Nhà xuất bản Thời đại nhận án phạt 30 triệu đồng
Thứ sáu, 03/10/2014 08:22

Cục Xuất bản, In và Phát hành đã ra quyết định xử phạt Nhà xuất bản Thời đại số tiền 30 triệu đồng do có những sai phạm trong quá trình xuất bản sách.

Nhà xuất bản Thời đại nhận án phạt 30 triệu đồng

Nhà xuất bản Thời đại nhận án phạt 30 triệu đồng

Nhà xuất bản (NXB) Thời đại bị phạt vì không nộp lưu chiểu nhưng đã phát hành hai xuất bản phẩm; không ký quyết định phát hành xuất bản phẩm nhưng đã phát hành sách.

Cụ thể, NXB Thời đại đã xuất bản, phát hành hai cuốn sách Văn hóa Tộc người Việt Nam và Văn hóa Việt Nam do NXB Thời đại, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật và Nhà sách Thăng Long liên kết. Hai cuốn sách này đã được xuất bản một cách cẩu thả như: tự ý đổi tên cuốn sách mà chưa được sự đồng ý của chủ sở hữu quyền tác giả; tự ý cắt bỏ đi nhiều bài viết; nhiều lỗi sai chính tả đến ngớ ngẩn... Nghiêm trọng hơn, khi phát hiện ra vụ việc, NXB này vẫn không đưa ra được giấy chứng nhận quyền tác giả.

Qua phản ánh của báo chí về các lỗi trên của NXB Thời đại, Cục Xuất bản, In và Phát hành đã thanh tra toàn diện NXB Thời đại và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị này.

nha-xuat-ban-thoi-dai-0

Các ấn phẩm của NXB Thời đại bị báo chí phản ánh vi phạm.

Theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, những sai phạm liên tiếp, có tính hệ thống thể hiện sự buông lỏng quản lý của NXB Thời đại. Không chỉ riêng hai cuốn sách trên, từ năm 2012, NXB Thời đại đã có 25 cuốn sách vi phạm các quy định của Luật xuất bản.

Trước đó trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành còn cho biết: “Cục Xuất bản, In và Phát hành còn xem xét về các dấu hiệu vi phạm của NXB Thời đại khi ấn hành cuốn sách "Đại Việt sử ký toàn thư”.

Infonet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: xu phat nha xuat ban thoi dai , xu phat nxb thoi dai , phat nxb thoi dai 30 trieu , xu phat van hoa , tin , bao