Người nhà bị cáo vụ 'quan tài diễu phố' náo loạn phiên xử
Thứ ba, 14/07/2015 14:41

Ở ngày xét xử thứ 2, phiên tòa liên tục bị ngắt quãng vì người nhà bị cáo gây náo loạn. Chủ tọa phải yêu cầu cán bộ tư pháp đưa một người ra khỏi phòng xử.

Sáng 14/7, phiên tòa xét xử vụ "quan tài diễu phố" tiếp tục "nóng" hơn với phần xét hỏi của các luật sư. Dù được triệu tập với vai trò người làm chứng nhưng ngày làm việc thứ hai, ông Trần Khánh Dũng – Giám đốc Công ty TNHH Minh Giang - con rể của cựu Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục vắng mặt.

Người nhà bị cáo vụ 'quan tài diễu phố' náo loạn phiên xử

Hàng trăm người dân theo dõi phiên xét xử. Ảnh: MĐ.

Trả lời luật sư Lê Thị Oanh (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bị hại), bị cáo Nguyễn Văn Tình khai, không nhận được bất cứ cuộc điện thoại cũng như lời nhờ vả nào từ ông Dũng. Cùng câu hỏi trên, Phùng Đắc Tú cũng có lời đáp tương tự.

Tuy nhiên, bị cáo Đặng Ngọc Tú cho biết, ngày 16/3, số điện thoại của ông Dũng có gọi đến nhưng anh ta không nghe máy. Riêng Nguyễn Văn Định khẳng định hai ngày sau khi vụ án xảy ra, ông Dũng gọi điện thông báo cho bị cáo lên cơ quan công an đầu thú. 

Trả lời HĐXX về nguyên nhân tử vong của nạn nhân, giám định viên của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) cho biết căn cứ vào kết quả khám nghiệm, hồ sơ thì cái chết của anh Tuấn Anh là do ngạt nước. Kết quả giám định cho thấy tử thi có nồng độ cồn cao.

Bản giám định cũng thể hiện thi thể nạn nhân có tác động của ngoại lực do vật tày gây nên nhưng rất nhẹ và không phải nguyên nhân gây ra cái chết.

Trong ngày thứ hai xét xử, Đặng Quốc Tú – bị cáo duy nhất kêu oan tại phiên tòa sơ thẩm tiếp tục được cách ly theo yêu cầu của luật sư. Khi VKSND hỏi lật ngược vấn đề về việc bản tường trình tự viết, Tú tiếp tục khai bị mớm cung, ép cung. 

Theo ghi nhận của phóng viên, phiên tòa sáng nay liên tục bị ngắt quãng vì người nhà bị hại gây náo loạn. Đỉnh điểm, chủ tọa phải yêu cầu cán bộ bảo vệ tư pháp đưa người này ra khỏi hội trường xét xử.

Phiên tòa tiếp tục diễn ra chiều nay.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: vụ 'quan tài diễu phố' , xét xử vụ vụ 'quan tài diễu phố' , vụ 'quan tài diễu phố' người nhà bị cáo náo loạn phiên xử