Nhà Glazer đã hại M.U thê thảm như thế nào?
Thứ bảy, 19/05/2012 09:25

Việc M.U trắng tay ở mùa bóng 2011/12 cũng đồng nghĩa với tình hình doanh thu của CLB này sụt giảm nghiêm trọng cùng khoản nợ mà đội bóng đang gánh cho các ông chủ nhà Glazer ngày càng tăng thêm.

Theo thông tin mới nhất trên tờ Daily Mail, báo cáo tài chính trong 4 tháng đầu năm 2012 của M.U cho thấy, doanh thu của CLB đã giảm 5,8 % so với cùng kì năm ngoái. Cụ thể doanh thu của “Quỷ đỏ” trong quý I năm 2012 là 70,8 triệu bảng so với 75.,2 triệu bảng năm 2011. Những ông chủ đội bóng này, gia đình nhà Glazer vừa phải chịu thêm khoản nợ 26 triệu bảng .

Mặc dù tổng nợ của M.U đã giảm từ 484,5 triệu bảng xuống còn 423,3 triệu bảng nhưng hàng ngày đội chủ sân Old Trafford phải bỏ ra 250.000 bảng để trả tiền lãi ngân hàng. Số tiền trả lãi “khủng” kể trên khiến lượng tiền mặt dự trữ của CLB  giảm từ 113 triệu bảng xuống còn 87,4 triệu bảng trong vòng một năm qua.

Thành tích sân cỏ kém cỏi kéo tình hình tài chính của M.U đi xuống

Tình hình tài chính của M.U trở nên ảm đạm là do thành tích thi đấu kém cỏi của đội bóng này ở mùa giải vừa qua. “Quỷ đỏ” sớm bị loại ngay ở vòng bảng Champions League, giải đấu mà M.U có mặt 3 trong 4 trận chung kết gần nhất và luôn mang đến nguồn doanh thu khổng lồ cho CLB. Ở các giải đấu quốc nội, M.U cũng chỉ lọt vào vòng 4 cúp FA kém hơn thành tích lọt vào bán kết mùa giải trước. Tiếp đến, thầy trò Sir Alex cũng không bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Premier League.

Không đạt được những thành tích khả quan trên sân cỏ cũng đồng nghĩa với việc doanh thu từ bản quyền truyền hình, tài trợ, quảng cáo bị sụt giảm. Thêm vào đó, việc M.U tiến hành gia hạn hợp đồng, tăng lương cho các trụ cột cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình tài chính của CLB. Được biết tiền lương đầu năm 2012 đã tăng 9,9% so với năm 2011. Điểm sáng duy nhất trong bức tranh tài chính ảm đạm của “Quỷ đỏ” là doanh thu thương mại trong 4 tháng đầu năm 2012 đã tăng 3,5 triệu bảng lên mức 27,3 triệu bảng. Tuy nhiên, con số này không thấm vào đâu so với những tổn thất mà CLB đang phải gánh chịu.

Mặc dù vậy, GĐ điều hành David Gill vẫn tỏ ra lạc quan khi cho rằng M.U vẫn sẽ tham gia tích cực vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. David Gill cho biết: “Nếu xét về tổng doanh thu cũng như lợi nhuận hàng năm, M.U vẫn hơn hẳn tất cả các đối thủ khác tại Premier League. Đó là lí do tại sao chúng tôi vẫn có kinh phí để đầu tư cho thị trường chuyển nhượng. Ngoài ra, doanh thu từ tiền bán vé cũng giúp cho CLB có thêm khoản thu nhập đáng kể”.

GĐ điều hành “Quỷ đỏ” nói thêm: “Mặc dù không giành được danh hiệu nào ở mùa bóng vừa qua nhưng M.U vẫn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các cầu thủ và tôi tin rằng chúng tôi sẽ chiêu mộ được những ngôi sao đẳng cấp thế giới”.

Đất Việt
Tag: Man City , Man United , Premier League , Roberto Mancini , Man City vô địch Premier League , Nhà Glazer