Người mẹ giết con ở miền Tây lĩnh 12 năm tù
Thứ hai, 16/03/2015 20:42

Tú Anh cho biết nguyên nhân tự tử và muốn con chết theo vì mâu thuẫn gia đình bị dồn nén, không biết kể với ai. Nói lời sau cùng, bị cáo xin lỗi chồng với cha mẹ 2 bên.

Ngày 16/3, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Trần Thị Tú Anh (24 tuổi, ngụ huyện Châu Thành) 12 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân là con gái ruột của bị cáo.

Theo cơ quan công tố, vì có nhiều mâu thuẫn trong gia đình không thể giải quyết, chiều 27/10/2014, Tú Anh lấy thuốc trừ sâu uống tự tử. Khi thiếu phụ nằm chờ ngấm thuốc, bé Khánh Băng (2 tuổi) chạy vào phòng nằm cạnh mẹ.

Ảnh minh họa

Lúc này, Tú Anh nảy sinh ý định giết con để bé chết chung với mình. Người mẹ sau đó cho con uống phần thuốc độc còn thừa trong ca nhựa.

Một lúc sau 2 người cùng nôn ói. Tú Anh quay ra ngoài thấy cây dao nhọn gần đó, nên lấy đâm vào ngực con gái. Còn người mẹ cắt mạch máu tay trái của mình, rồi ngất đi.

18h cùng ngày, mẹ chồng Tú Anh phát hiện sự việc, truy hô để mọi người 2 mẹ con đi cấp cứu. Tuy nhiên, bé Khánh Băng đã chết do mất nhiều máu.

Còn Tú Anh được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu trong đêm. Hơn một tuần điều trị, người này xuất viện, bị công an bắt giam.

Vừa được đưa đến phòng xử án, bị cáo khóc nức nở khi thấy người thân. Nghe chủ tọa hỏi nguyên nhân giết con, Tú Anh liên tục khóc khi kể lại mâu thuẫn gia đình, khiến thiếu phụ nảy sinh ý định tự tử.

"Lúc mới uống thuốc trừ sâu, bị cáo không nghĩ đến chuyện giết con. Khi con gái vào nằm cạnh thì mới nảy sinh ý định. Lúc mẹ con cùng ói, bị cáo sợ quá nên lấy dao gần đó đâm bé chứ không chuẩn bị sẵn”, bị cáo trình bày.

Nói lời sau cùng, Tú Anh xin lỗi chồng, cha mẹ chồng và cha mẹ ruột. "Con xin lỗi vì đã làm ba mẹ khổ. Con cố gắng cải tạo tốt để sớm về với gia đình. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, để có điều kiện đoàn tụ sớm với gia đình", Tú Anh nói.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Giết con , mẹ giết con , mẹ giết con lĩnh án 12 năm tù