công ty quản lý hai ca sĩ độc quyền là Sơn Tùng M-TP và Văn Mai Hương đã chính thức lên tiếng về việc này.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết, vì bận đi công tác tại Nga nên bây giờ anh mới có thể chia sẻ quan điểm về vấn đề này: “Trong thời gian xác định rõ vấn đề liên quan đến bản quyền của các phần nhạc, công ty sẽ rút mọi bài hát Sơn Tùng sáng tác trước đây khỏi tất cả bảng xếp hạng và trang nghe nhạc chính thống. Những gì Sơn Tùng M-TP phải đón nhận ngày hôm nay là hậu quả của một thời gian hoạt động underground một cách bừa bãi. Tôi nghĩ đây là động thái cần thiết để bắt đầu một hành trình mới giúp các hoạt động của Sơn Tùng chuyên nghiệp hơn. Mong khán giả sẽ có cái nhìn rộng lượng hơn về những sai lầm của Sơn Tùng M-TP".

Theo anh, đây là bài học cho không chỉ Sơn Tùng, mà cho cả các bạn trẻ - những người cần phải tìm hiểu kỹ trước khi bắt đầu sự nghiệp âm nhạc. Bởi, sự nghiệp âm nhạc đó không chỉ phục vụ đam mê của một cá nhân, mà còn liên quan đến rất nhiều người khác, đặc biệt là khán giả.

Trước những tranh cãi về việc sử dụng beat của người khác để sáng tác, nhạc sĩ Huy Tuấn khẳng định: “Vấn đề bản quyền ở ta còn mông lung và ý thức về luật sở hữu trí tuệ của nhiều bạn trẻ vẫn còn non. Chuyện sử dụng beat nhạc hay một giai điệu để phát triển thành bài hát mới không hiếm trong làng nghệ thuật thế giới. Tuy vậy, mỗi khi bài hát được giới thiệu tới khán giả, các tác phẩm này phải được ghi rõ nguồn. Các nhạc sĩ, ca sĩ Việt Nam ít coi trọng việc này”.

Huy Tuấn cho biết thêm: "Sự vi phạm bản quyền tràn lan trong làng nhạc Việt là do việc thiếu kiến thức về bản quyền và tác quyền âm nhạc, nhất là người trẻ như Sơn Tùng M-TP hay cả với một số người cùng thế hệ với tôi. Ngoài ra, sự xuất hiện hàng loạt website cung cấp beat nhạc không rõ nguồn gốc càng khiến cho nhiều người nhầm tưởng nhạc được phép tải miễn phí về máy đều là tác phẩm có bản quyền nên sử dụng một cách vô ý thức".

Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP cũng vừa trở về sau chuyến lưu diễn 1 tuần tại Nga, thời điểm này Sơn Tùng vẫn khá tự tin, thoải mái và liên tục được các trang báo săn đón, cập nhật tin tức vì độ hot của Sơn Tùng đang được khán giả rất quan tâm.

Motthegioi.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: son tung mtp , son tung mtp dao nhac , nhac si huy tuan , dao nhac , tin , bao